Tin tức mới nhất mưa lũ Quảng Ninh: Đã có 17 người chết, mất tích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin tức mới nhất mưa lũ Quảng Ninh: Đã có 17 người chết, mất tích

Tin tức mới nhất : Mưa lũ tại Quảng Ninh: Đã có 17 người chết và mất tích theo UBND Tỉnh Quảng Ninh cho biết

28/07/2015 07:15 PM
105

Vụ mưa lũ sạt lở ở Quảng Ninh thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Theo thông tin nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh tính đến 14h ngày 28/07, ước tổng thiệt hại do mưa lớn gây ra trên địa bàn tỉnh là gần 1.000 tỷ đồng. Trận mưa lũ lịch sử trong vòng 40 năm qua tại địa phương này đã làm 13 người chết, 4 người mất tích.

   - Ảnh 1

Hiện trường vụ sạt lở khiến 8 người chết và mất tích ở Quảng Ninh.

Trước tình hình cực kỳ khẩn cấp của mưa lũ, tỉnh Quảng Ninh đã huy động hàng ngàn chiến sỹ và phương tiện của quân đội, công an đóng trên địa bàn xuống các khu vực bị chia cắt, sập đổ nhà, ngập lụt để cứu dân bị nạn, tìm kiếm người còn mất tích; huy động hàng ngàn gói mì, bánh và nước uống đưa xuống các vùng bị chia cắt, bị ngập lụt để cứu đói cho dân.

Toàn bộ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh theo sự phân công đã xuống hiện trường và tiếp cận các khu dân cư bị ngập lụt để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người còn mất tích, tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân bị chết, bị thương; chỉ đạo tiếp tục kiểm tra, rà soát và kiên quyết di chuyển những hộ dân còn ở các vị trí nguy hiểm bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đến nơi cao an toàn.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định trích dự phòng ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng để hỗ trợ các TP Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Vân Đồn để khắc phục hậu quả mưa lũ và hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn.

Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ

Tin mới nhất thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với đồng bào khu vực bị tác động, chia buồn sâu sắc đến chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng. Đồng thời Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân còn bị cô lập, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân bị đói, khát.

   - Ảnh 2

Mưa lụt khiến giao thông tại Quảng Ninh hỗn loạn.


Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 3 và các lực lượng đóng quân trên địa bàn khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với địa phương chỉ đạo vận hành an toàn các hồ chứa nước. Bộ Y tế chủ động chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở triển khai các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường vùng bị ngập lũ. Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các sự cố điện, thông tin liên lạc do ảnh hưởng của mưa lũ, đảm bảo sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, khẩn trương khắc phục các điểm bị sạt lở, đảm bảo giao thông trên các trục giao thông chính.

Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai rà soát, tổng hợp kiến nghị của địa phương, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định; phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá, xác định rõ nguyên nhân để chỉ đạo triển khai các biện pháp phù hợp hạn chế tình trạng ngập lụt cục bộ ở các đô thị khi xảy ra mưa lớn.

Tin tức mới nhất, trong sáng 28/07, đã xảy ra một vụ sạt lở thương tâm do hậu quả của mưa lớn tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng vùi lấp 9 người trong một gia đình. Đến 15h00 cùng ngày, mới chỉ có 5 nạn nhân được tìm thấy, duy chỉ có một người còn sống.

   - Ảnh 3

Được biết, đây là đợt mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, có nơi lượng mưa cao tới gần 600 mm, đồng thời mưa to gặp lúc triều cường nên mức độ ảnh hưởng rất lớn. Mưa lớn kéo dài 2 ngày khiến hầu hết các địa bàn như TP Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hoành Bồ đều xảy ra úng lụt cục bộ (có nơi lên cao đến 2m). Nhiều vùng trên địa bàn Cẩm Phả và Vân Đồn bị cô lập, việc tiếp cận để ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn. TP Cẩm Phả là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

Kim Thược – Quảng Định

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý