Tin tức pháp luật mới nhất - Bắt gã hàng xóm phá két sắt, trộm hơn 200 triệu đồng

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức pháp luật mới nhất - Bắt gã hàng xóm phá két sắt, trộm hơn 200 triệu đồng

Tin tức pháp luật mới nhất Sau khi phá két sắt, lấy đi hơn 200 triệu của hàng xóm rồi giấu ở nghĩa địa, một đối tượng ở huyện Yên Thành (Nghệ An) bị công an bắt giữ.

18/01/2017 12:48 PM
349

(ĐSPL) - Sau khi phá két sắt, lấy đi hơn 200 triệu của hàng xóm rồi giấu ở nghĩa địa, một đối tượng ở huyện Yên Thành (Nghệ An) bị công an bắt giữ.

Hơn 200 triệu trong két sắt "bốc hơi" lúc chủ nhà đi vắng

Tin tức cho biết, vào ngày 9/1, sau khi đi làm đồng trở về nhà, anh Trần Nguyên Giáp (34 tuổi), trú tại xóm Động Cầu, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hoảng khi thấy két sắt ở trong nhà bị phá tung.

Sau khi kiểm tra, anh này phát hiện toàn bộ số tiền hơn 200 triệu mới nhận đền bù và 1 chỉ vàng trong két đã bị lấy đi. Nghi ngờ kẻ gian đột nhập trộm tài sản, gia đình anh Giáp đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và Công an huyện Yên Thành.

Bắt gã hàng xóm phá két sắt, trộm hơn 200 triệu đồng - Ảnh 1

Lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập nhà anh Trần Nguyên Giáp ở huyện Yên Thành (Nghệ An) phá két sắt và lấy đi toàn bộ số tiền hơn 200 triệu đồng.

Nhận được tin báo, tổ công tác Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Yên Thành đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Ban Công an xã Lăng Thành, thu thập chứng cứ, ghi lời khai bị hại.

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực nhà anh Giáp là nơi dân cư thưa thớt. Thời điểm xảy ra vụ án lại vào lúc mưa to và trong xóm có đám cưới. Đặc biệt, trong nhà không có ai, vợ chồng anh Giáp người đi giúp đám cưới, người đi làm đồng, các con anh Giáp đều đi học nên công tác phá án khó khăn.

Qua lời khai ban đầu của bị hại và các tài liệu thu thập được, CQĐT Công an huyện Yên Thành đã nhanh chóng xác lập chuyên án mang bí số 117K để đấu tranh điều tra.

Qua sàng lọc các đối tượng, CQĐT đã gọi nhiều đối tượng nghi vấn lên làm việc và xác định có 3 người có nhiều điểm đáng ngờ.

Tuy nhiên sau một thời gian đấu tranh, hai đối tượng đã được loại bỏ, vì có chứng cứ ngoại phạm. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Thọ (36 tuổi), trú tại xóm Động Cầu, xã Lăng Thành có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc nên có nghi vấn đặc biệt.

CQĐT đã tập trung xác minh, truy hỏi Thọ, song hắn một mực chối bỏ và cho rằng mình không liên quan đến vụ việc. Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ án, Thọ không trốn khỏi địa phương mà vẫn ở nhà làm việc bình thường để nghe ngóng thông tin và nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an.

Lộ diện gã hàng xóm “đạo chích”

Trong quá trình điều tra, các trinh sát thu thập được một thông tin khá quan trọng, cách đây hơn 1 năm, Nguyễn Văn Thọ từng phá hủy một chiếc két sắt của gia đình vì bị mất chìa khóa. Thọ đã dùng 1 thanh sắt cứng đập bẹp 1 đầu nhằm vào góc của két sắt, dùng lực bẩy để phá két. Có thể nói, đây là chi tiết mấu chốt quan trọng giúp các điều tra viên nhanh chóng phá án.

Đối chiếu với kết quả khám nghiệm hiện trường, ban chuyên án nhận thấy vụ phá két trộm tiền nhà anh Giáp có nhiều điểm trùng khớp với hình thức phá khóa mà Thọ đã thực hiện trước đó. Đặc biệt, trên bàn tay của đối tượng xuất hiện một số vết xước do tác động với vật cứng, mặt khác, các móng tay có chứa tinh thể cát, trùng với hạt cát thu được trong két sắt nhà anh Giáp.

Với những chứng cứ thu thập được, ngày 12/1, CQĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thọ về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt gã hàng xóm phá két sắt, trộm hơn 200 triệu đồng - Ảnh 2

CQĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thọ về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại CQĐT, trước những chứng cứ không thể chối cãi và các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Thọ đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt gã hàng xóm phá két sắt, trộm hơn 200 triệu đồng - Ảnh 3

Tang vật vụ án.

Thọ khai nhận, thời gian gần đây do nợ nần tiền bạc và chưa biết kiếm tiền ở đâu để trả nợ, sau một lần đến nhà anh Giáp uống rượu với mấy người bạn khác, Thọ nghe anh Giáp nói đang có ý định mua đất; Thọ cũng nắm được, gia đình anh Giáp được đền bù một số tiền khá lớn liên quan đến dự án trên địa bàn nên nảy ý đinh trộm cắp.

Là hàng xóm với nhau và có mối quan hệ thân quen khi anh vợ của Thọ là cọc chèo với anh Giáp, Thọ nắm rõ được quy luật sinh hoạt của gia đình anh này nên đợi lúc sơ hở đã ra tay phá két sắt và lấy đi toàn bộ số tiền và vàng.

Sau đó, y đã mang ra ngoài nghĩa địa của xóm cất giấu, chỉ lấy 500.000 đồng bỏ túi để tiêu, rồi trở về nhà sinh hoạt và đi đám cưới bình thường, coi như không có việc gì xảy ra cho đến khi bị công an phát hiện và bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào điều 138 Bộ luật hình sự quy định về tội trộm cắp tài sản:

“1, Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2, Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng…”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý