Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1

(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1: Nga vẫn thống trị thế giới bất chấp nhiều vấn đề; Trump khoe tự viết bài phát biểu nhậm chức;…

20/01/2017 06:49 AM
131

(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1: Nga vẫn 'thống trị' thế giới bất chấp nhiều vấn đề; Trump khoe tự viết bài phát biểu nhậm chức;…

Nga vẫn 'thống trị' thế giới bất chấp nhiều vấn đề

Bình luận viên Tristin Hopper của tờ Bưu điện Quốc gia, có trụ sở tại Canada ngày 18/1 nhận định: "Với Nga, quân đội nước này không có quy mô quá lớn, nhưng thực sự Nga cho thấy việc sẵn sàng sử dụng nó một cách hiệu quả".

Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1 - Ảnh 1

Bất chấp nhiều vấn đề, Tổng thống Nga Putin vẫn thành công trong việc duy trì tầm ảnh hưởng của Moskva trên toàn cầu. Ảnh: Pravda

Thực vậy, ngân sách quốc phòng của Nga chỉ bằng một phần nhỏ so với Mỹ. Số quân nhân Nga cũng không bằng Ấn Độ. Tuy nhiên, dường như Moskva đã thành công trong việc nâng cao vị thế toàn cầu mà không tốn nhiều chi phí cho các mục đích quốc phòng.

Nga đã sáp nhập Crimea mà không cần một phát súng. Chiến dịch ở Syria với khoảng 50 máy bay chiến đấu chỉ tiêu tốn của Nga 500 triệu USD, trong khi Mỹ lại tốn số tiền tương tự chỉ để huấn luyện cho các nhóm phiến quân ở quốc gia Trung Đông này.

Theo ông Hopper, Nga cũng đã sử dụng hiệu quả quyền phủ quyết của mình tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ). Ông bình luận: "Kể từ năm 2000, Nga đã sử dụng sức mạnh quyền phủ quyết của mình đối với 13 nghị quyết của HĐBA, hầu hết là liên quan đến Trung Đông. Ngược lại, Pháp và Anh đã không thể làm điều này kể từ năm 1989. Về bản chất, điều này cho thấy việc thảo luận về các cuộc khủng hoảng toàn cầu tại LHQ sẽ gặp khó khăn nếu Moskva không được mời tham dự".

Trump khoe tự viết bài phát biểu nhậm chức

Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1 - Ảnh 2

Ông Trump chia sẻ ảnh đang viết bài phát biểu cho lễ nhậm chức tổng thống. Ảnh: Twitter

"Viết bài phát biểu nhậm chức của tôi tại Nhà Trắng Mùa đông, Mar-a-Lago, 3 tuần trước", ông Trump đăng ảnh và chú thích trên Twitter. "Rất mong chờ đến thứ sáu".

Trong bức ảnh được chụp tại biệt thự nghỉ dưỡng ở Palm Beach, Florida, cuối tháng trước, ông Trump đang cầm một chiếc bút đen và một tệp giấy trắng ngồi trên bàn. Không có máy tính hay các cuốn sách tham khảo mà chỉ có một bức tượng đại bàng bên cạnh.

CNN dẫn lời hai quan chức cấp cao trong nhóm chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử cho hay chính ông đã tự viết bài phát biểu của mình tại lễ nhậm chức ngày 20/1.

Trong chiến dịch tranh cử, ông hầu như phát biểu mà không chuẩn bị trước hoặc dựa vào văn bản do cố vấn chính sách cấp cao Stephen Miller chuẩn bị.

Tai nạn xe buýt thương tâm ở Ấn Độ, 15 trẻ em thiệt mạng

Khoảng 24 đứa trẻ khác bị thương trong vụ va chạm sau khi xe tải tăng tốc rồi va chạm với đầu của chiếc xe buýt trở học sinh, Javeed Ahmed, một quan chức cảnh sát cấp cao Ấn Độ nói với báo giới.

Những đứa trẻ, trong độ tuổi từ 3 đến 12, đang trên đường đến trường học ở thị trấn Etah.

Sĩ quan Daljeet Chaudhry cho biết tầm nhìn thấp do sương mù dày đặc có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn đáng tiếc. Trong khi đó, cảnh sát Parasuram Singh nói rằng tài xế xe tải bị thương nghiêm trọng ở chân, đã được phẫu thuật cắt bỏ tại bệnh viện. Công tác cứu hộ đã kết thúc sau khi tất cả các trẻ em đưa ra khỏi đống đổ nát của xe buýt.

Khu vực này cách gần 270 km về phía Đông Nam của New Delhi.

Lịch trình chi tiết lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Donald J. Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức bên ngoài trụ sở Quốc hội ngày 20/1, trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Tuy nhiên, hoạt động của buổi lễ được bắt đầu từ ngày 19/1.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1 - Ảnh 3

Dưới đây là lịch trình chi tiết buổi lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của Donald Trump:

Thứ 5, ngày 19/1

Các hoạt động chính thức của buổi lễ nhậm chức được bắt đầu vào chiều 19/1 (giờ Mỹ), với một buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm, một buổi hòa nhạc và một bữa tối thân mật.

15h: Ông Trump sẽ bắt đầu lịch trình của mình với một nghi thức khai mạc truyền thống: đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington để tôn vinh, tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống vì đất nước.

16h: Thời gian của lễ chào mừng với khẩu hiệu: “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Trở lại sông Potomac, Donald Trump sẽ có bài phát biểu ngắn gọn tại một buổi hòa nhạc ngoài Đài Tưởng niệm Lincoln. Buổi hòa nhạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc và vào cửa miễn phí cho công chúng ở Washington. Nghệ sĩ biểu diễn bao gồm Toby Keith, 3 Doors Down và nhiều người khác.

19h30: Donal Trump, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence và gia đình của họ sẽ xuất hiện tại một bữa ăn tối dưới ánh nến ở Union Station tại Washington để cảm ơn các nhà tài trợ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý