Tin tức thế giới - Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 kết thúc

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức thế giới - Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 kết thúc

Tin tức thế giới Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 kết thúc. Chiến dịch tìm kiếm chuyến bay MH370 đã kết gần 3 năm, sau khi chiếc máy bay biến mất không một dấu vết trên Ấn Độ Dương.

17/01/2017 03:19 PM
92

(ĐSPL) – Chiến dịch tìm kiếm chuyến bay MH370 đã kết gần 3 năm, sau khi chiếc máy bay biến mất không một dấu vết trên Ấn Độ Dương, theo một tuyên bố chung từ Trung Quốc, Australia và các quan chức Malaysia.

Trung Quốc, Australia đã dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines. Chiếc máy bay đã biến mất khi đang có lộ trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8/3/2014, với 239 người trên khoang.

“Bất chấp mọi nỗ lực bằng cách sử dụng thiết bị khoa học hiện đại nhất, công nghệ tối tân, cũng như mô hình và những lời tư vấn từ các chuyên gia được cho giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, nhưng thật không may, việc tìm kiếm vẫn chưa thể xác định được vị trí máy bay," tuyên bố cho biết.

"Quyết định kết thúc việc tìm kiếm dưới biển không hề hời hợt hay vô tâm", thông cáo nếu thêm.

Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 kết thúc - Ảnh 1

Hình ảnh của một số hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 - Ảnh: CNN.

Voice370, một nhóm ủng hộ dành cho các thành viên gia đình người đi trên chuyến bay, đã công bố thông cáo để bày tỏ sự thất vọng. "Các máy bay thương mại không được phép mất tích không dấu vết", thông cáo viết.

Nhóm Voice 370 cho rằng việc kết thúc này là "vô trách nhiệm", "cho thấy sự thiếu lòng tin đến không ngờ đối với các dữ liệu, công cụ và khuyến nghị của nhiều chuyên gia".

Steve Wang, người có mẹ đi trên chuyến bay MH370 trả lời với CNN rằng, ông cảm thấy thất vọng khi chiến dịch này kết thúc và nói rằng vẫn còn có cơ hội khác.

Nhiều thành viên trong gia đình của những người có mặt trên máy bay nói với CNN rằng, họ đã nhận được một tin nhắn văn bản từ Malaysia Airlines thông báo với họ về một cuộc họp báo ở Bắc Kinh lúc 9h ngày 17/1 (giờ địa phương).

(Theo CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý