Tin tức mới nhất về đám tang nhạc sĩ An Thuyên

msstit msstit @msstit

Tin tức mới nhất về đám tang nhạc sĩ An Thuyên

Đám tang nhạc sĩ An Thuyên sẽ được tổ chức theo nghi lễ quân đội nên những người tới viếng cố nhạc sĩ vẫn có thể mang vòng hoa tới viếng theo phong tục thông thường.

07/07/2015 02:07 PM
9,429

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên để lại bao tiếc nuối, xót thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhiều người yêu nhạc Việt Nam.

Bởi vậy, tang lễ của cố nhạc sĩ sẽ không hạn chế người tới viếng, dù là bạn bè, đồng nghiệp, học trò hay những người yêu mến nhạc sĩ An Thuyên đều có thể tham dự.

   - Ảnh 1

Cố nhạc sĩ An Thuyên.

Tang lễ của nhạc sĩ An Thuyên sẽ do đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng làm trưởng ban, sẽ diễn ra theo nghi thức sỹ quan cấp Tướng trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Lễ viếng nhạc sĩ An Thuyên sẽ bắt đầu từ 7h30 đến 10h30 ngày 9/7 (tức ngày 24/5 năm Ất Mùi) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng số 5, Trần Thánh Tông Hà Nội thay vì kéo dài tới 12h30 như đã thông báo trước đó.

Sự thay đổi này được giải thích là do lễ truy điệu của nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra khá lâu, và gia đình nhạc sĩ cũng muốn lễ an táng sau đó được diễn ra không quá vội vàng.

Lễ an táng cùng ngày sẽ được diễn ra tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (xã Dân Hòa, Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Phía gia đình nhạc sĩ An Thuyên cũng cho biết, gia đình theo đạo Phật nên có tâm nguyện thực hiện tang lễ theo cách của đạo Phật. Thay vì vòng hoa, những người đến viếng hãy mang theo một lồng chim nhỏ để gia đình phóng sinh tại chỗ.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức tang lễ, những người tới viếng cố nhạc sĩ tại nhà tang lễ sẽ không mang theo lồng chim mà vẫn tới viếng bằng vòng hoa như bình thường.

Sau đó, những ai đưa tiễn nhạc sĩ An Thuyên đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Hoà Bình thì có thể mang theo chim phóng sinh thể theo di nguyện và ý nguyện của gia đình nhạc sĩ An Thuyên.

Hơn nữa, theo chia sẻ của con gái nhạc sĩ An Thuyên là BTV Bông Mai với Vietnamnet, gia đình cô có họp bàn và thống nhất sẽ chuẩn bị một số máy tính và 3 phóng viên chụp ảnh chính trong đám tang của ba cô. Bên cạnh đó cũng sẽ có đội ngũ chiến sĩ bảo vệ liên tục hướng dẫn và hỗ trợ báo chí tác nghiệp trực tiếp để có thông tin và hình ảnh sử dụng.

Vi An (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý