Tin tức 24h về sức khỏe: Xuất hiện siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức 24h về sức khỏe: Xuất hiện siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh

Tin tức 24h về sức khỏe: Xuất hiện siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh; Bất ngờ phát hiện bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân

28/05/2016 07:46 AM
155

Xuất hiện siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh

Tin tức 24h về sức khỏe: Xuất hiện siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh

Ngày 26/5, giới chức y tế và các nhà khoa học Mỹ thông báo đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc siêu vi khuẩn kháng tất cả mọi loại kháng sinh. Họ cảnh báo sự lây lan của siêu vi khuẩn này sẽ là sự khởi đầu của "một cơn ác mộng" về một đại dịch bệnh nhiễm trùng vô phương cứu chữa trên toàn cầu.

Choáng váng với viên sỏi bàng quang bằng cái bát tô

Ngày 27/5, Bác sỹ (BS) chuyên khoa II Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng Khoa Ngoại niệu, Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật lấy viên sỏi bàng quang nặng 1,5kg cho một bệnh nhân bị sỏi bàng quang trên 10 năm. Bệnh nhân là ông N.V.B (51 tuổi, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). 

Bất ngờ phát hiện bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân

Một nữ bệnh nhân 26 tuổi đã tìm đến một bệnh viện ở Cameroon trong tình trạng sốt, đau đớn, đau phần bên phải hông và buồn nôn, khiến cô không thể ăn được. Sau khi kết luật bị viêm ruột thừa, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và họ đã hết sức bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân này.

Cậu bé mang bào thai ký sinh trong dạ dày suốt 15 năm

Một cậu bé 15 tuổi, người Malaysia, vừa được phẫu thuật để lấy thai đôi ký sinh trong dạ dày. Bào thai đã tồn tại trong người cậu bé từ nhỏ nhưng mãi đến bây giờ mới gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cậu.

Đại phẫu cứu bé sơ sinh có ruột ngoài thành bụng

Một cháu bé con của sản phụ L.H.H (ở TP. HCM) được bác sĩ Bệnh viện quốc tế CITY phát hiện dị tật trên ngay từ khi lúc 13 tuần tuổi. Đến khi được sinh ra, cháu bé được các bác sĩ đại phẫu hai lần để đưa toàn bộ ruột nằm bên ngoài vào trong thành bụng. Sau phẫu thuật gần 1 tháng đưa toàn bộ ruột trở lại ổ bụng, sức khỏe của cháu bé đã hồi phục và được cho xuất viện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý