Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2: Ba cơn bão dồn dập tấn công đập Oroville đang có nguy cơ vỡ; Trung Quốc cam kết bảo vệ gia đình Kim Jongnam...

18/02/2017 11:19 AM
105

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2: Ba cơn bão dồn dập tấn công đập Oroville đang có nguy cơ vỡ; Trung Quốc cam kết bảo vệ gia đình Kim Jong-nam...

Ba cơn bão dồn dập tấn công đập Oroville đang có nguy cơ vỡ

Ba cơn bão dồn dập tấn công đập Oroville giữa lúc con đập cao nhất nước Mỹ ở bang California đang đứng trước nguy cơ đổ sập.

Lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để khắc phục sự cố trên đập tràn của con đập cao nhất nước Mỹ Oroville trong bối cảnh mưa lớn được dự báo trong tuần sau có thể làm trầm trọng thêm tình hình hiện nay.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2 - Ảnh 1

Nước cuồn cuộn trước đập tràn đạp Oroville ngày 11/2. Ảnh: CNN

Theo Sputnik, đập Oroville trước nguy cơ vỡ đập đang tiếp tục “gồng mình” để chống chịu trước những cơn bão được dự báo đổ bộ phía bắc bang California trong vài ngày tới. Cơn bão đầu tiên đã bắt đầu từ tối ngày 15/2 và mưa sẽ tiếp tục diễn ra đến ít nhất 22/2.

Các nhà dự báo tự tin đập Oroville có thể trụ được hai cơn bão đầu tiên, nhưng cơn bão thứ ba có thể tạo ra vấn đề khi được dự báo là cơn bão lớn nhất trong số ba cơn bão.

Sau nhiều ngày các biện pháp gia cố khẩn cấp đập tràn của đập Oroville được áp dụng, bao gồm trực thăng thả đá vào hố sạt lở xuất hiện trên đập tràn, các nhà chức trách bang California đã cho phép người dân đi sơ tán quay trở lại nhà cửa vào ngày 14/2.

Bang California đang tiếp tục gia cố đập tràn đập Oroville với ước tính khoảng 1.200 tấn đá được chuyển mỗi giờ vào hố sạt lở.

Trung Quốc cam kết bảo vệ gia đình Kim Jong-nam

Ri Hye-kyong, 42 tuổi, vợ của ông Kim, còn có tên là Jang Kil-son, cùng con trai Han-sol, 23 tuổi và con gái Sol-hui, 18 tuổi, đều là công dân Macau.

"Chúng tôi đang theo dõi sát sao diễn biến vụ việc. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho công dân Macau và du khách tới đây", báo Hàn Quốc Chosun Ilbo dẫn lời quan chức Macau.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2 - Ảnh 2

Căn hộ chung cư và biệt thự ven biển của gia đình ông Kim tại Macau. Ảnh: Chosun Ilbo

Một người bạn họ Chen của ông Kim từng tiết lộ với Macau Daily rằng "Kim thường được hai vệ sĩ đi theo bảo vệ lúc mới đến Macau, nhưng vài năm gần đây anh ấy thường đi một mình".

Sau khi tin tức Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị hai phụ nữ xịt chất lỏng nghi là thuốc độc vào mặt và chết trên đường đi cấp cứu ở Kuala Lumpur hôm 13/2, bạn bè cho biết không thể liên lạc với bất kỳ người nào trong gia đình ông Kim.

Cựu Thủ tướng Anh kêu gọi người dân chống Brexit

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2 - Ảnh 3

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair (Ảnh: Getty)

“Mọi người đã bỏ phiếu nhưng họ không hiểu thực sự về Brexit. Một khi đã hiểu rõ rồi, họ có quyền thay đổi quyết định. Sứ mệnh của chúng ta là thuyết phục họ thay đổi”, Guardian dẫn lời cựu Thủ tướng Tony Blair gửi tới những người phản đối việc Anh rời khỏi EU. Ông Blair hôm nay 17/2 dự kiến sẽ có buổi diễn thuyết quan trọng đầu tiên trước công chúng từ sau cuộc trưng cầu dân ý tại Anh vào giữa năm ngoái để kêu gọi mọi người phản đối Brexit.

Trong bài phát biểu của mình, cựu Thủ tướng Blair được cho là sẽ kêu gọi 48% dân số Anh, những người đã bỏ phiếu phản đối việc Anh rời khỏi EU, cùng nhau “đứng dậy” để bày tỏ quan điểm đúng đắn của mình. “Bây giờ không phải là lúc để trốn tránh, bàng quan hay thất vọng, bây giờ là lúc chúng ta đứng dậy để bảo vệ những gì mà chúng ta tin tưởng”, ông Blair nhấn mạnh.

Buổi diễn thuyết của cựu Thủ tướng Blair, do chiến dịch Open Britain tổ chức, được tổ chức chỉ vài ngày trước khi Thượng viện Anh bắt đầu thảo luận các quy chế liên quan tới Brexit. Nếu được thông qua, quy chế này sẽ trao quyền cho Thủ tướng đương nhiệm Theresa May để bà có thể chính thức bắt đầu tiến trình đưa Anh rời khỏi EU trong thời hạn 2 năm.

Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Trung Quốc hỗ trợ trong vấn đề Triều Tiên

Theo quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Đức, Ngoại trưởng Mỹ đã bày tỏ quan ngại về mối đe dọa ngày càng gia tăng đến từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ông Tillerson cũng hối thúc Bắc Kinh sử dụng các biện pháp làm giảm căng thẳng từ phía Bình Nhưỡng.

Vụ thử tên lửa ngày 12/2 của Triều Tiên được coi là một phép thử với chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, ngày 16/2, Ngoại trưởng Tillerson đã khẳng định Mỹ sẽ sử dụng toàn bộ kho vũ khí của nước này, trong đó có cả vũ khí hạt nhân, để bảo vệ các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản nếu cần thiết.

Thảo luận về quan hệ song phương, hai nhà ngoại giao đã nhắc lại cuộc điện đàm gần đây giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời thảo luận về các nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác song phương trong khi giải quyết các bất đồng một cách xây dựng. Hai ngoại trưởng cũng thảo luận về sự cần thiết của việc tạo ra một sân chơi công bằng cho thương mại và đầu tư.

Đại sứ quán Mỹ bác tin miễn visa cho công dân Việt Nam

Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2 - Ảnh 4

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội chính thức lên tiếng về các thông tin giả mạo về việc cấp visa vào Mỹ cho các công dân Việt Nam. Ảnh: U.S Embassy Hanoi/Facebook

Ngày 16/2, trang fanpage chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã đưa ra lời cảnh báo trước các thông tin "giả mạo" về thủ tục cấp visa Mỹ cho công dân Việt Nam, đồng thời khuyến cáo công dân Việt Nam nên tham khảo các thông tin trên trang web chính thức về việc cấp visa Mỹ ở Việt Nam, theo Trí Thức Trẻ.

Cũng trong ngày 16/2, trả lời báo chí về hiện tượng xuất hiện các thông tin "miễn visa" Mỹ cho công dân châu Á, ông Mark McGovern, Trưởng phòng lãnh sự Mỹ tại TP. HCM cho biết không có các thay đổi đột biến nào trong các thủ tục cấp visa Mỹ cho công dân Việt Nam.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục cấp thị thực cho những công dân Việt Nam đủ điều kiện. Công dân Việt Nam được chào đón đến Mỹ cho các hoạt động tham quan, học tập cũng như nếu có thị thực làm việc tại Mỹ. Mọi thứ vẫn đang chạy tốt theo quy trình được triển khai trong 20 năm qua", ông McGovern trả lời báo chí.

(Tổng hợp)

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội chính thức lên tiếng về các thông tin giả mạo về việc cấp visa vào Mỹ cho các công dân Việt Nam. Ảnh: U.S Embassy Hanoi/Facebook


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý