Tin tức mới nhất vụ con trai vung dao đoạt mạng mẹ

mesu mesu @mesu

Tin tức mới nhất vụ con trai vung dao đoạt mạng mẹ

Bước vào phòng gọi hỏi con muốn ăn sáng món gì thì mua, bà Lưu Thị Dững bất ngờ bị con trai út là Lâm Văn Sanh vung dao chặt mía chém tới tấp.

24/05/2015 06:15 AM
1,606

Tự lấy tay đấm mình

Theo tin tức mới nhất mà PV báo Người đưa tin nhận được, vào sáng 21/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố vụ án giết người, ra quyết định trưng cầu giám định đến Viện pháp y tâm thần Trung ương (phân viện phía Nam) đối với Lâm Văn Sanh (30 tuổi, ngụ xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả điều tra mới nhất của cơ quan CSĐT cho thấy, vào khoảng 6h ngày 15/5, ông Lâm Văn Cặng (69 tuổi, cha của Sanh) đang uống trà sáng một mình trước hiên nhà thì Sanh cũng đến uống trà, trò chuyện một lúc rồi đi vào phòng bên trong nhà nằm ngủ. Thời điểm này, Sanh không có biểu hiện gì bất thường, vẫn nói cười vui vẻ với ông Cặng.

   - Ảnh 1

Ông Cặng đau xót trước vụ thảm án.

Khoảng 15 phút sau, bà Lưu Thị Dững (70 tuổi, mẹ của Sanh) đi đến phòng Sanh đang ngủ, gọi hỏi muốn ăn sáng món gì bà mua cho ăn. Bất ngờ, Sanh dùng con dao chặt mía (cán gỗ, lưỡi dao dài sắc bén) vung lên chém tới tấp vào bà Dững khiến bà chỉ kịp kêu la vài tiếng rồi gục xuống.

Nghe tiếng bà Dững kêu la thảm thiết, ông Cặng chạy đến phòng ngủ thì phát hiện Sanh với khuôn mặt lạnh lùng, vẫn còn ngồi trên lưng mẹ, tiếp tục đâm chém bà hàng chục nhát nữa. Ông Cặng bàng hoàng lao đến can ngăn, Sanh mới chịu dừng lại, bình tĩnh đem cất dao.

Gây án xong, mặc cho ông Cặng đau khổ, la khóc thảm thiết, Sanh thản nhiên đi lên cơ quan CSĐT đầu thú. Tại cơ quan CSĐT, khi trả lời thẩm vấn, Sanh có biểu hiện những dấu hiệu tâm thần khi nói chuyện lảm nhảm, tự lấy tay đấm người mình, khuôn mặt ngây dại. Thậm chí, Sanh không ý thức được việc chính bản thân đã ra tay giết chết mẹ ruột.

Sẽ đưa đi điều trị tâm thần bắt buộc

Qua khai thác nhanh từ gia đình cũng như người dân địa phương, cơ quan CSĐT xác định khoảng 8 năm về trước, Sanh đang sinh sống bình thường thì cũng bỗng nhiên có những biểu hiện tâm thần.

Hằng ngày Sanh nói lảm nhảm, tự làm đám cúng trước cửa nhà, dùng dao cắt tay, khuôn mặt ngây dại…. Vì vậy, gia đình đã đưa Sanh đi khám chữa bệnh tâm thần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh khoảng 10 ngày thì xuất viện.

Sau khi về nhà Sanh có vẻ bình thường trở lại, nên gia đình cho Sanh đi lao động nhiều nơi kiếm sống. Trước khi xảy ra án mạng, Sanh đang làm công nhân tại tỉnh Bến Tre nhưng đột nhiên nghỉ việc trở về nhà, được 4 ngày thì xảy ra án mạng đau lòng.

Kết quả điều tra mới nhất cũng cho thấy, Sanh là con út trong gia đình có 7 anh em. Các anh chị của Sanh đã yên bề gia thất và tứ tán làm ăn xa, mỗi năm chỉ đoàn tụ cùng gia đình được đôi ba lần. Riêng Sanh, học chưa hết lớp 5 đã nghỉ.

Mặc dù đã 30 tuổi, nhưng Sanh vẫn chưa lập gia đình. Gia đình ông Cặng thuộc diện nghèo khó tại địa phương. Sống tại quê nhà, vợ chồng ông Cặng chủ yếu là dựa vào tiền chu cấp của các con gửi về hằng tháng.

Hiện cơ quan CSĐT đang đợi kết quả giám định tâm thần của cơ quan chuyên môn để điều trị bắt buộc hoặc khởi tố bị can đối với Sanh theo quy định của pháp luật.

Hàng loạt biểu hiện “bất thường”

Chia sẻ với PV báo Người đưa tin về cái chết của bà Dững, chị Lâm Thị Hoài (52 tuổi, con gái thứ 3 của nạn nhân) cho biết: “Gần đây Sanh có triệu chứng tâm thần, hay lơ mơ, có lúc rất khó hiểu và bí ẩn giống như hiện tượng “ông lên, bà xuống”, có người cõi âm dựa.

Cứ vào ngày 15 và 30 hằng tháng, Sanh thường mua nhang đèn mang về nhà thắp lên cầu nguyện, nhưng ai hỏi gì nó cũng đều im lặng, không trả lời”.

Lý giải về điều này, chị Lâm Xuân Thủy (46 tuổi, ngụ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, con gái thứ 5 của nạn nhân) khẳng định: “Khoảng giữa năm 2013, Sanh đi làm thuê cho một hộ nông dân lân cận, tối đến là Sanh ngủ luôn ngoài ao nuôi cá để canh trộm.

Cũng từ đây, Sanh bị bệnh triền miên. Về nhà, Sanh còn kể lại cho người thân nghe lúc ngủ ngoài trại cá có nằm mơ thấy một người con gái hiện về, rồi nhập vào xác mình. Nghe vậy, gia đình lo sợ có mời thầy cúng về nhà làm phép trừ tà, xua đuổi ma quỷ. Đồng thời, đưa Sanh đi bệnh viện điều trị, nhưng khi về nhà thì Sanh nhất quyết không chịu uống thuốc, nói mình không hề mắc bệnh”.

Nhóm PVPL

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý