Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6: Bí ẩn đằng sau công nghệ tẩm chất lạ vào riềng xay; Giống cải khổng lồ ăn nửa năm chưa hết gây sốt thị trường Việt...

26/06/2016 10:18 AM
288
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6: Bí ẩn đằng sau công nghệ tẩm chất 'lạ' vào riềng xay; Giống cải "khổng lồ" ăn nửa năm chưa hết gây sốt thị trường Việt...

Hãi hùng bí ẩn đằng sau công nghệ tẩm chất 'lạ' cho riềng xay bán sẵn ở chợ

Đằng sau những túi riềng xay có màu vàng nhuộm lại kinh hoàng hơn thế khi chứng kiến tận mắt toàn bộ quy trình chế biến ra túi riềng xay sẵn 15.000 đồng ngoài thị trường tại một cơ sở chế biến riềng xay ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6 - Ảnh 1Phóng to

Sự khác biệt giữa riềng xay sẵn và riềng tự say sau 3 tiếng

Với kết quả kiểm nghiệm do Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đưa ra, nguyên Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm - PGS.TS Trần Đáng khẳng định chất bột màu trắng cho vào riềng xay không được coi là phụ gia thực phẩm vì độ tinh khiết không cao. Hàm lượng natri hydrosulfit trong mẫu riềng xay cũng vượt 34 lần so với quy định. Có thể gây ra dị ứng hoặc chảy máu đường tiêu hóa khi dùng không cẩn thận.

Nhấn mạnh về vấn đề này, Tiến sĩ Trần Thị Ngọc Lan (Giảng viên Hóa, ĐH Khoa học tư nhiên TP.HCM) chia sẻ, vẫn chưa nhận thấy khả năng gây ung thư của những chất làm trắng trên. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên thi các độc tốc cũng sẽ tích tụy và tiềm ẩn khả năng bị ung thư.

Hiểm họa từ chất phụ gia bánh mì gây ung thư và cách nhận biết

Như Chất lượng Việt Nam đưa tin, vừa qua Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE) đã tiết lộ rằng nhiều loại bánh được ưa chuộng hiện nay tại Ấn Độ chứa nồng độ chất phụ gia Kali Bromat cao có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Ngay sau khi phát hiện bánh mì nhiễm chất độc gây bệnh, các nhà khoa học tại Ấn Độ đã quyết định tiến hành thử nghiệm hàng loạt các mẫu bánh tươi, bánh trong nhà hàng ăn nhanh cũng như bánh mì đóng gói sẵn bán rộng rãi trên thị trường.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6 - Ảnh 2Phóng to

Nguy cơ ung thư, loạn tuyến giáp vì ăn bánh mì ở Ấn Độ

Hầu hết các mẫu bánh đều chứa chất Kali Bromat dù là bánh không có thương hiệu, đến những loại bánh có thương hiệu rõ ràng như bánh pizza của Delhi … cũng chứa chất cấm gây hại sức khỏe, đặc biệt có thể gây ung thư, loạn tuyến giáp.

Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) khẳng định, Kali Bromat là chất oxy hóa mạnh, có thể phá hủy tế bào, được biết như là nguyên nhân gây ung thư ở động vật và có thể gây ung thư cho người. Nó liên quan đến bệnh ung thư tuyến giáp và ung thư thận, rối loạn hệ thần kinh

Chất này đã bị cấm ở nhiều nước, nhưng Ấn Độ cho tới nay vẫn cho phép sử dụng chúng trong sản xuất bánh dù có một số quan ngại.

Giống cải "khổng lồ" ăn nửa năm chưa hết gây sốt thị trường Việt

Cây cải xoăn Kale, được xem là "thần dược" ở Mỹ, có nguồn gốc từ Hy Lạp. Là loại thực vật thuộc họ súp lơ và bắp cải, có công dụng làm giảm cholesterol, giải độc, ngăn ngừa quá trình lão hóa, ung thư vú, bàng quang, buồng trứng... nhưng giá bán hợp lý, Kale được người dùng trên thế giới lựa chọn từ nhiều năm nay.

Hiện nay, giống cải xoăn Kale đã được gieo trồng tại Việt Nam.

Do thị trường khá chuộng loại rau xoăn Kale nên rất nhiều nhà vườn ở Đà Lạt, kể cả nhà vườn ở Mộc Châu (Sơn La) đang tiến hành trồng loại cải xoăn này để cung cấp rau ra thị trường được nhiều hơn.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 26/6 - Ảnh 3Phóng to

Rau cải xoăn Kale đang được thị trường Việt săn đón

Hiện trên thị trường, lá của cây rau cải xoăn Kale khổng lồ đang được bán với mức giá từ 70.000-80.000 đồng/kg.

Cải lá xoăn là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và vitamin K. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp chất xơ và nhiều chất khoáng cần thiết cho sức khỏe như folate, sắt, canxi, kali, mangan và phốt pho. Do có hàm lượng calo thấp nên chúng là loại rau giúp giảm cân.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý