Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 25/5

mesu mesu @mesu

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 25/5

Thiếu nữ tố bốn thanh niên cưỡng bức dưới hầm đi bộ ở Hà Nội, bắt một điều dưỡng trộm tài sản của bệnh nhân là những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 25/5.

25/05/2015 07:32 AM
623

Nam thanh niên bị đâm chết vì không chịu uống bia

   - Ảnh 1 Đối tượng Thành tại cơ quan điều tra.

Cơ quan Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết tin tức, hiện đơn vị trên đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Đại Thành (SN 1998, quê Bình Thuận) vì liên quan đến một vụ ẩu đả gây chết người trên địa bàn. Đồng thời làm rõ những đối tượng có liên quan đến vụ án. Trong đó có Trần Đại Khánh (SN 1992, là anh ruột của Thành).

Thông tin ban đầu, ngày 20/5, Công an Thủ Đức, TP.HCM nhận được tinbáo từ bệnh viện đa khoa Thủ Đức về việc một nhóm đưa một người thanh niên vào bệnh viện. Nhưng nạn nhân đã tử vong, qua kiểm tra thì phát hiện trên người có nhiều thương tích nghi là bị tấn công bằng hung khí nên đã trình báo công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, điều tra và khoanh vùng những đối tượng có liên quan. Với biện pháp nghiệp vụ điều tra nhanh chóng, công an xác định được danh tính nạn nhân là Võ Minh M. (SN 1986, ngụ Q.12).

Cơ quan công an cũng điều tra ra trước đó nạn nhân có xích mích với Thành tại quán đặc sản Phan Thiết ở đường TL43, KP.3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

Cũng trong chiều cùng ngày, Trần Đại Khánh (anh trai của Thành) đã đến công an Q.Thủ Đức đầu thú và khai báo, về hành vi giết người của Thành. Hiện hung thủ đang bỏ trốn về quê.

Quyết tâm nhanh chóng truy bắt hung thủ liên quan, Công an quận Thủ Đức đã tóm được Thành tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận mình cùng Khánh và một người khác đang ngồi nhậu thì thấy anh M. do quen biết nên Thành qua mời bia, khi thành mời tới ly thứ hai thì anh M. không uống.

Hai nhóm ẩu đả nhau, anh M. tháo chạy thì bị Thành đuổi theo dùng dao bấm đâm hai nhát khiến anh này gục tại chỗ và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Nhóm người đưa nạn nhân đi cấp cứu đã bỏ trốn khi phát hiện anh M. đã tử vong.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ, truy tìm những đối tượng liên quan.

Bắt một điều dưỡng trộm tài sản của bệnh nhân

   - Ảnh 2

Điều dưỡng viên Kha tại cơ quan công an.

Ngày 24/5, tin tức từ Công an thành phố Đà Lạt cho biết đơn vị này đang tiến hành dựng lại hiện trường vụ điều dưỡng viên Nguyễn Hoàng Kha (29 tuổi, quê quán Đồng Tháp) trộm tiền, vàng của bệnh nhân Lê Thị Vẻn (75 tuổi, trú tại đường Hàn Thuyên, Phường 5, thành phố Đà Lạt) và người nhà của cụ.

Cụ Vẻn được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) nhưng đã rơi vào tình trạng hôn mê. Biết tin cụ khó qua khỏi nên người thân thuê xe cấp cứu đưa cụ trở về nhà ở thành phố Đà Lạt.

Khoảng 13h30 ngày 23/5, điều dưỡng Kha (đang làm việc tại một cơ sở y tế tư nhân tại TPHCM) theo xe cấp cứu để chăm sóc bệnh nhân trên đường đi.

Đêm hôm đó, mặc dù đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng thay vì theo xe cấp cứu trở về TPHCM, Kha ngỏ ý tiếp tục ở lại chăm sóc bệnh nhân.

Lấy lý do phải thông tiểu cho cụ Vẻn, điều dưỡng viên này bảo mọi người rời khỏi phòng riêng của cụ. Khi trong phòng không còn ai khác ngoài bệnh nhân đang hôn mê, Kha liền lấy túi xách của bà T (49 tuổi, người nhà cụ Vẻn) bỏ vào ba lô của mình. Trong túi có vàng bạc của cụ Vẻn cùng nữ trang của bà T.

Sau đó Kha báo tin đã thông tiểu cho cụ Vẻn xong, nhận khoản tiền bồi dưỡng 700.000 đồng từ gia đình bệnh nhân rồi nhanh chóng rời khỏi ngôi nhà.

Về phía bà T, khi trở vào phòng thăm cụ Vẻn thì thấy cái túi xách để ở đầu giường không còn nữa. Hỏi thăm khắp lượt nhưng không ai trong gia đình cất giữ chiếc túi, bà liền trình báo vụ việc với cơ quan công an.

Nhận định nghi can số 1 là điều dưỡng Kha và tiên đoán đối tượng đang tẩu thoát về TPHCM, Công an thành phố Đà Lạt phối hợp với Cảnh sát giao thông huyện Di Linh (Lâm Đồng) kiểm tra xe khách chạy tuyến Đà Lạt - TPHCM trên quốc lộ 20. Đến 22h15, Kha bị bắt tại giường số 11B trên xe khách giường nằm của Cty TNHH Thành Bưởi cùng chiếc túi xách tang vật, trong đó có nhiều vàng và 150USD.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Kha khai nhận lúc ở trên xe cấp cứu biết bà T (người nhà của cụ Vẻn) là Việt kiều Mỹ và trong túi xách của bà có nhiều vàng. Khi về tới nhà bệnh nhân, thấy chiếc túi này được đặt ở đầu giường nên tìm cách ăn trộm.

Hà Nội: Thiếu nữ tố bốn thanh niên cưỡng bức dưới hầm đi bộ

   - Ảnh 3

Hình minh họa.

Theo tố cáo của Vi Thị Hiền (ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), tối 18/5, cô gái 17 tuổi đi bộ đến khu vực chợ đêm sinh viên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì gặp nhóm bốn thanh niên lạ mặt.

Thấy Hiền đi chơi một mình, họ rủ cô gái ăn uống. Đến gần nửa đêm, bộ tứ này đưa Hiền ra khu vực hầm dành cho người đi bộ (trước bến xe Mỹ Đình).

Tại đây, hai trong số bốn thanh niên đã giao cấu với thiếu nữ miền núi. Khi cặp đôi còn lại đang giở trò đồi bại thì nạn nhân vùng vẫy, kêu cứu nên cả nhóm bỏ đi. Thấy cô gái bước đi một mình trong đêm, anh Hùng (35 tuổi, tài xế taxi) hỏi chuyện và đưa nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Một điều tra viên cho biết, Hiền mồ côi cha mẹ từ nhỏ và sống cùng người thân. Ít ngày trước khi xảy ra vụ việc, cô gái xuống Hà Nội tìm việc làm. Công an phường Mai Dịch cùng lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đang điều tra vụ việc.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

V.H (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý