Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5: Quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng bị phạt 30 triệu, Trái cây ngoại giá rẻ đổ bộ cạnh tranh hoa quả trong nước

26/05/2016 07:48 AM
47
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5: Quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng bị phạt 30 triệu đồng, Trái cây ngoại giá rẻ đổ bộ cạnh tranh hoa quả trong nước...

Đình chỉ lưu hành thuốc Celenobe-200 do Công ty Codupha nhập không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế khẳng định, thuốc viên nang Celenobe-200 (Celecoxib 200 mg) không đạt tiêu chuẩn, chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Sản phẩm thuốc nói trên số lô CE217 ngày sản xuất 9/2015, hạn dùng đến 8/2017 do Công ty Mepro Pharmaceuticals Pvt. Ltd., India sản xuất, Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 2 (Codupha) nhập khẩu.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5 - Ảnh 1Phóng to

Đình chỉ lưu hành thuốc Celenobe-200 do Công ty Codupha nhập không đạt chất lượng. Ảnh ST

Sản phẩm được lấy mẫu do Trung tâm Kiểm nghiệm Hà Nội lấy tại Nhà thuốc Hồng Hương - Hà Nội. Qua kiểm nghiệm phát hiện mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành viên nang Celenobe-200, số lô CE217 ngày SX: 9/2015, HD 8/2017.

Quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng bị phạt 30 triệu đồng

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế ban hành Quyết định số 198 ngày 13/5/2016 về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuốc với Công ty TNHH Nhất Nhất.

Theo Quyết định của Cục này, phía Công ty TNHH Nhất Nhất bị phạt 30 triệu đồng với lý do Quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5 - Ảnh 2Phóng to

Công ty TNHH Nhất Nhất quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng

bị phạt 30 triệu đồng

Hành vi quảng cáo của Công ty TNHH Nhất Nhất được cho là đã vi phạm quy định tại Điểm a, khoản 3, điều 68 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

 Cùng với mức phạt, Công ty này còn phải khắc phục hậu quả bằng việc cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký tại Cục Quản lý Dược.

Nghi vấn sữa kém chất lượng gây bệnh lạ cho trẻ em các trường học ở Trung Quốc

Theo báo Phụ nữ, vụ việc bắt đầu nổi sóng khi một người dùng WeChat là Zhang Rong chia sẻ những bức ảnh chụp tại nhà trẻ ở Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc với nội dung là: "Ở Liễu Châu, hàng chục giáo viên nhà trẻ ác độc đã cho các cháu bé uống một loại thực phẩm nguy hiểm thay thế cho sữa tươi trong suốt thời gian dài". Cùng với đó Zhang Rong cũng đưa thêm những hình ảnh một đứa trẻ bị chảy máu mũi sau khi uống những sản phẩm sữa trên.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5 - Ảnh 3Phóng to

Hình ảnh phụ huynh mang băng rôn phản đối nhà trường tại Quảng Tây ( Trung Quốc) 

Và được biết, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở 1,2 cháu, mà có hàng chục, thậm chí hàng trăm trẻ em mắc triệu chứng tương tự. Nhiều người dùng trên Weibo, Wechat hồ nghi cho rằng việc các nhà trẻ sử dụng sữa kém chất lượng là nguyên nhân gây ra tình trạng nguy hại trên.

Cùng bàn về vấn đề trên, báo Petrotimes cho hay, từ vụ bê bối sữa nhiễm melamine khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và khoảng 300.000 trẻ bị ốm vào năm 2008, người tiêu dùng Trung Quốc đã hoài nghi về các sản phẩm sữa trong nước.

Trái cây ngoại giá rẻ đổ bộ cạnh tranh hoa quả trong nước

Ở chợ Đakao, quận 1, nhiều chủ cửa hàng bày bán các loại táo đỏ, xanh được cam đoan là táo Mỹ, táo gala NewZealand với giá từ 56.000-70.000 đồng/kg. Một chủ hàng cho biết, các loại táo nhập đang ở giai đoạn giữa mùa nên giá khá mềm, ngang với mức giá của nhiều loại trái cây đặc sản trong nước như măng cụt, xoài cát Hòa Lộc... nên rất được lòng khách.

Số liệu từ chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, mỗi đêm lượng trái cây về chợ dao động 17.000 – 18.000 tấn, trong đó trái cây ngoại nhập chiếm tỷ lệ khoảng 30%. Táo, lê, cam của Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ… là những mặt hàng được ưa chuộng hơn cả.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/5 - Ảnh 4Phóng to

Các loại táo ngoại đang đợt giảm giá mạnh tại các chợ, cửa hàng, siêu thị.

Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Đối ngoại hệ thống Big C lại cho biết, trái cây ngoại chỉ chiếm khoảng 5% lượng trái cây bán tại hệ thống siêu thị này. 95% trái cây nội vẫn chiếm lĩnh thị trường bán khá tốt.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý