Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3: Gia đình con gái Trump bị hàng xóm than phiền, Triều Tiên dọa đáp trả học thuyết ‘Đánh đòn phủ đầu’ của Mỹ...

27/03/2017 07:49 AM
132

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3: Gia đình con gái Trump bị hàng xóm than phiền, Triều Tiên dọa đáp trả học thuyết ‘Đánh đòn phủ đầu’ của Mỹ...

Gia đình con gái Trump bị hàng xóm than phiền

Hàng xóm của Ivanka Trump tại Washington than phiền về việc gia đình con gái Tổng thống Mỹ chiếm hết chỗ đỗ xe và công tác bảo vệ họ khiến cả khu phố náo động.

"Nơi đây bị biến thánh một gánh xiếc náo động từ ngày họ chuyển tới", AP dẫn lời Marietta Robinson, hàng xóm của Ivanka Trump, nói về gia đình con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Họ đã hủy hoại hoàn toàn cả khu dân cư".

Một số người dân tại khu Kalorama, cách Nhà Trắng khoảng hai km về phía bắc, khẳng định kể từ khi gia đình 5 người nhà Ivanka chuyển đến hồi tháng một, việc tìm chỗ đỗ xe tại khu phố vốn đông đúc này càng trở nên khó khăn hơn.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3 - Ảnh 1

Gia đình Ivanka Trump đi dạo phố. Ảnh: Ok Magazine

Các nhân viên Mật vụ Mỹ theo vợ chồng Ivanka đi khắp nơi và phong tỏa một phần đường phố bằng những chiếc xe van của họ. Nhiều người còn cho biết ái nhữ nhà Trump dường như phớt lờ cả thời gian biểu xe vệ sinh đi thu rác. Cô luôn để những túi rác bên lề đường.

Phát ngôn viên Mật vụ Mỹ Nicole Mainor cho hay đại diện cơ quan này đã gặp người dân tại khu Kalorama cùng giới chức thành phố vào hôm 24/3 để bàn bạc về vấn đề thiếu chỗ đỗ xe cũng như những bất tiện khác. Trong khi đó, Ivanka, thông qua trợ lý, chia sẻ gia đình cô "yêu quý khu dân cư đang sống và nhận được sự đón tiếp tử tế đáng kinh ngạc từ hàng xóm".

Khó khăn chờ tân lãnh đạo Hồng Kông

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga sẽ phải giải quyết 2 yêu cầu chính của người dân hiện nay - cuộc sống tốt hơn và nhiều tự do chính trị hơn

Hồng Kông ngày 26-3 đã có nữ lãnh đạo đầu tiên giữa lúc đặc khu này đang chứng kiến sự chia rẽ và căng thẳng liên quan đến mối quan hệ với Trung Quốc.

Với 777/1.194 phiếu bầu nhận từ các thành viên Ủy ban Bầu cử Hồng Kông, bà Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga), 59 tuổi, được chọn làm tân đặc khu trưởng Hồng Kông, vượt qua 2 đối thủ là ông John Tsang (Tăng Tuấn Hoa) và ông Woo Kwok Hing (Hồ Quốc Hưng).

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3 - Ảnh 2

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tại cuộc họp báo sau khi được bầu làm đặc khu trưởng Hồng Kông hôm 26-3 Ảnh: REUTERS

Cũng không có gì khó hiểu khi bà Lâm, cựu Tổng Thư ký chính quyền Hồng Kông, tuyên bố sẽ ưu tiên giảm căng thẳng xã hội trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng. “Hồng Kông, quê hương của chúng ta, đang phải hứng chịu sự chia rẽ nghiêm trọng. Ưu tiên của tôi sẽ là hàn gắn sự chia rẽ, xoa dịu sự thất vọng và đoàn kết xã hội để tiến lên phía trước” - bà Lâm nhấn mạnh.

Theo đài BBC, nữ đặc khu trưởng này cho biết bà hoan nghênh và khuyến khích người dân bày tỏ chính kiến cũng như cam kết khai thác sức mạnh của giới trẻ. Bà Lâm cũng khẳng định duy trì “những giá trị cốt lõi” của Hồng Kông như tự do báo chí, tự do ngôn luận, tôn trọng nhân quyền và luật pháp. Bên cạnh đó, theo đài ABC News, bà Lâm cũng cam kết thực thi các lời hứa trong quá trình tranh cử, như giảm thuế để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển, giải quyết vấn đề giá nhà đất tăng cao bằng cách tăng nguồn cung đất đai và tăng chi tiêu giáo dục.

Triều Tiên dọa đáp trả học thuyết ‘Đánh đòn phủ đầu’ của Mỹ

Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện hành động tấn công phủ đầu để đáp trả cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên.

“Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã nhận chỉ định sẵn sàng đáp trả một cách tàn nhẫn bất kỳ hành động khiêu khích nào của kẻ thù”, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/3 dẫn lời người đại diện của Bộ Tổng tham mưu cho biết.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3 - Ảnh 3

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, học thuyết “Đánh đòn phủ đầu” do chính giới chức quân sự Mỹ khởi xướng từ đầu những năm 2000. Học thuyết cho phép Mỹ thực hiện các cuộc tấn công không cần báo trước vào những quốc gia, tổ chức mà Mỹ xác định là "nguy hiểm cho an ninh nước Mỹ".

“KPA được phép thực hiện hành động tấn công phủ đầu bất cứ lúc nào mà không cần báo trước, với mục tiêu là các đơn vị quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tham gia vào ‘các hoạt động đặc biệt’ đối với Triều Tiên”, theo KCNA.

“Mỹ sẽ thất bại, và quân đội Hàn Quốc sẽ bị xóa sổ hoàn toàn”, tuyên bố của KPA nêu rõ.

Triệu phú Italy ở phòng âm 16 độ để cải lão hoàn đồng

Triệu phú mới nổi Gianluca Vacchi, 49 tuổi, sử dụng phương pháp áp lạnh để chống lão hóa, giữ cho làn da trẻ trung và thân hình rắn chắc.

Thương gia Gianluca Vacchi có khối tài sản khổng lồ ở Italy. Không chỉ vậy, người đàn ông 49 tuổi này còn sở hữu gương mặt cuốn hút, thân hình hấp dẫn và có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3 - Ảnh 4

Thương nhân giàu có vẫn sở hữu cơ thể dẻo dai, trai tráng dù đã U50. Ảnh: Getty

Vacchi vừa đăng video tiết lộ phương pháp cải lão hoàn đồng của bản thân bằng cách áp lạnh lên trang cá nhân. Trong video, triệu phú Italy chỉ mặc quần lót, đi ủng và nhảy vũ điệu nóng bỏng trong phòng áp lạnh (cryotheraphy). Tuy nhiên, hình ảnh trong video được cho là quá sexy nên ông Vacchi đã phải xóa nó vài giờ sau đó.

Theo các chuyên gia làm đẹp, phương pháp áp lạnh là liệu pháp làm đông lạnh toàn thân bằng khí nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp. Những người giàu có sử dụng phương pháp này để chống lão hóa da, giữ cho làn da căng tràn sức sống.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý