Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh nhân nguy kịch, người nhà tố bác sĩ tắc trách?

mesu mesu @mesu

Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh nhân nguy kịch, người nhà tố bác sĩ tắc trách?

Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh nhân nguy kịch, người nhà tố bác sĩ tắc trách?; Phát hiện mất tinh hoàn sau ca phẫu thuật thoát vị bẹn...

25/05/2016 11:16 AM
37

Bệnh nhân nguy kịch, người nhà tố bác sĩ tắc trách?

Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh nhân nguy kịch, người nhà tố bác sĩ tắc trách?

Anh Trịnh Đình Minh mong muốn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa làm rõ trách nhiệm của ê kíp trực ngày 17/5/2016

Tối 17/5/2016, anh Trịnh Đình Minh (thôn Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đưa bố là ông Trịnh Đình Vinh, 64 tuổi xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng huyết áp cao, xuất hiện co giật và có dấu hiệu hôn mê sâu. Tại đây, bố anh Minh được bác sĩ trực cấp cứu của bệnh viện thăm khám sau đó chuyển lên khoa thần kinh rồi đưa vào phòng bệnh nhân chờ… Cho rằng, bác sĩ tắc trách trong khi bố mình đang nguy kịch, anh Minh yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ sự việc.

Cứ 20 giây có một người bị cắt chân vì đái tháo đường

Trên thế giới, cứ 20 giây có một người bị cắt chân vì bệnh đái tháo đường, 6 giây trôi qua lại có một người tử vong vì căn bệnh nay. Ở Việt Nam, thời điểm hiện tại khoảng 90% người mắc bệnh đái tháo đường bị biến chứng thần kinh.

Phát hiện mất tinh hoàn sau ca phẫu thuật thoát vị bẹn

Cặp vợ chồng ở Oregon (Mỹ) đã đâm đơn kiện bác sĩ bệnh viện Kaiser Permanente và đòi bồi thường 1 triệu USD về sai sót trong y khoa. Trong đơn kiện, người chồng nói rằng ông đã đến bệnh viện vào năm 2011 để xử lý những cơn đau ở vùng kín, phần bìu sưng to. Ông được bác sĩ chẩn đoán bị thoát vị bẹn. Sau ca phẫu thuật thoát vị bẹn ông phát hiện mất tinh hoàn trái và bị vô sinh.

Dùng “keo dán thần kinh” cứu cánh tay 4 em bé

Sáng 24/5, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã công bố 4 ca mổ điều trị liệt đám rối thần kinh cánh tay thành công cho các bệnh nhi từ 3-6 tháng tuổi. Các ca mổ do Giáo sư Alain Gilbert, Viện Bàn tay Paris, một giáo sư đầu ngành trong phẫu thuật thần kinh cánh tay tại Pháp, chủ trì. Các ca mổ được tiến hành từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 23/5. 1 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe các bệnh nhi đều tiến triển tốt.

Trẻ sơ sinh có khối u to như quả bưởi

Ths. Vũ Hùng, khoa Chấn thương tạo hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, vừa tiếp nhận một trẻ sơ sinh mới chào đời được chuyển từ bệnh viện huyện lên trong tình trạng nguy kịch. Trẻ bị suy hô hấp sau sinh và có một khối u to như quả bưởi ở tay trái. Khối u bắt đầu có biểu hiện chảy máu nhiều.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý