Tin tức an toàn thực phẩm ngày 29/9

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 29/9

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/9: tiêu hủy 2,7 tấn mỳ chính Trung Quốc nhập lậu, hồng giòn Trung Quốc đội lốt hồng Việt…

29/09/2016 11:18 AM
445

(ĐSPL) – Tin tức an toàn thực phẩm ngày 28/9: tiêu hủy 2,7 tấn mỳ chính Trung Quốc nhập lậu, hồng giòn Trung Quốc đội lốt hồng Việt…

2,7 tấn mỳ chính Trung Quốc nhập lậu bị tiêu hủy

Ngày 27/9, phòng phòng chống tội phạm và ma túy BĐBP tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Lào Cai, tổ chức tiêu hủy 2.700 kg mì chính nhập lậu.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 29/9 - Ảnh 1

Theo thông tin được Vov.vn đăng tải, đối tượng Đinh Hoàng Anh đã chở hàng lậu bằng thuyền vượt biên qua sông Hồng về Việt Nam rồi thuê xe taxi chở đi cất giấu, tiêu thụ.

Khi đang di chuyển trong khu vực biên giới thì lực lượng biên phòng đã phát hiện và thu giữ toàn bộ lô hàng.

Được biết, tổng số lô hàng gồm 108 bao loại 25kg với tổng số tiền 16.500 Nhân dân tệ (khoảng 60 triệu Việt Nam đồng). Tính ra, giá nhập mỗi kg mì chính chỉ khoảng 20.000 đồng. Nếu như lô hàng nhập lậu trót lọt sẽ được đem xé lẻ, phân phối cho các chợ, đại lý trên địa bàn Lào Cai, thậm chí trà trộn giả làm mình chính trong nước để cung ứng ra thị trường.

Hồng giòn Trung Quốc đội lốt hồng Việt Nam “tung hoành” khắp chốn

Tháng 8 âm lịch là mùa thu hoạch hồng giòn tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Vậy nhưng, từ những gánh hàng rong đến các chợ cóc, chợ đầu mối đều phổ biến loại hồng Trung Quốc gắn mác hồng Việt.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 29/9 - Ảnh 2

Được biết, thời điểm này hồng giòn Trung Quốc đang chín rộ trong khi hồng Việt Nam mới chỉ rải rác, không đủ cung cấp cho thị trường. Hơn nữa, giá hồng Việt lại nhỉnh hơn nên các thương lái chọn hồng Trung Quốc để đạt lợi nhuận kinh doanh cao, VietQ cho biết.

Mỗi loại hồng có những đặc điểm khác nhau nên người dùng hoàn toàn có thể phân biệt để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu và an toàn cho cả gia đình.

Hồng Trung Quốc quả thường dài, tròn, vỏ mỏng, có phần thịt màu hơi vàng, ăn chỉ hơi giòn và mềm, ăn chát và không được ngọt. Hồng giòn Việt Nam vỏ dày hơn, thường có màu vàng đỏ, có vết rám nắng, phần thịt cứng, ăn giòn và thơm.

 ANH THƯ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý