Tin tức mới nhất vụ "người chết" 5 năm bất ngờ trở về ở Tây Ninh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức mới nhất vụ "người chết" 5 năm bất ngờ trở về ở Tây Ninh

Tin tức mới nhất vụ người chết 5 năm bất ngờ trở về, UBND TP Tây Ninh đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ sau 5 năm bị khai tử.

01/06/2017 04:21 PM
1,300

Tin tức mới nhất vụ "người chết" 5 năm bất ngờ trở về, UBND TP Tây Ninh đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ sau 5 năm bị khai tử.

Theo báo Thanh Niên, ngày 1/6, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh (Tỉnh Tây Ninh) Trần Hữu Hậu đã có quyết định về việc thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử của UBND xã Bình Minh, thị xã Tây Ninh (nay là TP Tây Ninh) cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi, ngụ ấp Đồng Cỏ Đỏ). Lý do thu hồi giấy chứng tử là hiện ông Mỹ vẫn còn sống và trở về địa phương.

Trước đó, vào tháng 4/2017, ông Mỹ- người được cho là chết cách đây 5 năm bất ngờ trở về địa phương trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Theo báo Tây Ninh, vào năm 2013, sau khi đi ăn tiệc cưới người thân ở phường 3, TP Tây Ninh, ông Mỹ không trở về nhà. Mọi người nghĩ ông chỉ đi mấy ngày như mọi khi, nhưng gần 1 tuần không thấy ông về, nên cả nhà tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Tin tức mới nhất vụ "người chết" 5 năm bất ngờ trở về ở Tây Ninh - Ảnh 1Phóng to

Ông Mỹ trở về nhà sau 5 năm trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Ảnh: Báo Tây Ninh

Hơn một tháng sau, gia đình nhận được thông báo trên đài truyền thanh về việc phát hiện một xác chết trôi sông ở xã Trường Đông, huyện Hòa Thành. Người thân liền cầm tấm ảnh chụp chân dung của ông Mỹ đến hiện trường nhận dạng. Tuy nhiên, do nạn nhân bị chết ngạt nước nhiều ngày, cơ thể biến dạng, nên cơ quan công an địa phương đã cho chôn cất.

Khi gia đình mang hình tìm đến người vớt xác thì người này mô tả thi thể "khớp" với ông Mỹ và nhìn ảnh (qua CMND) thì khẳng định đúng 90%.Sau đó cơ quan công an đã ký xác nhận để gia đình hoàn tất thủ tục chôn cất và chọn ngày 26/3 (âm lịch) làm ngày giỗ của ông Mỹ.

Mới đây, vào tháng 4/2017, 2 người dân ở xóm Đồng Cỏ Đỏ đến Bệnh viện Ung bướu TP HCM khám bệnh. Tại đây, 2 người này đã phát hiện một người đàn ông mặc trang phục bệnh viện, chân bị gãy đang chống gậy đi xin ăn ngang qua có nhiều nét giống với ông Mỹ.

Sau khi hỏi tên tuổi để xác minh, và biết chắn chắn người đàn ông này là ông Mỹ, 2 người này đã gọi điện về báo tin cho người thân của ông Mỹ.

Vậy là sau 5 năm được người thân xây mộ, lập bàn thờ, cúng giỗ, ông Mỹ đã bất ngờ trở về nhà. Theo lời kể của ông Mỹ, sau khi đi lạc, ông được một người đàn bà đem về nhà nuôi. Hàng ngày, bà chở qua sông, cho đi chăn bò. Nhưng ông không biết vì sao bị gãy chân và ai đưa vào bệnh viện. 

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý