Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay 19/4

mesu mesu @mesu

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay 19/4

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 19/4 đề cập đến Lê Văn Luyện đọc kinh Phật trong tù, súng nổ khi cảnh sát vây trường gà, một người chết...

19/04/2015 10:33 AM
534

Cuộc sống của Lê Văn Luyện sau 3 năm trong trại giam

   - Ảnh 1

Cuộc sống trong trại giam đã làm mờ dần tâm hồn quỷ ám trong Lê Văn Luyện. (Ảnh CAND)

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, năm qua, kết quả cải tạo của Lê Văn Luyện đạt khá. Kẻ giết người kinh hoàng một thời nay đã nói về nỗi khát khao được làm người một lần nữa.

Thiếu tá Hoàng Công Thành (Trưởng phân trại số 1) cho biết: "Khi mới nhập trại, Luyện tỏ ra khá ngang tàng. Không chỉ thiếu tự giác chấp hành nội quy và kỷ luật lao động của trại, Luyện còn "dính" vào mấy vụ việc nghiêm trọng như vận chuyển ma túy trong trại, đánh lại Đội trưởng phạm nhân.”

Lê Văn Luyện chia sẻ, từ tháng 9/2013, vì lỗi không chấp hành kỷ luật lao động, đánh lại Đội trưởng nên y bị cùm chân 10 ngày trong buồng kỷ luật. Cũng trong thời gian đó, cán bộ Giáp, quản giáo Thành đã thường xuyên xuống thăm, phân tích cho Luyện thấy điều hơn, lẽ phải.

Các cán bộ đã kiên trì khuyên giải Lê Văn Luyện nhiều điều, khuyên y đọc sách về đạo Phật trong Tủ sách Hướng thiện của Trại như bậc cha chú khuyên dạy con cháu. Chính sự chân thành ấy đã giúp Lê Văn Luyện thay đổi cách sống, tích cực hơn trong công việc và chấp hành nội quy Trại.

Hiện ngoài đọc sách về đạo Phật, Kinh dịch, Lê Văn Luyện còn bỏ thời gian luyện khí công vào mỗi tối. Tâm sự với phóng viên, Lê Văn Luyện cho hay nếu được ra trại, y muốn làm nghề Đông y, cắt thuốc chữa bệnh cứu người, để mong gột rửa, chuộc lại lỗi lầm tày trời đã gây ra.

Vụ ông Chấn: 10 năm án oan đổi 20 phút công khai xin lỗi?

   - Ảnh 2

Đại gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn tiến vào UBND xã Nghĩa Trung dự lễ công khai xin lỗi của TAND Tối cao.

Suốt hơn mười năm qua, quãng thời gian mà ông Nguyễn Thanh Chấn bị bắt giam, những thành viên trong gia đình ông đã vô cùng vất vả mới có thể kiên trì theo sát ông cho đến ngày hôm nay. Những tủi nhục của ngày tháng ông Chấn ngồi tù là một thì những tai tiếng mà gia đình ông phải chịu còn gấp đó nhiều lần.

Trong khi đó, buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn của TAND Tối cao chỉ diễn ra trong vẻn vẹn 20 phút khiến toàn bộ khán phòng ở UBND xã Nghĩa Trung (Việt Yên, Bắc Giang) ai nấy cũng ngạc nhiên, hụt hẫng.

Xem thêm

Cảnh sát đột kích trường gà, thanh niên trúng đạn tử vong

   - Ảnh 3

Người dân tập trung theo dõi vụ việc tại nhà nạn nhân.

Tin tức ban đầu trên báo Thanh niên cho biết, sau khi tiếp nhận tin tố giác của người dân, khoảng 15h ngày 18/4, lực lượng Công an tỉnh Cà Mau đã phối hợp Công an thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đột kích vào trường gà ở khu vực 4, thị trấn Sông Đốc, bắt quả tang một vụ đá gà ăn tiền.

Xem thêm

Ra oai xin xe cho bạn, nam thanh niện bị lộ giấu ma túy

   - Ảnh 4

Đối tượng Phạm Đăng Hưởng.

Tin nhanh chiều 17/4, tổ công tác Y11/141 công an Hà Nộ do thượng úy Trịnh Hữu Dũng chỉ huy đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nhổn (quận Nam Từ Liêm). Thời điểm này, Phạm Đăng Hưởng (20 tuổi, quê Thái Nguyên, tạm trú huyện Hoài Đức, Hà Nội) từ nhà ra ngồi quán nước đối diện để xem cảnh sát làm việc. Khi thấy một người bạn bị cảnh sát giao thông lập biên bản giữ xe, Hưởng đi vào gặp các chiến sỹ để... xin xe cho người bạn.

Xem thêm

Người vợ tự thiêu vì chồng bạo hành đã qua đời

   - Ảnh 5

Theo tin tức trên báo Khám Phá, ngày 17/4, chị Đỗ Thị Ngọc Lan là chị ruột chị Đỗ Thị T. (28 tuổi, thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cho biết, mặc dù được các y bác sĩ chăm sóc tận tình nhưng chị T. đã qua đời vì vết bỏng quá nặng sau gần một tháng điều trị.

Xem thêm

Truy bắt côn đồ đâm chết chủ sòng bầu cua vì thua tiền

Tin tức ban đầu, ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời ráo riết truy bắt hai hung thủ đâm chết ông Ngô Thanh T. (41 tuổi, ở xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên).

Xem thêm

Sát nhân 14 tuổi gây ra 2 vụ giết người nghiêm trọng

An Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý