Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5: Chân trâu, chân bò thối lộng hành thị trường cả nước, Bánh mì KFC, Pizza Hut, McDonalds bị tố chứa chất gây ung thư...

30/05/2016 11:48 AM
12
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5: Chân trâu, chân bò thối 'lộng hành' thị trường cả nước, Bánh mì KFC, Pizza Hut, McDonald's bị tố chứa chất gây ung thư...

Chân trâu, chân bò thối 'lộng hành' thị trường cả nước

Theo báo Người Lao Động đưa tin, ngày 26/1, lực lượng Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp dừng kiểm tra chiếc xe khách mang BKS 37B - 017.57 do Hồ Sỹ Quý (SN 1984, trú tại Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, Nghệ An). Toàn bộ lô hàng này đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật và đang trong quá trình phân hủy.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5 - Ảnh 1Phóng to

Cơ quan chức năng thu giữ chân, đuôi trâu bò thối. Ảnh: Người Lao Động

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong khoang xe có 10 thùng xốp, bên trong chứa chân, đuôi trâu bò, có tổng trọng lượng hơn 600 kg. Tại hiện trường, tài xế Hồ Sỹ Quý khai nhận đang chở lô hàng này từ Nghệ An vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt về hành vi vận chuyển trái phép sản phẩm động vật không có kiểm dịch. Lực lượng này cũng đã phối hợp với chi cục thú y để tiến hành tiêu hủy lô hàng theo quy định.

Thu hồi 3 triệu bình nhựa Sippy do nghi vấn phá hủy hệ miễn dịch

Nhà sản xuất bình nhựa Sippy thuộc hãng Tommee Tippee Sippee Cup ( Mỹ) đã đưa ra thông báo thu hồi toàn bộ các sản phẩm bình nhựa Sippy trên toàn quốc, số lượng lên tới hơn 3 triệu bình. Bình nhựa Sippy hiện đang bị nghi ngờ là nguyên nhân chính gây rối loạn hệ tiêu hóa, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

Bình nhựa Sippy thường được các gia đình sử dụng để đựng nước hay sữa cho bé. Nhưng mới đây người dân Mỹ đã hết sức phẫn nỗ trước hình ảnh nấm mốc phát triển trong bình nhựa Sippy. Laura Greene, một người mẹ trẻ sống tại Forsyth, Missouri (Bắc Mỹ) là người đầu tiên phát hiện ra nấm mốc trong bình nhựa Sippy của con gái 19 tháng tuổi của mình.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5 - Ảnh 2Phóng to

Bình nhựa Sippy có thể phá hủy hệ miễn dịch, rối loạn hệ tiêu hóa

Hãng Tommee Tippee Sippee Cup đã nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khác hàng sử dụng sản phẩm bình nhựa Sippy của hãng. Hiện hãng đang tiếp tục thu hồi và nhanh chóng điều tra và làm rõ nguyên nhân để có thể đưa ra những kết luận và những hồi đáp thỏa đáng nhất đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bánh mì KFC, Pizza Hut, McDonald's bị tố chứa chất gây ung thư

Sau một cuộc điều tra thử nghiệm độ an toàn của các hãng bánh mì, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn bị sốc bởi kết quả được đưa ra. Bởi lẽ, tất cả các mẫu bánh mì được thử nghiệm đều chứa chất gây ung thư.

Có tới 84% trong số 38 hãng bánh mì được đóng gói sẵn sau khi được kiểm tra độ an toàn của chất kali iodat và kali bromat trong sản phẩm, đều được liệt vào danh sách các sản phẩm độc hại cho sức khỏe, theo thông tin của Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE). Theo CSE, kali bromat (KBrO3) là một hóa chất, bản thân nó là chất gây ung thư 2B, còn kali iodat (KIO3) là một hóa chất có thể gây ra các chứng bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/5 - Ảnh 3Phóng to

Sau khi kiểm tra, gần 30 mẫu bánh mì có kết quả dương tính với chất gây ung thư

Đây là hai chất phụ gia đều bị cấm sử dụng để chế biến thực phẩm ở nhiều nước trên thế thới. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới đây, bánh mì của McDonald’s, Pizza Hut, KFC đều có chất này. Theo như báo cáo của PTI, ở Ấn Độ không có bất cứ một điều luật nào về việc cấm sử dụng các chất phụ gia này.

Khi bánh được nướng đúng cách, hỗn hợp sẽ chuyển thành kali bromat, một sản phẩm vô hại. Tuy nhiên, khi các chất phụ gia được thêm vào bánh ngày một nhiều hoặc bánh được nướng ở nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, lượng kali bromate còn đọng lại sẽ gây hại cho sức khỏe.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý