Tin tức mới nhất - Những quan niệm sai lầm mà các mẹ bầu vẫn "tin sái cổ"

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức mới nhất - Những quan niệm sai lầm mà các mẹ bầu vẫn "tin sái cổ"

Tin tức mới nhất Hầu hết các mẹ bầu vẫn luôn tin vào những điều dưới đây mà không hề tìm hiểu kỹ. Thực tế, những quan niệm sai lầm này có thể mang đến nhiều rắc rối.

23/01/2017 05:47 PM
634

(ĐSPL) – Hầu hết các mẹ bầu vẫn luôn tin vào những điều dưới đây mà không hề tìm hiểu kỹ. Thực tế, những quan niệm sai lầm này có thể mang đến nhiều rắc rối cho các mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai.

Ăn đồ cay nóng gây sinh non?

Ở rất nhiều đất nước, vùng miền có thói quen, sở thích ăn đồ cay, nóng nên không thể khẳng định tất cả họ đều có nguy cơ sinh non. Tuy nhiên, khi mang bầu mẹ cũng nên hạn chế đồ ăn cay, nóng để hạn chế tình trạng táo bón, trĩ – những căn bệnh phổ biến thường gặp ở hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Những quan niệm sai lầm mà các mẹ bầu vẫn "tin sái cổ" - Ảnh 1

Phụ nữ mang bầu nên ăn cho 2 người

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang bầu chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo mỗi ngày là đủ. Việc ăn quá nhiều có thể khiến mẹ bầu bị béo phì, tăng nguy cơ bị tiểu đường, cao huyết áp và thai nhi quá lớn khiến chị em gặp khó khăn, rủi ro khi sinh nở.

Những quan niệm sai lầm mà các mẹ bầu vẫn "tin sái cổ" - Ảnh 2

Bơ cacao ngăn ngừa rạn da

Sự thật là có tới 80% mẹ bầu bị rạn da với những mức độ khác nhau và tình trạng này cũng rất khó ngăn ngừa. Việc bôi bơ cacao chỉ có tác dụng hỗ trợ làn da, giúp da tăng tính đàn hồi mà thôi.

Đi bộ nhiều giúp dễ sinh con?

Đi bộ đúng là môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu, được các chuyên gia khuyên nên thực hiện nhưng nó không hề giúp mẹ bầu dễ sinh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe thai kỳ.

Những quan niệm sai lầm mà các mẹ bầu vẫn "tin sái cổ" - Ảnh 3

Mang bầu chỉ được nằm nghiêng sang trái

Sự thật đúng là nằm nghiêng sang trái khi mang thai sẽ giúp máu và chất dinh dưỡng dễ chuyển đến thai nhi, tuy nhiên không phải vì thế mà mẹ tuyệt đối không được nằm tư thế khác và chỉ nằm 1 tư thế đó. Việc nằm quá lâu ở một vị trí sẽ khiến mẹ bầu đau nhức người, không thoải mái.

Mẹ ợ nóng nhiều, bé sẽ nhiều tóc, lông

Ợ nóng là triệu chứng phổ biến khi mang thai do dạ dày bị chèn ép, tuy nhiên nó không phải là dấu hiệu báo thai nhi nhiều tóc hay nhiều lông như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Để giảm bớt tình trạng này, mẹ nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày và uống nhiều nước.

Không được với tay quá cao

Phải khẳng định mẹ bầu giơ tay cao qua đầu không hề gây nguy hiểm cho thai nhi hay khiến em bé bị dây rốn quấn cổ như quan niệm của nhiều người. Bé bị dây rốn quấn cổ là do dây rốn quá dài hay do bé nhào lộn quá nhiều trong bụng mẹ mà thôi.

Bà bầu đi du lịch sẽ bị động thai, sẩy thai

Nhiều mẹ bầu sợ đi xa sẽ ảnh hưởng tới thai nhi như động thai, sẩy thai. Tuy nhiên, nếu sức khỏe tốt, không có lý do gì để bạn từ chối đi du lịch. Bạn chỉ cần lưu ý, trong ba tháng đầu và cuối thai kỳ, nếu đi xa nên hỏi ý kiến bác sĩ. Giai đoạn này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như sẩy thai, sinh non… Thời gian lý tưởng để bà bầu đi du lịch là tuần thứ 14 - 32.

Mẹ bầu vừa đi vừa ăn, sau này sẽ sinh con rớt

Cách ăn uống này không hề liên quan tới việc sinh con giữa đường, chỉ ảnh hưởng tới mặt mỹ quan và phép lịch sự. Mẹ bầu thường thích ăn vặt. Do đó, nếu thèm ăn, bạn hãy chọn một chỗ ngồi thoáng mát, thoải mái và dễ chịu để ung dung thưởng thức nhé.

Dán ảnh người mẫu hoặc người nổi tiếng ở nơi ngủ sẽ sinh con xinh đẹp thông minh

Hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh sự quan sát của mẹ có tác động đến việc hình thành dáng vẻ của thai nhi. Hình dáng của bé do gene di truyền quyết định. Xem những hình ảnh đẹp chỉ giúp tác động lên tâm lý thai phụ, giúp họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Thai nhi càng to càng tốt

Có đến 40% bà bầu có chung suy nghĩ này bởi quan niệm “càng lớn càng khỏe”. Trên thực tế, nếu em bé của bạn quá thừa cân trong quá trình mang thai, bạn và bé sẽ gặp phải những nguy hiểm khó có thể lường trước. Em bé có thể bị thiếu oxy, chấn thương tay, chân trong quá trình đi qua âm đ.ạo của mẹ. Mẹ sẽ gặp phải khó khăn khi sinh nở cũng như việc dự kiến sinh sẽ không còn được chuẩn xác.

Những quan niệm sai lầm mà các mẹ bầu vẫn "tin sái cổ" - Ảnh 4

Em bé quá lớn cũng khiến cho phần xương chậu và tầng sinh môn của mẹ bị ảnh hưởng do quá trình sinh nở khó khăn gây ra. Do đó, không phải em bé cứ to là tốt đâu mẹ nhé. Khi chào đời, em bé chỉ cần có cân nặng từ 2,5kg đến 3,5kg là đạt chuẩn rồi.

Phụ nữ mông to đẻ thường dễ dàng hơn

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý