Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6

mesu mesu @mesu

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6: Có hay không dưa lê tiêm chất kích ngọt?, Sau Đà Nẵng, sữa Pedia Sure không tan xuất hiện tại Hà Nội...

01/06/2016 11:18 AM
93
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6: Có hay không dưa lê tiêm chất kích ngọt?, Sau Đà Nẵng, sữa Pedia Sure không tan xuất hiện tại Hà Nội...

Có hay không dưa lê tiêm chất kích ngọt?

Mới đây, một cư dân mạng đã đăng tải hình ảnh ruột trái dưa lê có nốt màu đỏ kết tủa. Đặc biệt, những miếng dưa bổ ra trước đó trông rất bình thường và “bắt mắt”. Nhưng, trái sau cùng có xuất hiện nốt đỏ kết tủa trong ruột khiến chủ nhân bức ảnh hoảng sợ và lo lắng.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh ruột trái dưa lê ruột có màu đỏ kết tủa đã khiến người tiêu dùng hoang mang và lo lắng

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết: “Đây chỉ là hiện tượng cá biệt, khi thấy miếng dưa có hiện tượng lạ, người dân cần mang mẫu đó đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để tiến hành kiểm tra. Không nên suy đoán vô căn cứ, khi chưa có kết luận chính thức, người dân không nên lan truyền thông tin lên mạng. Việc làm đó sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi của người nông dân trồng dưa”.

Theo ông Thịnh, ruột trái dưa có nốt màu đỏ có thể do quả dưa đã nhiễm vi sinh vật gây màu lạ thường. "Gặp những trái cây có sự bất thường về màu sắc, mùi vị thì tốt nhất không nên ăn", ông Thịnh nói.

Chất sát khuẩn trong đồ vật không ai ngờ có thể đang dần làm hại bạn

Theo các nhà khoa học Mỹ mới đây cho biết: Chất sát khuẩn Triclosan có trong hầu hết các sản phẩm hàng ngày như xà phòng, đồ chơi, mỹ phẩm đặc biệt có cả trong kem đánh răng ... gây ảnh hưởng xấu đế sức khỏe người sử dụng.

Các nhà nghiên cứu thuộc Thực phẩm và Dược (Mỹ) khẳng định rằng chất sát khuẩn Triclosan làm rối loạn quá trình trao đổi chất ở người. Cùng với đó chất Triclosan còn làm cho vi khuẩn kháng thuốc phát triển mạnh.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6 - Ảnh 2Phóng to

Chất sát khuẩn trong kem đánh răng có thể gây tiểu đường.

Hiện chất khử trùng Triclosan là loại chất khử trùng được dùng phổ biến nhất trên thế giới, đã được tìm thấy trong hàng loạt sản phẩm : dầu gội đầu, chất khử mùi, kem đánh răng, rửa miệng, đồ dùng nhà bếp, thớt, đồ chơi, bộ đồ giường ....

Các nhà nghiên cứu đang gấp rút tiến hành thí nghiệm để đưa ra được những kết luận chính xác và cụ thể nhất về chất sát khuẩn Triclosan. Cùng với đó các nhà khoa học cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên cân nhắc việc dùng những sản phẩm chứa chất sát khuẩn Triclosan nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

Sau Đà Nẵng, sữa Pedia Sure không tan xuất hiện tại Hà Nội

Vừa qua báo Đời Sống và Pháp Luật nhận được phản ánh của chị Lê Thị Thu Hương, trú tại Đê La Thành - Đống Đa - Hà Nội về sản phẩm sữa dạng bột nhập ngoại có dấu hiệu pha không tan.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 1/6 - Ảnh 3Phóng to

Sữa Pedia Sure sau khi pha có hiện tượng hạt sữa không tan.

Theo phản ánh, cách đây gần 1 tháng thì chị Hương mua một sản phẩm sữa Pedia Sure của hãng Abbott với giá 960.000 đồng tại một cửa hàng bán đồ dành cho trẻ em ở Thành Công - Đống Đa - Hà Nội. Sau một thời gian sử dụng chị Hương phát hiện con gái 10 tuổi của mình có dấu hiệu lười ăn, có dấu hiệu gầy đi và hay kêu đau bụng.

Tuy nhiên, chị Hương phát hiện cốc sữa khi khuấy không hòa tan, các hạt sữa vẫn ở dạng viên bột, sữa và nước tách rời nhau. Để lâu, sữa lắng xuống thành cặn dưới đáy.

Đây không phải trường hợp đầu tiên sữa Pedia Sure có hiện tượng không tan trong nước. Cách đây ít ngày, chúng tôi đã phản ánh một vụ việc tương tự ở  TP Đà Nẵng.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý