Tin tức mới nhất - Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức mới nhất - Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’

Tin tức mới nhất Được gọi là đặc sản, nhưng những món ăn này lại trở nên kinh dị với những người yếu tim. Nếu không đủ can đảm thì bạn tuyệt đối không nên xem hay nếm thử.

19/01/2017 12:49 PM
302

(ĐSPL) - Được gọi là đặc sản, nhưng những món ăn này lại trở nên kinh dị với những người 'yếu tim'. Nếu không đủ can đảm thì bạn tuyệt đối không nên xem cũng như nếm thử những món ăn này.

1. Nhện chiên

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 1

Ngày nay, món ăn này trở thành một trong những nét độc đáo mà bất kì du khách đến với xứ Chùa nên thử qua.

2. Boodog

Với cách chế biến rùng rợn nhất thế giới, món Boodog của người Mông Cổ đem đến một hình ảnh đầy xót xa và thương cảm. Họ làm món này bằng cách rút xương và ruột của con bò hoặc cừu qua đường cổ họng.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 2

Ảnh: gobieducation.

Sau đó đá nóng cháy sẽ được lấp đầy phần thịt để chúng được chín từ trong ra ngoài. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn của người Mông Cổ.

3. Thịt dơi

Thịt dơi được xem là món ăn khoái khẩu của một số nước khu vực Đông Nam Á và Phi Châu. Ngoài ra, chúng cũng là một vị thuốc để phòng và chữa bệnh. Không phải ai cũng có thể nhắm mắt lại và thưởng thức món thịt này bởi hình thù xấu xí của nó.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 3

Ảnh: uglyfood.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ lại bởi thực đơn phong phú được chế biến từ dơi bằng cách chiên, xào, nướng đến cả tiềm cùng các loại thảo dược.

4. Mắt cá ngừ

Mắt cá ngừ được chế biến thành món ăn chủ yếu ở các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Những e ngại về hình thái bên ngoài chắc chắn là rào cản đối với thực khách, nhưng hương vị và sự đặc biệt mới chính là điểm hấp dẫn của các món ăn được chế biến từ mắt cá ngừ đại dương.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 4

Ảnh: allvoices.

Những con mắt to bằng quả trứng gà, với hương vị bùi béo và phần thịt thơm ngon ở đáy mắt, như mùi mực luộc là nhận xét mà những thực khách gan dạ đã nếm thử. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng cao với DHA và giàu Omega 3 sẽ là những yếu tố để bạn "thi gan" cùng món ăn này.

5. Sâu và côn trùng chiên

Đây là những món ăn rất giàu protein và khoáng chất. Chúng là một loại thực phẩm tuyệt vời mà bất kỳ thực khách nào cũng nên thử dù chỉ một lần.

Ở Mexico, côn trùng được coi là một món ăn ngon và rất bổ dưỡng. Món bánh taco sâu bướm là một trong những món ăn ưa thích của người dân nơi đây.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 5

Sâu và côn trùng chiên là món ăn khoái khẩu của người dân các nước Campuchia, Thái Lan và miền Tây Việt Nam. Bỏ mặc những sợ hãi về hình dáng bên ngoài, du khách sẽ được cảm nhận vị bùi béo của những chú sâu béo tròn mũm mĩm hay những con dế cơm được giòn rụm tẩm chút ớt tê tê...

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 6

6. Pho mát giòi

Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 7

Ảnh: alwaysfoodie.

Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng. Vì thế, khi ăn loại pho mát casu marzu này, thực khách vẫn thấy những ấu trùng ruồi - giòi bò lúc nhúc với cả hàng ngàn con.
Bánh sâu bọ

Những chiếc bánh phủ đầy sâu gạo trở thành món ăn khoái khẩu của những thực khách thích hương vị lạ. Tuy nhiên, nếu du khách nào chưa đủ dũng cảm để đối mặt với những gì được cho là kinh dị thì tốt nhất hãy bỏ qua món ăn này.

7. Hakarl (Thịt cá mập phơi khô và để lên men) - Iceland

Trong khi các mập là mối đe dọa của nhiều người dân trên thế giới thì những ngư dân ở Iceland lại thường đánh bắt cá mập vì thịt của loài các này là món ăn khoái khẩu ở đây.
Cá mập sau khi bị bắt sẽ được làm sạch, mọi hết ruột gan, chỉ giữ lại phần thịt được phơi khô tự nhiên để ăn.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 8

8. Não khỉ tươi - Châu Á và Châu Phi

Người Trung Quốc thường hay ăn món ăn kinh dị này nhằm tăng cường sinh lực ở phái nam. Những chú khỉ còn sống sẽ bị bổ đầu để lấy não ra. Não phải được ăn sống thì mới đúng kiểu của món này.

Nhiều người đã từng ăn cho biết món này có mùi vị cực kì kinh khủng, nó bao gồm vị tanh của máu và vị của xác thịt thối.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 9

Trái với lời đồn đoán sẽ làm tăng sinh lí cho nam giới hiều trường hợp ghi nhận đã chết vì món ăn này vì não khỉ chứa nhiều vi khuẩn.

9. Rượu chuột con - Trung Quốc và Hàn Quốc

Chuột con còn trong bụng mẹ hoặc mới sinh ra sẽ được lấy để ngâm thuốc. Họ cho rằng những sinh vật nhỏ bé đang trong giai đoạn bào thài là bổ dưỡng nhất.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 10

Vì vậy những loại rượu này được bày bán với giá rất đắt đỏ tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc

10. Mũi nai sừng nấu đông

Món mũi nai nấu đông được chế biến khá cầu kỳ nhưng vì trông không hấp dẫn nên nhiều người tỏ ra e dè trước món ăn kỳ công này.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 11

11. Cocktail ngón chân người

Sourtoe Cocktail là đồ uống truyền thống của người dân thị trấn Dawson, Yukon, Canada, gồm một ngón chân người ướp muối rồi thả vào một loại rượu bất kỳ.

Ngón chân đầu tiên được “ướp muối” thuộc về Luoie Liken, một người thợ mỏ nghiện rượu rum. Vào những năm 1920, ngón chân của ông bị hoại tử vì lạnh, ông đã ngâm nó vào rượu làm kỷ niệm. Năm 1973, một thuyền trưởng người Yukon phát hiện ra bình rượu lạ khi dọn dẹp khoang tàu. Ông mang chiếc bình tới quán rượu trong thị trấn, ném ngón chân vào đồ uống của mọi người ở đó xem ai đủ can đảm nốc cạn. Từ đó, quán bar Sourtoe Cocktail ra đời.

Những đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’ - Ảnh 12

Sau này, thêm 8 ngón chân được hiến tặng để tạo nên món cocktail kỳ dị này. Đa số chúng là những ngón chân của những bệnh nhân hoặc người bị tai nạn. Tuy nhiên, nếu có người cố tình nuốt ngón chân trong rượu, họ sẽ bị phạt 2.500 đô (tương đương 56,9 triệu đồng).

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý