Tin tức mới nhất - Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức mới nhất - Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết

Tin tức mới nhất Dịp Tết đến gần, việc ăn uống tiệc tùng không thể thiếu món rượu. Chính vì vậy, trong những ngày Tết cánh mày râu không tránh khỏi những trận say mềm vì rượu.

23/01/2017 10:48 AM
360

(ĐSPL) – Dịp Tết đến gần, việc ăn uống tiệc tùng không thể thiếu món rượu. Chính vì vậy, trong những ngày Tết cánh mày râu không tránh khỏi những trận say mềm vì rượu. Các bà nội trợ có thể tham khảo các thực phẩm chống say, giải say rượu dưới đây để giữ sức khỏe cho chồng ngày Tết.

Giải rượu, chống say với nước

Khi uống rượu, rượu làm cho cơ thể bị mất nước và thường gây cảm giác nôn nao, khó chịu. Đây là lý do chính khiến bạn cần phải uống thật nhiều nước trước khi uống rượu.

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 1

Hạnh nhân chống say

Người Mỹ cho rằng hạt hạnh nhân giúp cơ thể được cân bằng khi uống rượu, tránh say rượu

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 2

Thịt gà

Thịt gà chứa lượng lớn carbohydrates và chất béo thấp giúp duy trì lượng đường ổn định và cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể trong một thời gian dài.

Nước rau ép

Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà... có tác dụng ngăn cản rượu khử nước trong cơ thể và cung cấp cho bạn các chất điện giải cần thiết.

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 3

Trứng

Trứng chứa một số axit amin thiết yếu có thể giúp phá vỡ các độc tố có trong rượu. Chúng giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng khi uống rượu.

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 4

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau quả chứa 95% là nước. Ăn dưa chuột trước và trong khi uống là một cách để ngăn chặn tình trạng say rượu hiệu quả.

Sữa

Uống một ly sữa trước khi uống rượu chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác dễ chịu, làm giảm cảm giác nôn nao, say rượu. Lý do là sữa tạo thành một lớp bảo vệ dạ dày và làm chậm sự hấp thu rượu vào cơ thể.

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 5

Măng tây

Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu và bảo vệ gan tránh khỏi các tổn thương.

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 6

Dưa muối và các thực phẩm lên men

Dưa muối và các thực phẩm lên men là một trong những món ăn lành mạnh cho sức khỏe. Những thực phẩm này giàu chất điện giải và nước muối giúp bạn ngăn chặn những cơn buồn nôn. Vì thế bạn nên ăn những món ăn này trước khi uống rượu.

Dầu oliu

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong dịp Tết - Ảnh 7

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý