Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

13/10/2017 08:23 AM
191

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ô tô vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh sẽ phải trả phí

Theo báo Tiền Phong, Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong vừa trình UBND TP.HCM và Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất dự án “thu phí ôtô vào trung tâm TPHCM để hạn chế ùn tắc giao thông”.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết, ô tô vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh sẽ phải trả phí.

Theo đề án này, có tổng cộng có 36 cổng thu phí đa làn, tự động không dừng và một trung tâm điều hành kết nối với các cổng thu phí, xử lý thông tin và quản lý hoạt động thu phí tại các cổng thu. Tại các cổng sẽ lắp các thiết bị tính phí và camera chuyên dụng để nhận dạng các loại xe.

Các xe vào trung tâm TPHCM sẽ phải nộp 40.000 đồng đối với ôtô cá nhân, 30.000 đồng đối với taxi (có đăng ký tại TPHCM) và 50.000 đồng đối với xe tải và xe buýt thương mại (kể cả xe biển xanh), thời gian thu phí từ 6h đến 19h hàng ngày. Các xe chạy theo hướng ra khỏi trung tâm sẽ không phải nộp phí.

Campuchia sẽ tước giấy phép cư trú của 70.000 người gốc Việt?

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, chính quyền Campuchia đang có chủ trương xem xét lại giấy phép với các ngoại kiều, trong đó có 70.000 người gốc Việt. Trước những quan ngại về vấn đề này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã bày tỏ mong muốn Campuchia tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi cho người Việt tại nước này.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi mong rằng trong quá trình hoàn thiện giấy tờ pháp lý của mình, người dân được duy trì cuộc sống ổn định, tiếp tục góp sức vào đời sống kinh tế xã hội Campuchia, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng thông tin, Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán Việt Nam đang làm việc với các cơ quan hữu quan của Campuchia để tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi, có các biện pháp phù hợp, đảm bảo duy trì cuộc sống bình thường, ổn định của mọi người dân.

Dừng tìm kiếm 9 người bị đất chôn vùi ở Hòa Bình

Nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hoà Bình) cho biết, đã dừng tìm kiếm 10 người còn lại trong trận sạt lở tại xóm Khanh do nguy cơ tiếp tục lở ở thác Khanh.

Vị này cho hay khoảng 7h30 sáng 13/10, lực lượng sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng nay lực lượng sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tại hiện trường, có khoảng 300 người cùng nhiều phương tiện, máy móc thuộc các lực lượng quân đội, công an và y tế vẫn miệt mài đào bới, túc trực. Chó nghiệp vụ cũng được cảnh sát cơ động mang vào để hỗ trợ tìm kiếm.

Chiều 12/10, khi gàu múc của máy xúc đang gạt đi những khối đá, nhiều chiến sĩ quân đội đồng loạt hô to "dừng lại". Họ phát hiện một thi thể phụ nữ, đây là nạn nhân thứ 9 được tìm thấy, 9 người còn lại vẫn đang mất tích.

Trước đó, 5 nhà dân tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc đã bị đất sạt lở từ quả đồi chôn vùi. Khi đó trong 5 ngôi nhà có 18 người đang ngủ.

Tung tin "đưa người sống xuống nhà xác" có thể bị phạt 20 triệu đồng

Báo Dân Việt dẫn lời ông Trần Cao Tánh-Phó giám đốc Sở TT&TT Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ hành vi vi phạm của người tung tin BVĐK tỉnh này "đưa người sống xuống nhà xác" lên Facebook, gây xôn xao dư luận vào ngày 5/10 vừa qua.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Bản tin trên báo Dân Việt cho biết, người tung tin "đưa người sống xuống nhà xác" có thể bị phạt 20 triệu đồng

Theo ông Tánh-PGĐ Sở TT&TT, việc người có nickname Ngọc Hân Nguyễn Thị đã đưa lên Facebook của mình thông tin có nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của BVĐK tỉnh và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hành vi trên của nickname Ngọc Hân Nguyễn Thị đã vi phạm hàng loạt các qui định pháp luật: Nghị định số 72/2013/NĐ-CP (Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet); Luật Dân sự... Và mức phạt cho hành vi vi phạm trên có thể lên đến 20 triệu đồng.

Đường sắt qua Thanh Hóa thông tuyến trở lại

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, tuyến đường sắt Thống Nhất qua Thanh Hóa đã chính thức thông tuyến. Trước đó, mưa lớn cũng đã gây ngập lụt nhiều vị trí tại khu vực đường sắt Thanh Hóa.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do đường sắt khu vực Bỉm Sơn – Đò Lèn còn nhiều vị trí cần tiếp tục khắc phục hư hỏng về hạ tầng nên chỉ có thể chạy tàu qua rất chậm, có nhân viên đường sắt dẫn đường để đảm bảo an toàn.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2017 - Ảnh 5Phóng to

Đường sắt qua khu vực Thanh Hóa đã hết ngập, tuyến Thống Nhất chính thức thông tàu 

Trong một diễn biến khác, dự kiến trước 4h sáng nay (13/10), tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai, địa bàn tỉnh Yên Bái) bị sạt lở nghiêm trọng tối ngày 9/10 cũng sẽ thông tàu trên đường ga số 1 với tốc độ 5km/h. Sau khi thông tàu đường số 1 sẽ tiếp tục tổ chức cứu chữa, khôi phục đường chính tuyến số 2 và đường ga số 3.

Nhiều ngày qua, các đơn vị đường sắt đã tập trung hàng chục máy móc, thiết bị và hàng trăm nhân lực cứu chữa liên tục. Tính đến 16h chiều 12/10, khối lượng cứu chữa hoàn thành đã đạt 55%. Khu vực cứu chữa, khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý