Tin tức mới nhất - Kỳ thi THPT quốc gia: Công bố đề thi thử nghiệm 2 lần vào cuối tháng 1/2017

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức mới nhất - Kỳ thi THPT quốc gia: Công bố đề thi thử nghiệm 2 lần vào cuối tháng 1/2017

Tin tức mới nhất Cuối tháng 1/2017, Bộ GDĐT sẽ công bố đề thi minh họa; đến tháng 5 sẽ công bố đề thi thử nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

17/01/2017 10:19 AM
140

(ĐSPL) – Cuối tháng 1/2017, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa; đến tháng 5 sẽ công bố đề thi thử nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh cho biết, sắp tới Bộ sẽ công bố một loạt các đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm ở tất cả các môn thi.

Tiến trình chuẩn bị bắt đầu từ tháng 9/2016, Bộ GD-ĐT đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác đề thi do Bộ trưởng làm Trưởng ban. Ma trận đề thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã được xây dựng phù hợp với hình thức thi theo bài đã công bố trong Phương án thi.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ xây dựng các đề minh họa làm cơ sở cho giáo viên và học sinh tham khảo trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi. Ngày 06/10/2016, Bộ đã công bố 14 đề thi minh họa của các môn thi năm 2017.

Kỳ thi THPT quốc gia: Công bố đề thi thử nghiệm 2 lần vào cuối tháng 1/2017 - Ảnh 1

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Ảnh: Vietnamnet.

Báo Hànộimới cũng đưa tin, dự kiến vào cuối tháng 1/2017, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục hoàn thiện và công bố 14 đề thi thử nghiệm để thí sinh và các nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập.

Tiếp đó, vào giữa tháng 5/2017, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi để công bố rộng rãi ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017. Việc công bố này nhằm giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi theo bài để tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị thi.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng tổ chức tập huấn về quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi, sử dụng phần mềm quản lý thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ cũng dự kiến sẽ điều động cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ tham gia tổ chức kỳ thi tại các Sở GD-ĐT, cũng như chỉ đạo các trường ĐH, CĐ đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực tham gia và phối hợp chặt chẽ với các sở liên quan thực hiện vai trò giám sát đúng quy định của quy chế, nghiêm túc triển khai việc tập huấn, quán triệt nhiệm vụ cho những người được cử tham gia. 

Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học, lưu ý các trường không được tổ chức các bài kiểm tra học kỳ theo cách của bài thi THPT quốc gia, để tránh gây tâm lý hoang mang trong giáo viên, học sinh... Ông cũng nhấn mạnh, các trường không được hoàn thành sớm chương trình trong học kỳ 2.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lạc quan cho biết, giai đoạn 1 của quá trình chuẩn bị đã thành công ngoài mong đợi – với hơn 60 nghìn câu hỏi, vượt dự kiến so với dự kiến ban đầu là 30-35 nghìn câu hỏi.

Bộ trưởng cũng đề nghị các Sở đồng hành để hướng dẫn các trường chuẩn bị thi, tuyên truyền tới xã hội, tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên, học sinh để thầy trò cùng yên tâm học và thi. Ông khẳng định, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm nay.

Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục:

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý