Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà thoát bại liệt nhờ... bơm xi măng sinh học vào đốt sống

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà thoát bại liệt nhờ... bơm xi măng sinh học vào đốt sống

Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà thoát bại liệt nhờ... bơm xi măng sinh học vào đốt sống

25/07/2016 10:46 AM
1,479

Cứu sống bệnh nhân 4 lần ngưng thở, ngưng tim

Trưa ngày 24/7 các bác sĩ Khoa tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị bệnh nhồi máu cơ tim đã 4 lần ngưng thở, ngưng tim.

Trước đó bệnh nhân- ông Hồ Tấn Lai (60 tuổi, ở phường 7, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) bị đau ngực, buồn nôn… nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, với chẩn đoán nhồi máu cơ tim, được các bác sĩ tiến hành cấp cứu do ngưng tim, ngưng thở 3 lần. Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Cần Thơ trong tình trạng thở máy, trên đường đến bệnh viện, bệnh nhân bị ngưng tim lần thứ 4. Sau khi cấp cứu tại bệnh viện, các bác sĩ  tiếp tục sốc điện 2 lần giúp cho bệnh nhân có tim trở lại,

Cụ bà thoát bại liệt nhờ... bơm xi măng sinh học vào đốt sống

Theo các bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức, thời điểm nhập viện, cụ bà N.T.L (69 tuổi) phải nhờ người thân… khiêng vì không thể tự đi được. Theo thân nhân, cụ L. đột nhiên mất khả năng đi lại và phải nằm một chỗ do gần 30 ngày trước khi được đưa đến bệnh viện. Quá trình thăm khám và thực hiện các xét nghiệp (chụp X-Quang cột sống thắt lưng và MRI), các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh đã xác định cụ L. bị xẹp đốt sống ngực D11 và đốt sống lưng L1 trên nền bệnh lý loãng xương.

Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà thoát bại liệt nhờ... bơm xi măng sinh học vào đốt sống

Các bác sĩ BV Thủ Đức thực hiện ca bơm xi măng hi hữu

Với bệnh lý loãng xương nặng như của cụ bà T.L., nếu chỉ uống thuốc điều trị hay dùng các liệu pháp thông thường khó mang lại kết quả. Bởi vậy sau khi cân nhắc kỹ càng, các bác sĩ bệnh viện Thủ Đức đã quyết định sử dụng kỹ thuật… bơm xi măng vào thân đốt sống ngực D11 và đốt sống lưng L1.

Cô bé 9 tuổi mắc bệnh lạ: Hắt hơi 8000 lần mỗi ngày

Chứng bệnh kì lạ của cô bé Ira Saxena bắt đầu từ cách đây 3 tuần trước và cứ khoảng mỗi phút là em lại hắt hơi 10 cái. Các bác sĩ khám bệnh cho em rất ngạc nhiên trước triệu chứng khác thường này và cho rằng chứng bệnh này không thể do cảm cúm hay dị ứng gây ra. Chi tiết khó tin là thời gian duy nhất Ira ngừng hắt hơi là khi em ngủ. Tuy nhiên, khi cô bé Ira thức giấc thì cơn hắt hơi lại tiếp tục khởi động lại và em không thể đến trường học được do hắt hơi liên tục. 

Ngủ liền một mạch 2 tháng

Nicole (20 tuổi) đến từ Mỹ mắc một chứng bệnh lạ khiến cô ngủ 18 tiếng/ngày. Đỉnh điểm là việc cô gái trẻ có thể ngủ tới 64 ngày đêm mà không cần ăn uống. Mẹ Nicole cho biết, đợt ngủ mê đầu tiên của Nicole bắt đầu khi cô 6 tuổi. Cứ mỗi lần chìm vào giấc ngủ sâu là Nicole lại đau đầu và cảm thấy uể oải. Khi tỉnh dậy thì không thể ý thức được mình đã ngủ bao lâu. Vì chứng bệnh kỳ quái này mà bà phải chăm sóc con gái 24/24 giờ. Theo các bác sĩ, mắc chứng bệnh kỳ lạ có tên là Hội chứng Kleine Levin (KLS) hay Hội chứng “Người đẹp ngủ trong rừng”. Phải mất tới 25 tháng họ mới phát hiện cô gái bị mắc phải căn bệnh kỳ lạ này.

Một bé gái bị rối loạn đông máu do rắn độc cắn

Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) vừa tiếp nhận bé gái 11 tuổi (ở Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị rối loạn đông máu sau khi bị rắn độc cắn. Được biết, trong lúc đang chơi ở gần ruộng, bệnh nhi bị rắn cắn vào chân trái. Sau đó, gia đình đưa cháu đến một ông lang gần nhà đắp lá vào vết thương. Ngày hôm sau, khi đưa cháu đến đắp lá lần hai theo lịch hẹn thì bé gái bị mệt và ngất nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nghi Lộc. Do tình hình sức khỏe không tốt, cháu được chuyển lên Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Sau điều trị, hiện cháu bé đã bình phục.

Rượu gây ra bảy loại ung thư

Đó là các chứng ung thư vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, ruột kết, trực tràng, vú, chứ không phải chỉ ung thư gan như nhiều người vẫn nghĩ. Ngoài ra rượu còn có thể gây ung thư ở một số cơ quan khác của cơ thể. Đây là kết luận một nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Otago (New Zealand) công bố trên tạp chí Addiction.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý