Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1/2017

mesu mesu @mesu

Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1/2017

(ĐSPL) Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1: Vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton có thể sớm quay lại chính trường; Thượng viện Mỹ phê chuẩn Giám đốc CIA mới....

25/01/2017 06:49 AM
190

(ĐSPL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1: Vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton có thể sớm quay lại chính trường; Thượng viện Mỹ phê chuẩn Giám đốc CIA mới; Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức ký sắc lệnh rút khỏi TPP....

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton có thể sớm quay lại chính trường

Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton và chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton được cho là đang chuẩn bị để quay cuộc cạnh tranh chính trị, theo nguồn tin từ người trao đổi trực tiếp với  2 ông bà và gần 20 nghị sĩ Đảng Dân chủ khác.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1/2017 - Ảnh 1

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton. (Ảnh: Getty)

Mack McLarty, nhân viên dưới trướng Bill Clinton cho biết: "Mặc dù cảm thấy thất vọng xong khả năng phục hồi luôn tồn tại mạnh mẽ trong ADN của gia đình Clinton. Vì vậy, trong khi tôi không mong đợi nhìn thấy họ cố gắng để khẳng định quyền lực, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra tự nhiên và rất mừng nếu họ tham gia".

Mack McLarty, nhân viên dưới trướng Bill Clinton cho biết: "Mặc dù cảm thấy thất vọng xong khả năng phục hồi luôn tồn tại mạnh mẽ trong ADN của gia đình Clinton. Vì vậy, trong khi tôi không mong đợi nhìn thấy họ cố gắng để khẳng định quyền lực, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra tự nhiên và rất mừng nếu họ tham gia".

Một trong những ưu tiên chính của gia đình Clinton là chuẩn bị cho thế hệ các nhà lãnh đạo tiếp theo thay vì tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng một lần nữa, theo Politico. Lãnh đạo Đảng Dân chủ tin rằng gia đình Clinton có thể trở lại sớm nhất bằng cuộc bầu cử Thống đốc bang New Jersey và Virginia, sẽ diễn ra vào tháng 10/2017, để giúp gây quỹ.

Thượng viện Mỹ phê chuẩn Giám đốc CIA mới

Thượng viện Mỹ đã nhất trí phê chuẩn quyết định của Tổng thống Donald Trump, đề cử dân biểu Mike Pompeo, 53 tuổi, làm giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Ngay sau khi thượng viện phê chuẩn, ông Pompeo đã tuyên thệ nhậm chức trước phó tổng thống Mike Pence.

Một số thượng nghị sĩ bày tỏ lo ngại ông Pompeo vẫn không cam kết đủ mạnh trong việc sẽ chỉ cho phép sử dụng các biện pháp khảo tra nghi phạm theo quy định pháp luật.

Họ e rằng ông sẽ trở lại với những biện pháp bị cho là nhục hình như trấn nước và "các kỹ thuật khảo tra tăng cường" khác vốn được CIA sử dụng trong những năm sau khi xảy ra loạt tấn công khủng bố ngày 11/9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức ký sắc lệnh rút khỏi TPP

ổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký sắc lệnh rút ra khỏi hiệp định TPP vào sáng 23/1 (giờ Mỹ), thực hiện lời hứa ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Từ lễ ký rút khỏi TPP ở Phòng Bầu dục, ông Trump nói sắc lệnh rút khỏi này là "điều tuyệt vời cho công nhân Mỹ".

Sắc lệnh mới gửi thông điệp tới lãnh đạo các nước trên thế giới rằng những tuyên bố về bảo hộ mậu dịch của Trump trong tranh cử đang dần trở thành hiện thực.

TPP được coi là một trong những trọng tâm hay điểm nhấn quan trọng của cựu Tổng thống Barack Obama trong chính sách “xoay trục châu Á”. Thỏa thuận này bao gồm 12 quốc gia: Mỹ, Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Bên cạnh việc rút khỏi và đàm phán lại các thỏa thuận thương mại tự do, ông Trump cũng đã hành động để thúc đẩy ngành sản xuất trong nước. Trước đó, trong cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng với 10 vị giám đốc doanh nghiệp cao cấp, ông Trump nhắc lại cam kết trong chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ cắt giảm các quy định với doanh nghiệp.

Hé lộ nguyên nhân khủng bố IS rời thành phố Raqqa tới Deir Ezzur

Hôm 24/1, tờ Sputnik News đưa tin, chỉ trong 3 tuần vừa qua đã có hàng trăm tay súng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, trong đó có nhiều thủ lĩnh đã rời thành phố Raqqa để đến Deir Ezzur.

Một người dân sống tại al-Saknah ở Raqqa tiết lộ rằng, các chỉ huy IS, chủ yếu đến từ Tunisia, Ả Rập Saudi, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ đã rời khỏi al-Saknah (Raqqa) mang theo những chiếc túi nhỏ và vali.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, những nhân vật then chốt của tổ chức khủng bố này cũng đã rời các khu dân cư ở al-Ferdows và Harah al-Haramiya.

Thời gian gần đây, IS đã bị thiệt hại nặng nề trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria tại phía đông thành phố Deir Ezzur. Theo số liệu của bộ Quốc phòng Nga công bố, có ít nhất 500 tay súng IS đã thiệt mạng, rất nhiều thiết bị quân sự của đã bị phá hủy.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý