Tin tức 24h về sức khỏe: Bị khối u to như quả bóng cứ ngỡ là “bụng bia

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị khối u to như quả bóng cứ ngỡ là “bụng bia

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị khối u to như quả bóng cứ ngỡ là “bụng bia”; Gắp viên đạn 4 cm trong cơ thể sau hơn 40 năm...

29/06/2016 10:46 PM
389

Bị khối u to như quả bóng cứ ngỡ là “bụng bia”

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị khối u to như quả bóng cứ ngỡ là “bụng bia

Người đàn ông lầm tưởng khối u là "bụng bia". Ảnh: Dailymail

Theo Dailymail, bệnh nhân 59 tuổi (giấu tên) đã tới khám tại một bệnh viện ở thành phố Krasnodar, vùng Krasnodar Krai, tây nam Nga sau khi thấy bụng ngày càng to hơn. Người đàn ông trên tưởng bụng phát phì là do uống nhiều bia, tuy nhiên, ông sững người khi nghe các bác sỹ kết luận đó là một khối u. Sau ca phẫu thuật kéo dài bốn giờ đồng hồ, các bác sỹ đã di chuyển thành công khối u ra khỏi bụng bệnh nhân. Được biết, khối u có chiều dài khoảng 35cm và to gần bằng một quả bóng rổ.

Gắp viên đạn 4 cm trong cơ thể sau hơn 40 năm

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị khối u to như quả bóng cứ ngỡ là “bụng bia

Phẫu thuật lấy đầu đạn trong cơ thể bệnh nhân Thị. Ảnh: Minh Anh

Ngày 29/6, BV Đa khoa Cần Thơ cho biết, các bác sĩ vừa mổ lấy đầu đạn thành công trong cơ thể bệnh nhân Nguyễn Thị (67 tuổi, ngụ huyện Kiên Hải, Kiên Giang). Theo gia đình, trước năm 1975, bà Thị đang quét sân thì bị đạn bắn xuyên qua vùng ngực trái, ngất xỉu. Người nhà đưa đi cấp nhưng bác sĩ chẩn đoán đã tử vong nên đưa về chuẩn bị an táng. Trên đường đi, bà Thị thở lại nên được đưa quay lại bệnh viện. Các bác sĩ đã hồi sức, may vết thương rồi cho về. Từ đó, bà Thị thường xuyên đau tức ngực, rất khó chịu.

Một người sốt rét ác tính tử vong do nhầm sốt xuất huyết

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP. HCM vừa có báo cáo về tình hình sốt rét trong tháng 5/2016 tại địa bàn các tỉnh Nam Bộ - Lâm Đồng. Theo báo cáo, tại 20 tỉnh thành có 138 trường hợp bị sốt rét, trong đó có 96 ca có ký sinh trùng và tập trung chủ yếu ở tỉnh Bình Phước. Có 1 trường hợp tử vong do sốt rét ác tính tại TP. HCM. Bệnh nhân tên Trần Văn N. 48 tuổi, ngụ tại phường Thới An, quận 12, tử vong do sốt rét ác tính sau khi chuyển vào bệnh viện cấp cứu trễ vì nhầm thành sốt xuất huyết.

Xuất hiện ca bệnh cực hiếm trên thế giới tại Việt Nam

Bệnh nhân liên tục sốt và đau bụng, đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện bệnh. Mặc dù đã được điều trị tích cực bằng các loại kháng sinh phối hợp nhưng tình trạng bệnh của bệnh nhân không hề thuyên giảm. Sau đó, các bác sĩ đã phát hiện người này mắc một chứng bệnh khá hy hữu là lao ở lách - loại bệnh chỉ mới xuất hiện vài ca trên thế giới. Bệnh nhân bắc bệnh lạ là V.T.L, 39 tuổi, ngụ ở TP. HCM.

16 người nhập viện khi đang đi du lịch

Thông tin từ bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khoảng từ 17h đến 22h ngày 28/6, bệnh viện tiếp nhận rải rác 16 người trong một đoàn du lịch từ huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội) vào Đà Nẵng du lịch và có biểu hiện bị viêm dạ dày ruột cấp với các triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn ọe, đi cầu phân lỏng... Bác sĩ Võ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Tổng hợp, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, những bệnh nhân này ăn nhiều thứ và ăn ở nhiều nơi nên chưa xác định được nguyên nhân cụ thể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý