Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5: Bắt xe chở hơn 5 tấn mỡ bẩn trên đường đi tiêu thụ, Công bố kết quả phân tích chỉ tiêu kim loại nặng trong muối...

28/05/2016 09:48 AM
13
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5: Bắt xe chở hơn 5 tấn mỡ bẩn trên đường đi tiêu thụ, Công bố kết quả phân tích chỉ tiêu kim loại nặng trong muối...

Cả gia đình cứng lưỡi, kích động vật vã sau khi ăn rau 'lạ'

Sáng 26/5, Bệnh viện đa khoa Tây Nam Nghệ An xác nhận, hiện phía bệnh viện vẫn đang tiếp tục điều trị, theo dõi cho 3 bệnh nhân trong một gia đình bị ngộ độc thần kinh mạnh sau khi ăn phải rau lạ trong vườn nhà.

Theo các bác sĩ tiếp nhận điều trị, bệnh nhận là gia đình anh Lê Quang Quý (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Hương (SN 1980) cùng bố chồng là ông Lê Quang Vị (SN 1941), trú ở xóm 11, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5 - Ảnh 1Phóng to

Ông Vị ăn khá nhiều rau, lại cao tuổi nên vẫn trong tình trạng kích động, gồng mình, cứng lưỡi (ảnh: Báo Nghệ An)

Bác sỹ Hà Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cho biết: Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.

Bệnh viện đã truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim, triệu chứng để có biện pháp xử lý kịp thời...

Công bố kết quả phân tích chỉ tiêu kim loại nặng trong muối

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã yêu cầu Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản một số tỉnh khu vực miền Trung lấy mẫu muối ăn được sản xuất trong niên vụ năm 2016 để phân tích. Các tỉnh đó gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, những địa phương có hiện tượng cá biển chết bất thường. Ngoài ra còn có 3 tỉnh gần địa phương có cá biển chết bất thường là Nghệ An, Khánh Hoà, Ninh Thuận.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5 - Ảnh 2Phóng to

Mẫu muối ăn tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Khánh Hoà, Ninh Thuận đều đạt yêu cầu

Kết quả kiểm tra cho thấy tại Hà Tĩnh, nơi có cá biển chết bất thường: 3/3 mẫu muối từ 3 khu vực sản xuất muối niên vụ 2016 đều có kết quả phân tích đạt yêu cầu an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 8-2:2011/BYT về mức giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm.

9/9 mẫu muối từ 9 khu vực sản xuất muối niên vụ 2016 của các tỉnh Nghệ An, Khánh Hoà, Ninh Thuận đều có kết quả phân tích đạt yêu cầu an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 8-2:2011/BYT về mức giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm.

Hà Nội: Bắt xe chở hơn 5 tấn mỡ bẩn trên đường đi tiêu thụ

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an thành phố Hà Nội cho biết, sáng 26/5, đơn vị này phối hợp với Cảnh sát giao thông Hà Nội phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển hơn 5 tấn mỡ bẩn đang trên đường tiêu thụ.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5 - Ảnh 3Phóng to

Chiếc xe tải chở khoảng 5 tấn mỡ bẩn

Tại trụ sở cơ quan công an, lực lượng chức năng kiểm đếm toàn bộ 65 bao chở mỡ động vật đã qua chế biến với trọng lượng hơn 5 tấn. Tài xế xe tải tên là Trương Phi Cường (25 tuổi, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, Cường nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Nga (39 tuổi, trú tại Đông Hưng, Thái Bình) yêu cầu bốc lô hàng mỡ bẩn đã qua chế biến ở Văn Lâm, Hưng Yên đi Hòa Bình để tiêu thụ với số tiền vận chuyển là 1 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Nga, chủ số lô hàng trên không xuất trình được giấy tờ chứng minh guồn gốc của số mỡ động vật trên.

Hiện Phòng PC49 đã lập biên bản vi phạm và tịch thu toàn bộ số mỡ động vật để tiến hành tiêu hủy

Rủ nhau uống rượu ngâm hà thủ ô tự đào, đôi bạn nhậu gặp ‘họa sát thân’

Theo báo Tiền Phong, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết chưa có kết luận về vụ nghi ngộ độc rượu làm một người tử vong và một người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi uống rượu ngâm thảo dược tại thôn 10A, xã Cư A Mung, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 25/5/2016.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/5 - Ảnh 4Phóng to

Hiện cơ quan chức năng chưa có kết luận chính xác về vụ  nghi ngộ độc rượu tử vong ở Đắk Lắk. Ảnh minh họa

Ông Nông Văn Thụ (sinh năm 1965) ở xã Ea Wy, huyện Ea H’leo đến chơi nhà ông Nông Văn Vương (sinh năm 1969) ở thôn 10A, xã Cư A Mung cùng huyện. Hai ông ngồi uống rượu trắng gia đình tự nấu, ngâm với thảo dược khi chưa ăn sáng.

Khoảng 6h45, ông Thụ chóng mặt, khó thở, co giật, ông Vương liền đưa bạn đến trạm Y tế xã Cư A Mung cấp cứu, chỉ vài phút sau khi tới trạm thì ông Thụ chết. Đến 7h10 cùng ngày, ông Vương cũng có các triệu chứng tương tự, người nhà phải đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo cấp cứu, điều trị.

Liên quan đến vụ việc, các bác sĩ cho biết ông Vương được chẩn đoán do ngộ độc rượu ngâm hà thủ ô, hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng sức khỏe đang rất xấu.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý