Tin tức thế giới - Ông Obama xúc động khi nhắc đến vợ con trong bài phát biểu chia tay Nhà Trắng

mesu mesu @mesu

Tin tức thế giới - Ông Obama xúc động khi nhắc đến vợ con trong bài phát biểu chia tay Nhà Trắng

Tin tức thế giới Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm đã đã không thể giấu niềm xúc động khi ông nhắc đến vợ con mình trong bài diễn văn dài gần 1 giờ trên cương vị ông chủ Nhà Trắng.

11/01/2017 11:49 AM
161

(ĐSPL) - Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm đã đã không thể giấu niềm xúc động khi ông nhắc đến vợ con mình trong bài diễn văn dài gần 1 giờ trên cương vị ông chủ Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp từ Chicago lúc 21h ngày 10/1 (9h ngày 11/1 giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rơi nước mắt khi nói đến đệ nhất phu nhân Michelle Obama và các con gái Malia, Sasha.

Ông Obama đã gọi tên vợ mình một cách thân thương "Michelle".

"Người con gái phía Nam nước Mỹ", ông Obama gọi bà Michelle, cùng với những tràng pháo tay hưởng ứng từ đám đông phía dưới.

"Trong suốt 25 năm qua, em không chỉ là vợ anh và mẹ của các con anh mà còn là người bạn thân nhất của anh. Em đã đảm nhận vai trò đó mà không hề đòi hỏi gì, đồng thời em đã thực hiện nó bằng sự duyên dáng, lòng can đảm, phong cách và sự hài hước của riêng mình", Tổng thống Obama chia sẻ và rơi nước mắt.

Ông Obama xúc động khi nhắc đến vợ con trong bài phát biểu chia tay Nhà Trắng - Ảnh 1

Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân Michelle và con gái Malia - Ảnh: Reuters

Tiếp tục nói với các con gái Malia và Sasha – không có mặt tại buổi chia tay, Tổng thống Mỹ khẳng định: "Các con đã trở thành hai người phụ nữ trẻ tuyệt vời, thông minh và xinh đẹp, nhưng quan trọng hơn, các con tốt bụng và chu đáo và đầy nhiệt huyết. Các con đã khoác lên mình sức nặng của quãng thời gian nổi tiếng thật dễ dàng... Trong tất cả những gì cha đã làm trong cuộc sống của mình, cha tự hào nhất là khi được làm cha của các con", Obama nói với hai con gái.

Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Obama kêu gọi người Mỹ hãy đặt niềm tin vào đất nước.

"Tôi muốn mọi người có niềm tin, không phải vào khả năng mang đến sự thay đổi của tôi mà là của các bạn. Tôi mong các bạn hãy giữ lấy niềm tin đã được ghi trong những trang tài liệu lập quốc của chúng ta, ý tưởng được nhắc nhỏ giữa những người nô lệ và người theo chủ nghĩa bài trừ nô lệ, ý tưởng của những người di cư và người đấu tranh vì công lý, của những người đã cắm lá cờ của chúng ta từ chiến trường nước ngoài đến mặt trăng, ý tưởng của những người Mỹ bình thường mà câu chuyện của họ vẫn chưa được viết ra.

Rằng chúng ta có thể.

Chúng ta đã làm được.

Chúng ta có thể làm được..”, Tổng thống Barack Obama khẳng định.

(Theo Guardian)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý