Tin tức 24h về sức khỏe: Điều chế thành công thuốc chữa ung thư tại Việt Nam

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h về sức khỏe: Điều chế thành công thuốc chữa ung thư tại Việt Nam

Tin tức 24h về sức khỏe: Điều chế thành công thuốc chữa ung thư tại Việt Nam; 7 trẻ em tử vong nghi do viêm não cấp...

26/05/2016 11:16 AM
100

Điều chế thành công thuốc chữa ung thư tại Việt Nam

Tin tức 24h về sức khỏe: Điều chế thành công thuốc chữa ung thư tại Việt Nam

Việt Nam điều chế thành công thuốc chữa ung thư

Một nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Dược Hà Nội đã điều chế thành công thuốc chữa ung thư "Made in Việt Nam". Theo đó, loại thuốc chữa ung thư "Made in Việt Nam" có tên là Liposome doxorubicin. Đến thời điểm hiện tại, thuốc đã được thử nghiệm thành công trong điều trị ung thư cho chuột được gắn tế bào ung thư người.

7 trẻ em tử vong nghi do viêm não cấp

Ông Lục Văn Đại, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết, từ ngày 19/4/2016 đến nay, tại xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) có 7 trường hợp trẻ em dưới 6 tháng tuổi tử vong, nghi do viêm não cấp. Hiện vẫn còn 12 trường hợp đang được điều trị tại Khoa nhi, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Lâm với các triệu chứng sốt, ho, viêm đường hô hấp.

Mỹ tiến gần tới việc “xóa sổ” hoàn toàn HIV

Một nhóm các nhà khoc học thuộc Đại học Temple (Mỹ) vừa cắt bỏ thành công gene HIV-1 ra khỏi hệ gene của loài chuột. Kết quả nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí Gene Therapy, mở ra hi vọng công nghệ chỉnh sửa gene sẽ xóa sổ hoàn toàn các virus HIV gây tử vong ở người trong tương lai không xa.

3 người bị ngộ độc do ăn nấm dại

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon tum cho biết, đang điều trị cho 2/3 bệnh nhân bị ngộ độc nặng do ăn phải nấm dại được hái từ rừng đưa về nấu và sử dụng tại nhà (thôn Nú Vai, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei). Người nhà bệnh nhân cho biết, sau khi ăn nấm khoảng 2 tiếng, 3/4 người có hiện tượng chóng mặt, nôn mửa và đi tiêu chảy nhiều lần dẫn đến kiệt sức, ngay sau đó gia đình đã đưa họ đi cấp cứu. 

Nổ đèn pin Trung Quốc, bé trai 16 tuổi bị thương nặng ở bụng

Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, khoảng 1h sáng ngày 24/5, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn T., 16 tuổi, thường trú tại Hàm Yên, Tuyên Quang trong tình trạng sốc mất máu, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh nhỏ, khó bắt, vết thương bụng vùng mạng sườn trái, bàn tay trái bị mất 2 ngón IV, V do chiếc đèn pin bất ngờ phát nổ trong lúc đang sửa chữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý