Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng to như cái trống

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng to như cái trống

Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng

29/07/2016 10:46 PM
4,266

Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng "to như cái trống"

Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng

Ngày 29/7, bác sĩ CKII Huỳnh Thảo Luật – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật cắt khối u buồng trứng, nặng đến 32 kg cho một nữ bệnh nhân thành công. Trước đó, vào năm 2010 chị T.D (54 tuổi, người dân tộc Khmer, ở huyện Vị Thủy, Hậu Giang) đi khám và phát hiện bị khối u. Nhưng do kinh tế khó khăn, chị D. không chịu đi bệnh viện điều trị. Thông qua người quen giới thiệu, chị D. chỉ tìm các loại thuốc nam để uống. Tuy nhiên, bệnh tình của chị không thuyên giảm, bụng ngày càng to dần, ăn uống không được. Mãi đến khi chị thấy bụng căng quá to, người bị suy kiệt nặng, khó thở nên mới đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ để chữa trị.

Sốc: Thêm đường lây truyền của dịch virus Zika

Hiện virus Zika vẫn tiếp tục hoành hành tại nhiều nước trên thế giới. Nguy hiểm hơn, Mỹ còn phát hiện ra đường lây truyền mới của loại virus này. Theo Bộ trưởng Y tế công cộng Maggie De Block, không có nguy cơ bùng phát dịch bệnh Zika ở Bỉ do không có loại muỗi gây bệnh Aedes. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế De Block cũng khuyên người dân hạn chế đi du lịch tới các khu vực nhiễm bệnh, đặc biệt là vùng Nam Mỹ. Đồng thời ông cũng khuyến cáo các phụ nữ đang mang bầu hoặc chuẩn bị có thai không nên đi du lịch đến Nam Mỹ.

Nội soi gắp cây đinh vít 2cm kẹt trong thực quản trẻ 2 tuổi

Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng

Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh (TP. Châu Đốc) vừa điều trị thành công ca kẹt đinh vít 2cm ở phình vị dạ dày của em D.V.T (sinh năm 2014). Theo người nhà, bé cầm cây đinh chơi rồi bỏ vào miệng nuốt. 3 giờ sau, gia đình phát hiện, đưa bé đến bệnh viện. Các y, bác sĩ tiến hành chụp X quang, chẩn đoán xét nghiệm tiền phẫu, gây mê và nội soi dạ dày bằng ống mềm. Sau 10 phút, dị vật được gắp thành công.

Kon Tum: Thêm hai trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 28/7, Trung tâm Y tế Dự phòng Kon Tum cho biết trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 141 ổ dịch sốt xuất huyết với 1.387 ca mắc bệnh, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, con số thống kê trên chưa đầy đủ bởi rất nhiều người dân ngại không đến cơ sở y tế khám và điều trị mà tự mua thuốc ở nhà điều trị. Theo nhận định của ngành Y tế, nguyên nhân dịch sốt xuất huyết tại tỉnh Kon Tum tăng nhanh là do đa số người dân còn lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, chưa tự giác diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy, cọ rửa các dụng cụ chứa nước phế thải xung quanh nhà

Tìm thấy dấu vết tế bào ung thư trong hóa thạch một triệu tuổi

Một phát hiện mới cho thấy ung thư xuất hiện trên đoạn chân 1,7 triệu tuổi và đốt sống 2 triệu tuổi của tổ tiên loài người. Ung thư có lẽ không phải một căn bệnh thời hiện đại. Mặc dù chúng ta vẫn nghĩ rằng nó xuất phát từ thói quen xấu, tuổi thọ kéo dài hoặc do kém may mắn, các nhà khoa học đã khám phá ra dấu vết ung thư trên tổ tiên loài người cách đây hàng triệu năm. Trước đó, khối u "già" nhất được tìm thấy mới chỉ 120.000 năm tuổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý