Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5: Khởi tố giám đốc say rượu, gây tai nạn rồi tát CSGT; Nghi án bé trai 2 tuổi bị bạn trai của mẹ đánh đập; Hàng chục thanh niên lên Facebook hẹn đua xe...

21/05/2017 09:20 AM
234

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5: Khởi tố giám đốc say rượu, gây tai nạn rồi tát CSGT; Nghi án bé trai 2 tuổi bị bạn trai của mẹ đánh đập; Hàng chục thanh niên lên Facebook hẹn đua xe...

Khởi tố giám đốc say rượu, gây tai nạn rồi tát CSGT

Báo Tiền Phong đăng tải, ngày 20/5, Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Vũ Quang Hữu (SN 1967, ở xã Bảo Lý, Phú Bình) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 17/5, ông Hữu điều khiển xe ô tô BKS 20A-145.77, khi đi đến địa bàn xã Xuân Phương, (huyện Phú Bình) đã va chạm với 1 xe máy và kéo lê chiếc xe khoảng vài mét. Sau đó, ông Hữu lùi xe thì tiếp tục va chạm với 1 xe máy khác.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5 - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: báo Tiền Phong

Vụ tai nạn khiến 2 người bị thương trong đó có 1 người bị rạn xương, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành xác minh vụ va chạm nhưng bị ông Hữu liên tục chửi bới. Thậm chí, Vũ Quang Hữu còn tát thẳng vào mặt một chiến sĩ CSGT.

Chưa dừng lại, khi bị lực lượng CSGT còng tay, dẫn đi thì Vũ Quang Hữu lại tiếp tục đạp vào chiến sĩ dẫn giải kèm theo những lời chửi bới, thách thức lực lượng chức năng.

Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy, ông Hữu đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe và sẽ bị xử lý hành chính về hành vi này. Được biết, ông Hữu là giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở Phú Bình và là người nhà của một lãnh đạo huyện này.

Nghi án bé trai 2 tuổi bị bạn trai của mẹ đánh đập

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, chiều 20/5, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng công an phường An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) cho biết, cơ quan CSĐT đã xác minh thông tin ban đầu vụ án cháu bé Trần Minh T nghi bị đánh đập.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin và hình ảnh bé trai 2 tuổi tên Trần Minh T (ngụ phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) phải nhập viện cấp cứu. Trên mặt và người bé có nhiều vết bầm tím.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5 - Ảnh 2

Hình ảnh cháu T nằm mê man lúc nhập viện - Ảnh: FB

Người đưa thông tin lên Facebook được cho là người nhà của cháu bé, tố cáo đối tượng tên Sơn đánh đập, bạo hành. Sự việc gây bức xúc cộng đồng mạng và lan truyền nhanh chóng.

Theo thiếu tá Tùng, vào ngày 19/5, cậu ruột của bé là Nguyễn Hồng Thanh (24 tuổi) đã đến công an phường trình báo việc cháu bị đánh đập. Ngay sau đó, phường đã cử người đi xác minh, tìm hiểu, mời đối tượng Trần Thanh Sơn và người mẹ bé trai là Nguyễn Thanh Nhàn (18 tuổi) lên làm việc.

Sơn và Nhàn không thừa nhận có chuyện đánh cháu bé bị thương. Sơn khai, khi tới nhà Nhàn chơi, thấy cháu T dễ thương, bụ bẫm nên có đến cắn nhẹ vào má, do da cháu bé nhạy cảm nên mới bầm tụ máu.

Còn những vết bầm tím trên tay chân và cơ thể cháu T, Sơn và Nhàn giải thích do trước đó một tuần cháu ra ngoài chơi, bị ngã té nên xây xước.

“Khi có kết luận giám định từ bệnh viện, công an sẽ tiếp tục điều tra mở rộng, có hay không việc bạo hành cháu T”, thiếu tá Tùng khẳng định.

Hàng chục thanh niên lên Facebook hẹn đua xe

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 20/5, Công an TP Long Xuyên phối hợp với các ban ngành chức năng, Công an phường Mý Quý đưa 76 thanh niên có hành vi đua xe và cổ vũ đua xe trái phép ra kiểm điểm trước người dân địa phương.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5 - Ảnh 3

Những người liên quan tại cơ quan công an - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 23/3, trên tuyến Quốc lộ 91, đoạn thuộc khóm Mỹ Quới, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp cùng Công an TP Long Xuyên vây bắt nhóm thanh niên, tuổi từ 16 đến 25 tuổi đang tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Nhà chức trách tạm giữ 51 xe máy các loại. 

Trong đó, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Duy Qui (cùng 17 tuổi), Nguyễn Minh Tân (25 tuổi), Huỳnh Quốc Toàn (18 tuổi) là những thanh niên trực tiếp tham gia đua xe.

Cơ quan công an làm rõ số thanh niên này có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ. Qua Facebook, họ đã hẹn nhau tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép vào rạng sáng 23/3.

Với hành vi vi phạm trên, Công an TP Long Xuyên đã xử phạt hành chính 76 thanh niên với tổng số tiền trên 99 triệu đồng, tịch thu 4 xe máy, đồng thời đưa họ ra họp trước dân nhằm giáo dục, răn đe chung.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý