Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/1

mesu mesu @mesu

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/1: Xe máy gắn súng đại liên gây náo loạn trên quốc lộ 1A; Hàng trăm chiếc xe máy bị thiêu rụi chỉ trong 30 phút...

15/01/2017 08:48 AM
75

(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/1: Xe máy gắn "súng đại liên" gây náo loạn trên quốc lộ 1A; Hàng trăm chiếc xe máy bị thiêu rụi chỉ trong 30 phút...

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/1 - Ảnh 1

Xe máy gắn "súng đại liên" gây náo loạn trên quốc lộ 1A

Ngày 14/1 phòng cảnh sát giao thông công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tạm giữ một xe môtô lắp ráp trái quy định, không có giấy đăng ký lái xe, không gắn biển số.

Chiếc xe bị bắt giữ được độ chế với lốp ôtô, khung sườn pha lẫn giữa xe máy và xe ôtô. Phần khung xe được cuốn dây xích sắt. Bên ghi đông lắp thêm hai chiếc dè giống đôi cánh dơi.

Ngoài ra, phần khung xe được cuốn dây xích sắt, trên xe có mô hình súng đại liên với dây vỏ đạn dài, 6 nòng nòng súng là những ống thép nhỏ có khả năng quay khi tăng ga. Xem chi tiết

Hàng trăm chiếc xe máy bị thiêu rụi chỉ trong 30 phút

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 14/1, tại cửa hàng bán xe máy hóa giá Đồng Tiến (xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bất ngờ có ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Những người xung quanh đã nhanh chóng tìm cách dập lửa và báo cho cơ quan chức năng tới hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Tiền Giang đã có mặt tại hiện trường và tiến hành công tác dập lửa.

Theo thống kê ban đầu, hơn 200 chiếc xe máy đã qua sử dụng có tổng giá trị hàng trăm triệu đồng bị thiêu rụi. Xem chi tiết

"Đề xuất cáp treo vào Tân Sơn Nhất táo bạo, nhưng chỉ là ý tưởng vui"

Trước tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất, công ty cổ phần Bicol đã đề xuất ý tưởng xây dựng hệ thống cáp treo từ hai công viên Gia Định và Hoàng Văn Thụ vào Cảng hàng không Việt Nam Tân Sơn Nhất.

Ý tưởng này đã nhận được nhiều sự đánh giá cao là giải pháp thông minh, khả thi và được lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM hoan nghênh, hứa sẽ hỗ trợ trong việc đầu tư, nghiên cứu trong giai đoạn lập kế hoạch.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái chiều xoay quanh đề xuất này. Xem chi tiết

Cháy nhà, cả gia đình chạy lên sân thượng cầu cứu

Sáng 14/1, căn nhà ở tổ dân phố Liên Hiệp 1A (phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi) bất ngờ bốc cháy ở tầng một. Ngọn lửa lan sang bao nylon, máy móc, vật dụng... nên bùng phát dữ dội.

Phát hiện lửa, ông Nguyễn Hữu Phước (chủ nhà) vội tri hô cho 5 người khác đang ngủ ở các phòng thức dậy, tháo chạy. Khói đen kèm lửa bịt hết các lối thoát, họ phải men theo đường cầu thang, leo lên sân thượng gọi hàng xóm. "Người dân đã giương thang cứu chúng tôi", ông Phước nói. Xem chi tiết

Điều 22. Trách nhiệm báo cháy, chữa cháy và tham gia chữa cháy (Nghị định Số: 79/2014/NĐ-CP)

1. Người phát hiện thấy cháy phải bằng mọi cách báo cháy ngay cho người xung quanh biết, cho một hoặc tất cả các đơn vị sau đây:

a) Đội dân phòng hoặc đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, chuyên ngành tại nơi xảy ra cháy.

b) Đơn vị Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nơi gần nhất.

c) Chính quyền địa phương sở tại hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

2. Cơ quan, đơn vị quy định tại Khoản 1 Điều này khi nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra trong địa bàn được phân công quản lý thì phải nhanh chóng đến tổ chức chữa cháy, đồng thời báo cho các cơ quan, đơn vị cần thiết khác để chi viện chữa cháy; trường hợp cháy xảy ra ngoài địa bàn được phân công quản lý thì sau khi nhận được tin báo cháy phải bằng mọi cách nhanh chóng báo cho các cơ quan, đơn vị quản lý địa bàn nơi xảy cháy biết để xử lý, đồng thời báo cáo cấp trên của mình.

3. Người có mặt tại nơi xảy ra cháy và có sức khỏe phải tìm mọi biện pháp để cứu người, ngăn chặn cháy lan và dập cháy; người tham gia chữa cháy phải chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy chữa cháy.

4. Lực lượng Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ, cơ quan y tế, điện lực, cấp nước, môi trường đô thị, giao thông và các cơ quan khác có liên quan có nhiệm vụ chữa cháy và tham gia chữa cháy theo quy định tại các Khoản 2, 3 và 4 Điều 33 Luật Phòng cháy và chữa cháy.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý