Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

16/10/2017 07:26 AM
222

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tìm ra 'thủ phạm' gây ô nhiễm nhiều năm ở 146 Quán Thánh

Báo Tiền phong đăng tải thông tin, UBND quận Ba Đình đã hoàn thành việc xuyên phá, khơi thông đường cống thoát nước bị bịt nhiều năm dẫn đến tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại số nhà 146 Quán Thánh.

Đại diện phường Quán Thánh cho biết, trong quá trình khoan đường cống, cơ quan chức năng phát hiện được một số dị vật trong hệ thống thoát nước của khu nhà 146 Quán Thánh. Đến sáng ngày 14/10, bằng phương pháp khoan, lực lượng chức năng đã lôi được một khối bê tông dài khoảng 15cm, đường kính khoảng 20cm ra khỏi đường ống thoát nước đường kính D200 của biển số nhà 146 Quán Thánh.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Những dị vật được tìm thấy trong đường cống thoát nước nằm dưới nhà số 5 Đặng Dung được cơ quan chức năng đóng gói niêm phong - Ảnh: báo Tiền phong

Theo đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội, sau khi đưa được khối bê tông nói trên ra khỏi đường ống, lực lượng chức năng đã tiến hành dùng nước màu để kiểm tra việc thoát nước của đường ống và cho kết quả tốt, nước màu đã chảy thông ra hệ thống cống chung của thành phố.

Trước đó đại diện các hộ dân tại số nhà 146 Quán Thánh đã có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng phản ánh tình trạng ứ đọng nước thải, dẫn đến không khí ô nhiễm, mùi xú uế bốc lên nồng nặc bất kể mưa nắng, do đường cống thoát nước duy nhất của biển số nhà có tuổi thọ gần 100 năm có dấu hiệu bị lấp, bịt.

Tiểu thương TP HCM lý giải việc tiêm thuốc an thần cho 4.000 con heo

Theo báo VnExpress, sau khi gần 4.000 con heo tiêm thuốc an thần bị phát hiện và buộc phải tiêu hủy, cơ sở Xuyên Á đóng cửa. Các tiểu thương phải vận chuyển heo chạy khắp các lò mổ trong thành phố và các tỉnh lân cận để giết mổ rồi vận chuyển ngược về chợ đầu mối Hóc Môn để tiêu thụ.

Bà Tôn Nữ Kiều Trang, đại diện thương nhân kinh doanh thịt heo chợ đầu mối nông sản Hóc Môn cho biết, một trong những nguyên nhân khiến tiểu thương phải tiêm thuốc an thần vào heo, xuất phát từ việc các lò mổ truyền thống bị đóng cửa một cách vô cớ.

Bà Trang lý giải thêm, trước đây cơ sở Xuyên Á chỉ tiếp nhận 100 con heo mỗi đêm, với giá cho thuê chỗ giết mổ 5.000 đồng một con heo. Sau khi các lò khác bị ngưng hoạt động, cơ sở này tăng giá lên 48.000 đồng.

Kiến nghị với tổ Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo sở ngành có mặt tại đây, tiểu thương chợ Hóc Môn đề nghị cho họ được đem heo đến các cơ sở giết mổ Bà Điểm, Hóc Môn, Trung tâm quận 12… để giải quyết nhu cầu cấp bách, không phải chạy lòng vòng khắp nơi như hiện nay.

Sông “liếm” sâu vào bờ, hàng chục hộ dân di dời khẩn cấp

Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, đoạn sông Chu qua địa bàn xã Xuân Thiên đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó nghiêm trọng nhất là đoạn qua các thôn: Quảng Phúc, Hiệp Lực, Đại Đồng.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Bản tin trên báo Dân trí cho biết, đoạn sông Chu xuất hiện nhiều điểm sạt lở

Theo ghi nhận tại hiện trường, đoạn sạt lở kéo dài khoảng gần hơn 600 m. Theo người dân địa phương cho biết, tình trạng sạt lở bắt đầu từ ngày 10/10 và ngày càng nghiêm trọng hơn theo mức nước dâng của sông Chu trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đến sáng ngày 15/10, theo quan sát của phóng viên thì một số điểm sạt lở đã ăn sâu vào đất liền từ 30 - 35 m, áp sát nhà dân. Một khối lượng lớn đất đai, cây cối của người dân địa phương đã bị cuốn trôi xuống lòng sông.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng nước sông “liếm” sâu vào bờ còn có nguy cơ làm sụt lún, “nuốt chửng” nhà dân xuống lòng sông, hàng chục hộ dân được lệnh di dời

Kỷ luật nữ bác sỹ gợi ý thu tiền cấp giấy nghỉ ốm

Báo Công an nhân dân dẫn lời bác sĩ Trần Quốc Trinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), bệnh viện đã quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nguyễn Thị Sen, công tác tại khoa Tai – Mũi – Họng, về hành vi gợi ý thu tiền khi cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Bác sỹ Sen gợi ý thu tiền cấp giấy nghỉ ốm - Ảnh cắt từ Clip

Trước đó ông Nguyễn Văn Ng., ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên đã tố cáo một số hành vi sai phạm của bác sĩ Sen. Ông Ng. cho biết khi tới khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, phát hiện bác sĩ Sen bán giấy nghỉ ốm cho một nữ công nhân và bán thuốc cho người bệnh, thu lợi cá nhân.

Ông Ng. chụp ảnh, ghi hình những sai phạm của bác sĩ Sen và có nhân chứng chứng kiến. Song, khi ông Ng. trực tiếp góp ý, bác sĩ Sen không tiếp thu, sửa chữa.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên đã thành lập tổ xác minh, bước đầu xác định được bác sĩ Sen có hành vi gợi ý người bệnh ghi giấy nghỉ ốm với chi phí 300 nghìn đồng/tờ. Song, việc ghi giấy nghỉ ốm chưa thực hiện, do người bệnh không nhất trí.

Về nội dung tố cáo bác sĩ Sen bán thuốc của bệnh viện cho người bệnh để trục lợi, tổ xác minh khẳng định chưa có đủ căn cứ kết luận.

Theo đó Hội đồng kỷ luật của bệnh viện họp, quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Sen về hành vi gợi ý thu tiền khi cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh. Bác sĩ Sen sẽ không được bình xét khen thưởng trong thời gian 1 năm.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý