Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4: Hai anh em bị truy sát sau khi cãi vã tiếp viên karaoke; Lừa chạy việc, nhận tiền của 325 người; Dâm ô bé gái 7 tuổi, cụ ông 81 tuổi lĩnh án...

27/04/2017 06:18 AM
232

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4: Hai anh em bị truy sát sau khi cãi vã tiếp viên karaoke; Lừa 'chạy việc', nhận tiền của 325 người; Dâm ô bé gái 7 tuổi, cụ ông 81 tuổi lĩnh án...

Hai anh em bị truy sát sau khi cãi vã tiếp viên karaoke

Báo VnExpress đưa tin, ngày 26/4, Công an tỉnh Ninh Thuận khởi tố, bắt giam Nguyễn Chí Hữu Nhật và Nguyễn Hoàng Lương (22-23 tuổi) để điều tra hành vi Giết người. 

Ba hôm trước, Nguyễn Thanh Bảo (22 tuổi) cùng anh trai và bạn đến hát karaoke trên đường Nguyễn Huệ, thị trấn Ninh Sơn. Lúc sau, nhóm Bảo xảy ra cãi vã với tiếp viên nhưng được can ngăn.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4 - Ảnh 1

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Khi rời khỏi quán chừng 700 m, ba người khách bị Nhật và Lương chặn đầu xe, cầm hung khí tấn công. Hai anh em bị đâm gục, trong đó Bảo tử vong; người còn lại chạy thoát.

Sau khi gây án, Nhật và Lương bỏ trốn nhưng hai hôm sau ra đầu thú.

Lừa 'chạy việc', nhận tiền của 325 người

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 26/4, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Thanh Hoa (trú phường Thuận Hòa, TP Huế) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã dùng thủ đoạn gian dối, mạo nhận mình có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cao cấp của tỉnh, có khả năng xin việc vào các cơ quan nhà nước để lừa đảo của hàng trăm người có nhu cầu tìm việc làm.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4 - Ảnh 2

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (đeo kính) tại phiên tòa - Ảnh: báo Pháp luật Việt Nam

Tổng cộng từ năm 2012 đến tháng 4/2015, Hoa đã lừa 325 trường hợp chiếm đoạt hơn 23,5 tỷ đồng và không xin được việc cho bất cứ trường hợp nào.

Cơ quan điều tra cũng xác định có 7 người đã tham gia giúp sức cho Hoa nhận số tiền trên, người cao nhất nhận của 250 người 21,5 tỷ đồng sau đó đưa cho Hoa 19 tỷ đồng, số còn lại hưởng chênh lệch. Người thấp nhất nhận tiền xin việc của 4-5 trường hợp và đưa cho Hoa khoảng 200 triệu đồng.

Đối với 7 người này, cơ quan điều tra xét thấy chưa có căn cứ nên không xử lý hình sự.  

Được biết, trước đó vào tháng 10/2015, TAND tỉnh Quảng Bình cũng đã xử phạt Hoa 7 năm tù vì lừa đảo xin việc cho 45 người, chiếm đoạt hơn 2 tỷ 

Dâm ô bé gái 7 tuổi, cụ ông 81 tuổi lĩnh án

Báo Dân Trí đưa tin, TAND huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Đăng Thử (SN 1936, trú tại xã Bắc Thành, Yên Thành) về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 20/8/2016, Nguyễn Đăng Thử sang nhà bà Thái Thị N. (hàng xóm của ông Thử) hỏi thăm chồng bà N. đang điều trị tại bệnh viện. Nói chuyện với bà N. vài câu rồi ông Thử đi về.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4 - Ảnh 3

Ông Thử tại phiên tòa - Ảnh: báo Công an TP. Hồ Chí Minh

Khi ông Thử đi ra cổng thì cháu Trần Thị C. (SN 2009, cháu bà N.) đi theo. Ông Thử bế cháu C. lên và có hành vi sờ soạng vùng kín của cháu bé. Bị đau, cháu bé kêu lên, Thử bỏ cháu xuống và đi về nhà.

Nghe cháu gái kể lại sự việc, bà Thái Thị N. đã làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng sau đó có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Đăng Thử.

Kết quả điều tra và quá trình tranh luận công khai tại phiên tòa cho thấy, Viện KSND huyện Yên Thành truy tố Nguyễn Đăng Thử ra trước pháp luật về tội “Dâm ô đối với trẻ em” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đăng Thử 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý