Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6: 1,5 tấn cá bốc mùi hôi thối trên đường đi tiêu thụ; Xe tải chở 1,5 tấn cá bốc mùi hôi thối trên đường đi tiêu thụ...

25/06/2016 08:48 AM
280
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6: Xe tải chở 1,5 tấn cá bốc mùi hôi thối trên đường đi tiêu thụ; 'Hung thủ' hủy diệt tế bào não tiềm ẩn trong kẹo cao su...

Xe tải chở 1,5 tấn cá bốc mùi hôi thối trên đường đi tiêu thụ

Vào sáng 24/6, Trung tá Nguyễn Hàm Thắng - Đội trưởng đội CSGT 1-48 (Phòng CSGT Công an Nghệ An) cho biết, trước đó vào sáng ngày 23/6/2016, trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ công tác đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại km 63 Quốc lộ 48 thuộc địa bàn huyện Quỳ Hợp có một chiếc xe tải chở cá đã bốc mùi di chuyển đi nơi khác.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6 - Ảnh 1Phóng to

Số lượng cá bị bắt giữ cùng với chiếc xe. Ảnh VOV

 Tổ công tác đã có mặt và kiểm tra ô tô tải mang BKS 36C- 016.57, do Lê Xuân Huy (SN1979, thường trú Thôn Xuân, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong thùng xe có chứa 1,5 tấn cá nước ngọt đã bốc mùi hôi thối, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, Tổ công tác lập hồ sơ ban đầu giao Trạm thú y Quỳ Hợp xử lý theo thẩm quyền.

'Hung thủ' hủy diệt tế bào não tiềm ẩn trong kẹo cao su

Theo các nghiên cứu, trong một viên kẹo cao su có chứa những thành phần nguy hiểm sau: Sorbitol, chất nền gum, Maltitol, Mannitol, BHT, Calcium Casein Peptone-calcium Phosphate, Sodium Stearate, Candelilla Wax, Titanium Dioxide, chất tạo hương nhân tạo và tự nhiên.

Trên thực tế, những thành phần nguy hiểm trong kẹo cao su khi được cơ thể hấp thụ sẽ đi vào máu, từ đó gây ra các căn bệnh nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6 - Ảnh 2Phóng to

 Kẹo cao su là quả bom nổ chậm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe

Tất cả các loại kẹo cao su không đường đều được quảng cáo rằng chúng là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những loại kẹo cao su có đường. Người tiêu dùng bị tấn công bởi hàng loạt những thông tin chỉ ra mức độ phá hoại răng của đường, tuy nhiên nhà sản xuất đã hoàn toàn quên rằng, thay vì đường, đường hóa học (aspartame) còn là chất kinh khủng hơn thế.

Aspartame là phụ gia thực phẩm tai tiếng hàng đầu. Người ta tính ra có đến 75% khiếu nại, báo cáo gửi về FDA là liên quan đến aspartame với cả 100 tác dụng phụ khác nhau như: chóng mặt, nhức đầu, động kinh, co giật, buồn nôn, mệt mỏi, trầm cảm, tăng cân, nhịp tim nhanh, mất thị lực, hại thính giác, lo lắng, ù tai, ung thư, dị tật bẩm sinh…

Phát hiện thêm nhiều lô heo dùng chất cấm, thủy sản dư chất kháng sinh

Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM vừa có báo cáo tổng kết công tác 6 tháng đầu năm 2016. Căn cứ vào báo cáo này cho biết, lĩnh vực chăn nuôi, thú y đã được các cơ quan ban ngành của TP chú trọng đáng kể.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 25/6 - Ảnh 3Phóng to

Tiêu hủy đàn heo có sử dụng chất cấm tại Công ty Vissan

Tại các cơ sở giết mổ, Chi Cục thú y TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu đối với 1.273 mẫu nước tiểu trên tổng số 556 lô heo. Kết quả có 43/126 lô heo dương tính với chất cấm, chủ yếu là lô heo đến từ các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Thuận, Long An, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan Chi Cục thú y TP.HCM đã ra hơn 1.300 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, xử lý 31 tấn tang vật, xử lý vệ sinh thú y với hơn 1.700 trường hợp cần thiết phải tiêu hủy tang vật, với trọng lượng khoảng 55 tấn.

Các vi phạm chủ yếu nằm trong các nội dung là kinh doanh động vật, các sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không dấu kiểm soát giết mổ, không chấp hành các quy định về tiêm phòng đúng theo quy định.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý