Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 28/3

mesu mesu @mesu

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 28/3

Những tin tức pháp luật mới nhất:Vụ xét xử các bị cáo tại bệnh viện đa khoa Hướng Hóa tiêm nhầm vắc xin khiến 3 bé sơ sinh tử vong, thiếu phụ bị hiếp dâm tập thể...

28/03/2015 08:41 AM
756

Lĩnh án 5 năm tù vì tiêm nhầm vắc xin làm 3 bé sơ sinh tử vong

 - Ảnh 1

Bốn bị cáo đứng trước vành móng ngựa lần lượt từ trái sang phải: Lê Huỳnh Sơn, Trần Thị Hải Vân, Nguyễn Thị Thuận, Nguyễn Văn Thiện.

Vào sáng ngày 27/3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Với hành vi lấy nhầm thuốc gây mê Esmeron thay vì vắc xin viêm gan B của y sĩ Nguyễn Thị Thuận (51 tuổi) cũng như sự thiếu trách nhiệm của bị cáo Lê Huỳnh Sơn, Trần Thị Hải Vân và Nguyễn Văn Thiện đã gây ra cái chết của 3 trẻ sơ sinh

Theo đó, HDXX tuyên án: bị cáo Nguyễn Thị Thuận 5 năm tù giam về tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”; bị cáo Lê Huỳnh Sơn 4 năm tù giam; Nguyễn Văn Thiện 3 năm tù giam; Trần Thị Hải Vân 3 năm tù treo cùng về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các gia đình bị hại được bồi thường đều như nhau, 77 triệu đồng (60 triệu tiền tổn thất tinh thần, 17 triệu tiền mai táng phí).

Vào nhà nghỉ cùng bạn trai lạ, thiếu phụ bị hiếp dâm tập thể

 - Ảnh 2

Đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu tại cơ quan công an. (Ảnh Vietnamnet)

Vào ngày 27/3, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Hiếu, 23 tuổi (ở phường Xuân La) để điều tra hành vi “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”. Đồng thời, ra quyết định truy nã đối với đồng phạm của Hiếu là Ứng Hoài Nam, 24 tuổi (ở quận Bắc Từ Liêm) cùng về các hành vi trên.

Nạn nhân là chị A. (SN 1991, ở Tây Hồ, Hà Nội).

Trước đó, vào chiều 1/3, chị A. hỏi vay tiền 2 đối tượng và được đồng ý hẹn gặp tại nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân.

Đến nhà nghỉ, chị A. thấy 2 người đàn ông đã chờ sẵn. Nói chuyện được vài phút, sau khi chị A. ngỏ lời việc vay tiền gã đàn ông đổi ý khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Một trong hai gã đã đánh chị A. rồi bắt chị cởi quần áo để giở trò đồi bại.

Nam thanh niên còn lại trong phòng cũng xông vào trợ giúp. Bị đánh đau, nạn nhân van xin 2 gã cho về nhưng chúng không tha mà còn dùng vũ lực thay nhau hãm hiếp.

Trước khi bỏ đi, Hiếu và Nam cướp hơn một triệu đồng của nạn nhân. Qua điều tra, Công an quận Tây Hồ đã vận động được Hiếu ra đầu thú. Còn Nam hiện vẫn đang bỏ trốn.

Bị ném bom xăng vì 'chứa' kẻ thù của nhóm côn đồ

 - Ảnh 3

Ngày 27/3, công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiến hành truy bắt nhóm các đối tượng mang theo hung khí xông vào nhà một hộ dân đòi chém người, rồi ném bom xăng gây thương tích cho vợ chồng chủ nhà anh Nguyễn Thanh H. ( P.Tân Phong, TP.Biên Hoà, Đồng Nai).

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chị Nguyễn Thị H. (41 tuổi, ở gần nhà anh Nguyễn Thanh H.) mâu thuẫn với một người cùng tên. Người này đã thuê nhóm giang hồ trên vào dằn mặt chị.

Khi chị này đang ngồi gần nhà anh Thanh H. nói chuyện thì bị nhóm người xông vào chém nên đã chạy vào nhà anh này trốn, gây thương tích cho cho vợ chồng anh H.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

BTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý