Tin tức an ninh hình sự - Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga chuẩn bị tái hầu toà

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức an ninh hình sự - Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga chuẩn bị tái hầu toà

Tin tức an ninh hình sự Bị tuyên phạt 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hoa hậu quý bà Tuyết Nga làm đơn kháng cáo. Trong phiên tòa sáng nay bà Nga khóc nức nở, liên tục kêu oan.

20/01/2017 03:18 PM
87

(ĐSPL) - Bị tuyên phạt 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hoa hậu quý bà Tuyết Nga làm đơn kháng cáo. Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 19/12/2016 bà Nga khóc nức nở, liên tục kêu oan.

Báo Dân trí thông tin, theo dự kiến, ngày 23/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa Hoa hậu Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, Giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Anh) ra xét xử phúc thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Nga bị TAND TP.HCM tuyên phạt 15 năm tù về tội danh trên, đồng thời buộc trả lại 3,1 triệu USD cho bà Dương Mỹ Linh (bị hại).

Trước đó, ngày 29/12/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước phiên tòa, ông Trương Văn Đàng (bố của Hoa hậu Tuyết Nga) đã có đơn gửi TAND Cấp cao tại TP.HCM yêu cầu giám định tâm thần đối con gái mình. Trong đơn gửi tới TAND Cấp cao tại TP.HCM, ông Đàng nói con gái ông bị bắt giam từ tháng 7/2013. Với thời gian tạm giam kéo dài hơn 40 tháng cùng với tâm trạng oan ức, con ông không được gặp gia đình dù gia đình và bà Nga từng gửi nhiều đơn yêu cầu.

Đến khi gặp mặt tại trại tạm giam, gia đình vô cùng sửng sốt về sức khỏe và diện mạo của bà Nga, nói năng lung tung và có biểu hiện tâm thần. Gia đình đã gửi đơn yêu cầu chủ tọa xét xử sơ thẩm cho giám định tâm thần bà Nga nhưng không được chấp nhận.

Tại phiên tòa ngày 29/12/2016, bà Nga tiều tụy hẳn so với phiên tòa sơ thẩm và tỏ ra ngờ nghệch, không làm chủ được lời nói và hành động của mình, bà Nga khóc nức nở. HĐXX xét hỏi thì bà Nga vẫn không biết gì. Trước những hành động của bà Nga, luật sư bào chữa cho bà đã yêu cầu HĐXX giám định tâm thần đối với thân chủ của mình.

Trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, bà Nga nhiều lần kêu oan, cho rằng giao dịch với bà Dương Mỹ Linh là quan hệ dân sự và chỉ nhận 1,5 triệu USD. Phía bà Linh biết tình trạng dự án và điều này thể hiện trong các thỏa thuận hai bên đã ký kết.

Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga chuẩn bị tái hầu toà - Ảnh 1

“Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga tại phiên tòa ngày 29/12/2016. Ảnh: báo Tiền Phong

Như báo An ninh thủ đô đã thông tin, từ tháng 10/2007 đến tháng 1/2008, Nga thuê người thiết kế dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp trên khu đất 30.000m2 nằm ở phường Bình Khánh (quận 2) để xin cấp phép.

Sau đó, Sở TN-MT TP HCM có công văn trả lời không chấp thuận vì khu đất này nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.Tuy nhiên, bị cáo vẫn sử dụng bản thiết kế dự án không được cấp phép này để lừa đảo ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho giám đốc một doanh nghiệp ở quận 3, TP HCM với giá 1.800 USD/m2.

Khu đất diện tích 30.000 m2 có tổng giá trị 54 triệu USD, Nga đã nhận trước 3,1 triệu USD tiền đặt cọc. Sau khi nhận tiền, Nga tiếp tục đem lô đất nói trên làm hợp đồng chuyển nhượng cho một cá nhân khác lầy gần 1,5 tỷ đồng.

Mặc dù trước đó đã đem sổ đỏ thế chấp cho một ngân hàng ở TP HCM vay 131 tỷ đồng, nhưng sau đó Nga đã lợi dụng mối quen biết với lãnh đạo ngân hàng này “mượn” lại giấy tờ nhà đất để ủy quyền cho con trai là Vũ Hải Anh được toàn quyền sử dụng, sang nhượng, cầm cố, trong đó có cả phần diện tích đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho 2 bị hại nói trên.

Bản án sơ thẩm của TAND TP HCM cũng nêu rằng, VKSND Tối cao trong quá trình thụ lý vụ án đã nhận được đơn của nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo Nga có hành vi lừa đảo chiếm gần 900 tỷ đồng và Viện đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho đơn cho Cơ quan điều tra công an.

Năm 2009, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt. Ba năm sau bà cũng giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ. Thời điểm bị bắt vào tháng 4/2013, bà Nga đang là Tổng giám đốc Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý