Tin tức thế giới - Toàn cảnh ngày làm việc thứ hai của ông Trump

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức thế giới - Toàn cảnh ngày làm việc thứ hai của ông Trump

Tin tức thế giới Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có buổi gặp gỡ với giám đốc điều hành của các hãng ô tô, đồng thời đưa ra quyết định đối với các dự án đường ống dẫn dầu.

25/01/2017 06:49 PM
415

(ĐSPL) - Ngày 24/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có buổi gặp gỡ với giám đốc điều hành của các hãng ô tô, đồng thời đưa ra quyết định đối với các dự án đường ống dẫn dầu.

Sau đây là một số điểm nổi bật trong ngày làm việc thứ hai của ông Trump với vai trò tổng thống Mỹ:

Toàn cảnh ngày làm việc thứ hai của tổng thống Trump - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh thúc đẩy xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL, tại Nhà Trắng (Washington) vào ngày 24/1/2017 - Ảnh: Reuters.

1. Đường ống dẫn dầu

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cho xúc tiến thông qua dự án xây dựng hai đường ống dẫn dầu gây tranh cãi, Keystone XL và Dakota Access. Hành động này của ông Trump nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp năng lượng, đồng thời là nỗ lực phá bỏ những di sản về môi trường của chính quyền Obama.

2. Nhập cư

Theo thông báo của một số trợ lý quốc hội và chuyên gia nhập cư Mỹ, ngày 25/1, ông Trump dự kiến sẽ ký các sắc lệnh nhằm hạn chế số người nhập cư từ một số quốc gia thuộc Trung Đông và châu Phi.

3. Ngành công nghiệp ô tô

Tổng thống Donald Trump đưa ra lời kêu gọi đối với giám đốc điều hành của ba hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ, bao gồm Tập đoàn General Motors, Ford Motor và Fiat Chrysler Automobiles NV, yêu cầu các hãng này sản xuất nhiều ô tô trong nước hơn nữa.

4. Sản xuất và quy định

Ông Trump đã ký một sắc lệnh. Theo đó, quá trình cấp phép cũng như gánh nặng pháp lý đối với các nhà sản xuất của Mỹ cần được sắp xếp hợp lý, nhằm giảm bớt cái mà ông gọi là một hệ thống “vô cùng cồng kềnh, dài và khủng khiếp”.

Cơ quan Bảo vệ môi trường và Bộ Nông nghiệp của Mỹ sẽ chống lại một số quy tắc. Đây được xem như một phần trong kế hoạch đóng băng các quy định do chính quyền Tổng thống Trump áp đặt.

5. Cơ quan chính phủ

Chính quyền ông Trump đã đưa ra các biện pháp, hạn chế dòng chảy thông tin từ một số cơ quan chính phủ có nhiệm vụ tác động đến các vấn đề môi trường. Động thái này nhằm siết chặt kiểm soát và ngăn chặn các quan điểm bất đồng.

6. Tòa án tối cao

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ khôi phục lại cánh bảo thủ của Tòa án tối cao Mỹ. Ông cho biết vào tuần tới, ông sẽ công bố lựa chọn của mình cho các vị trí còn bỏ trống, kể từ sau cái chết của Antonin Scalia, thẩm phán thuộc cánh bảo thủ, cách đây hơn 11 tháng. Sẽ có ba thẩm phán phúc thẩm liên bang được lựa chọn một cách chặt chẽ và kỹ lưỡng để bổ sung cho các vị trí.

7. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI)

Tổng thống Trump dự định sẽ để ông James Comey tiếp tục nắm giữ vị trí giám đốc FBI. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng các cơ quan tình báo và thực thi pháp luật đang điều tra mối quan hệ giữa các cộng sự của ông Trump với Nga.

8. Nội các

Ủy ban Thượng viện Mỹ vừa phê chuẩn quyết định của ông Trump cho vị trí đại sứ Liên Hợp Quốc cũng như bộ trưởng các bộ thương mại, nhà ở và giao thông.

Tom Price, ứng cử viên do ông Trump đề cử cho vị trí Bộ trưởng Y tế, đã cam kết với nghị viện rằng ông muốn đảm bảo cho người dân có thể tiếp cận với bảo hiểm y tế. Đồng thời, ông này cũng khẳng định không ủng hộ việc tư nhân hóa chương trình bảo hiểm sức khỏe quốc gia Medicare.

9. Bầu cử

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump luôn tin rằng, hàng triệu người đã bỏ phiếu bất hợp pháp trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2016. Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho quan điểm này.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý