Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6

mesu mesu @mesu

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6: Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng Mỹ nhiễm khuẩn; Thịt lợn chứa siêu vi khuẩn gây dịch hạch ở người...

27/06/2016 09:18 AM
410
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6: Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng Mỹ nhiễm khuẩn; Thịt lợn chứa 'siêu vi khuẩn' gây dịch hạch ở người...

Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng Mỹ nhiễm khuẩn

Hãng Pharmavite LLC đang tiến hành thu hồi một số thực phẩm chức năng do nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn. Các sản phẩm thu hồi bao gồm Nature Made gummy multivitamins và các sản phẩm chứa vitamin C, B và axit folic.

Vi khuẩn salmonella có dạng hình que với lông roi, có thể gây bệnh cho người, súc vật và chim chóc (đặc biệt là gia cầm) trên toàn cầu. Những người bị nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gặp phải bệnh sốt thương hàn.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6 - Ảnh 1Phóng to

 Thực phẩm chức năng Nature Made bị thu hồi do nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn

Triệu chứng của ngộ độc do salmonella: Tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và nôn, sốt, đau đầu… và thường xảy ra vào khoảng 12-36 giờ sau khi ăn thực phẩm có nhiễm salmonella. Các triệu chứng này có thể kéo dài từ 2 ngày đến 1 tuần; cá biệt một vài trường hợp nhiễm salmonella mà không có triệu chứng.

Ngộ độc salmonella thường rất phức tạp và khó giải quyết.

Phát hiện thịt lợn chứa 'siêu vi khuẩn' gây dịch hạch ở người

Một kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ trên 200 con lợn cho thấy có trên 70% số lợn được kiểm tra chứa vi khuẩn Yersinia enterocolitica.

Vi khuẩn Yersinia enterocolitica vô cùng nguy hiểm với sức khỏe con người, nếu nhiễm khuẩn nhẹ sẽ có nhưng biểu hiện như: Sốt, đau đầu, nôn mửa, tiêu chaye, chuột rút, đau cơ, …. Đặc biệt hơn nếu nhiễm khuẩn nặng có thể phát bệnh dịch hạch vô cùng nguy hiểm.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6 - Ảnh 2Phóng to

 Mắt sưng phù vì nhiễm khuẩn từ thịt lợn

 Không chỉ dừng lại ở đó, các nhà khoa học còn phát hiện thêm khuẩn ký sinh Trichinella spiralis trong cơ thể lợn. Trichinella spiralis là một dạng giun tròn đường ruột, còn có tên gọi khác là giun tròn lợn do chúng chủ yếu ký sinh trong cơ thể lợn.

Sau kết quả kiểm tra cho thấy thịt lợn chứa siêu vi khuẩn gây bệnh, các nhà khoa học khuyến cáo người dân nên chọn lựa thật kỹ thịt lợn trước khi mua, không nên ăn tiết canh, nên chế biến thịt chín kỹ trước khi sử dụng.

Phát hiện xe tải chở 7 con bò chết thối đi tiêu thụ

Sáng ngày 26/6, trên Quốc lộ 19, đoạn qua xã An Phú, thành phố Pleiku, Phòng cảnh sát Môi trường phối hợp với Cảnh sát 113, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang và lập biên bản chiếc xe tải mang biển kiểm soát 81C-09436 chở 7 con bò đã chết, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 27/6 - Ảnh 3Phóng to

Lực lượng chức năng kiểm tra xe chở bò chết. Ảnh VOV

Thông tin ban đầu cho biết, số bò này được vận chuyển từ trang trại chăn nuôi ở xã Đăk Yă, huyện Mang Yang đi tiêu thụ tại trang trại chăn nuôi cá sấu ở xã Ia Băng, huyện Chư Prông.

Trước mắt, việc vận chuyển xác động vật hôi thối đã vi phạm các quy định về môi trường.Về nguồn gốc, mục đích tiêu thụ số bò chết thối đang được các cơ quan chức năng Công an và Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý