Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật tim không cần... mổ

mesu mesu @mesu

Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật tim không cần... mổ

Tin tức 24h về sức khỏe nổi bật hôm nay 25/7: Phẫu thuật tim không cần ... mổ; Ngày càng nhiều người trẻ bị ung thư dạ dày...

26/07/2016 01:46 PM
169

Phẫu thuật tim không cần ... mổ

Tin tức 24h về sức khỏe: Phẫu thuật tim không cần... mổ

Tờ Sức khỏe đời sống đưa tin, các bác sĩ phẫu thuật tại Ukraina đã dùng 3 thiết bị mới để “loại bỏ lỗ hổng bệnh lý” ở trong tim bệnh nhân. Đây là thiết bị Occluder. Thiết bị này có thể chữa bệnh tim mạch mà không cần phải phẫu thuật phanh lồng ngực đã được các bác sĩ Đức phát triển thành công. Nó trông giống một chiếc ô bảo vệ tâm nhĩ bị khiếm khuyết ở phía trên tâm thất trái và tâm thất phải. Các bác sĩ đặt thiết bị ở tâm nhĩ trái, sau đó kéo nó qua vách ngăn bên trong tâm nhĩ, do đó tâm nhĩ  khiếm khuyết hoàn toàn được bảo vệ. Ukraina mua occluder bằng ngân sách. Tuy nhiên, số lượng thiết bị y tế mua được chỉ đáp ứng nhu cầu của 15% bệnh nhân. Bệnh nhân muốn mua 1 thiết bị bảo vệ mạng sống này sẽ phải chi đến 3.600 USD.

Lạm dụng thuốc nhuận tràng khiến tình trạng táo bón nặng hơn

Trên thị trường, hiện có rất nhiều loại thuốc nhuận tràng khác nhau, tuy nhiên, chúng thường được chia thành 3 nhóm chính: Nhóm có tác dụng làm mềm phân; Nhóm muối nhuận tràng; Nhóm muối nhuận tràng. Tờ sức khỏe cộng đồng dẫn ý kiến của  thạc sĩ Nguyễn Bạch Đằng , Khoa Tiêu hóa, Học viện Quân y 103, cho biết, nhuận tràng không phải là thuốc có thể dùng liên tục, kéo dài mà chỉ nên coi là giải pháp tạm thời. Do đó, nếu dùng quá thường xuyên, nó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến màng nhầy ruột. Không chỉ vậy, nó còn khiến bạn bị lệ thuộc vào thuốc. Khi đó, ruột sẽ hoạt động một cách lười biếng, nhu động ruột yếu, dẫn đến táo bón nặng hơn. Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời sẽ trở thành mãn tính, khó chữa trị.

Ngày càng nhiều người trẻ bị ung thư dạ dày

Tờ Vnexpress dẫn thông tin từ bác sĩ Võ Duy Long, Phó trưởng khoa Ngoại Tiêu Hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết, hàng năm tại đây tiếp nhận từ 300 đến 400 bệnh nhân ung thư dạ dày. Trong đó gần 2/3 trường hợp còn chỉ định điều trị bằng phẫu thuật triệt để, số còn lại đã di căn xa không thể phẫu thuật mà chỉ có thể điều trị nội khoa để kéo dài sự sống. Đáng chú ý ung thư dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa. Tỷ lệ người bệnh dưới 40 tuổi ngày càng tăng, đặc biệt có những trường hợp dưới 30 tuổi.

Thử nghiệm văcxin HIV mới ở Nam Phi

Văcxin trên có tên ALVAC-HIV/gp120, là phiên bản cải tiến của văcxin RV144 do Thái Lan sản xuất đã được chứng minh làm giảm 30% nguy cơ nhiễm HIV. Theo City Press, thử nghiệm diễn ra trên 5.400 tình nguyện viên âm tính với virus tại 15 điểm thuộc lãnh thổ Nam Phi. Năm ngoái, ALVAC-HIV/gp120 đã được dùng cho 252 người và thu về kết quả "vượt quá mong đợi".Các  chuyên gia đánh giá ALVAC-HIV/gp120 tỏ ra rất hứa hẹn, đáp ứng tốt với cơ địa người châu Phi và không gây tác dụng phụ. "Đây là cuộc thử nghiệm quan trọng có thể dẫn đến loại văcxin HIV đầu tiên được cấp phép ở Nam Phi nói riêng và toàn thế giới nói chung", Larry Corey, thanh tra viên cuộc thử nghiệm nhận định.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý