Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017

remember1 remember1 @remember1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

10/10/2017 09:20 AM
61

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Dự án sân golf đổ đất đá lấp luôn mộ nhà dân

Ghi nhận của PV Dân trí tại tổ dân phố 12 phường Thủy Dương – sát dự án sân golf Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) nhiều đống đất đá thải ra được chất cao như một tòa nhà 2 tầng ở sát xưởng khai thác nhựa thông của người dân, có nguy cơ đổ ập xuống lúc nào. Dưới đống đất đá này là một ngôi mộ có bia của dòng họ Lê Viết.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, dưới đống đất đá này là một ngôi mộ họ Lê Viết.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy xác nhận: Tại địa bàn Tổ dân phố 12 phường Thủy Dương có xảy ra vụ việc xe vận tải phục vụ thi công sân golf Thủy Dương do Công ty CP Thiên An làm chủ đầu tư trong quá trình tập kết vật thải là đất phong hóa đồi núi đã lấp luôn mồ mả chôn cất lâu đời của dân địa phương.

Qua kiểm tra, doanh nghiệp đã thừa nhận sai sót và hứa khắc phục.

Cầu cạn cao tốc 5.300 tỷ ở Hà Nội khởi công trong tháng 11

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), việc khởi công dự án cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đang gấp rút được chuẩn bị. Đến tháng 11, cầu cạn dài 4,8 km sẽ chính thức khởi công.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Bản tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sẽ được xây dựng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Theo kế hoạch, dự án thi công trong 26 tháng. Đến năm 2020, công trình sẽ chính thức đưa vào sử dụng, giảm tải cho đường Phạm Văn Đồng, điểm đen ùn tắc giao thông.

Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long thuộc đường vành đai 3, có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng. Nguồn vốn chủ yếu từ vay ODA của Nhật Bản và đối ứng trong nước.

Điểm đầu là cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long. Chiều dài cầu cạn cao tốc là hơn 4,8 km.

Huỷ chuyến, đổi lịch nhiều chuyến bay vì áp thấp nhiệt đới

Tin tức trên báo Lao động cho biết, để đảm bảo an toàn, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đến từ/đi Đồng Hới, Chu Lai.

Ngoài ra, một số chuyến bay khác của các hãng cũng bị thay đổi lịch do ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong hôm sau (nếu còn chỗ).

Các hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để cập nhật trong các bản tin tiếp theo, đồng thời khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đi/đến từ sân bay Đồng Hới, Chu Lai trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch đi lại.

Nam thanh niên tử vong do thi công gần đường dây điện

Theo báo Công an nhân dân, trong lúc đang thi công gắn biển hiệu quảng cáo cho công ty vật liệu xây dựng ở khóm 4 (phường 5) anh Lê Quang Sáng (24 tuổi, quê quán Bình Định) bất ngờ bị điện giật, rơi xuống mái tôn và tử vong.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết, thanh nhôm anh Sang cầm bị vướng vào dây điện khiến anh bị điện giật.

Được biết, vị trí thi công cách mặt đất khoảng 5m và phía trên có nhiều dây điện đi ngang qua nhưng không có vỏ bọc rất nguy hiểm.

Trong lúc thi công, anh Sáng cầm thanh nhôm vướng vào dây điện đường không có vỏ bọc dẫn đến bị điện giật.

Hàn Quốc tài trợ TP HCM nghiên cứu tuyến tàu điện một ray số 2

Thông tin đăng tải trên báo VnExpress cho biết, hơn 2 triệu USD được Hàn Quốc tài trợ để nghiên cứu làm tuyến tàu điện một ray (monorail) số 2 (Quốc lộ 50 - Khu đô thị Bình Quới).

Dự kiến tuyến tàu điện này được thực hiện trong một năm - từ 6/2019 đến 5/2020.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Tàu điện 1 ray ở Incheon - Hàn Quốc. 

Tuyến monorail số 2 sử dụng bánh lốp, chạy bằng điện trên cầu riêng biệt và không có người lái. Nó gồm 6 toa, sức chở 316 hành khách với tốc độ 30-70 km/h.

Tuyến monorail này được kỳ vọng thu hút nhiều hành khách vì đi qua nhiều khu vực đông dân cư gồm quận 2, 7, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý