Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017

remember1 remember1 @remember1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

22/10/2017 07:24 AM
102

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mảng vữa trần nhà gần 1m2 rơi xuống lớp học, bắn tung tóe

Báo Tiền phong đăng tải thông tin, trong khi các học sinh của lớp 10A13 của Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) xuống sân học thể dục, bất ngờ mảng vữa có diện tích gần 1m2 ở cuối lớp rơi xuống sàn, nhiều mảng vỡ vụn bắn tung tóe lên bàn ghế trong lớp học.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Mảng vữa trần nhà gần 1m2 rơi xuống, bắn tung tóe

Trao đổi với PV, ông Phan Thanh Tùng – Hiệu trường THPT Trần Nhân Tông cho hay, rất may sự việc xảy ra khi các em học sinh ra ngoài nên không có thương tích về người.

Theo ông Tùng, dãy nhà 3 tầng cũ kỹ của trường từng xảy ra nhiều lần rơi các mảng tường khiến nhiều học sinh, thầy cô hoang mang, lo sợ. Lần nguy hiểm nhất khi một cô giáo đang giảng dạy, mảng tường phía trên bàn giáo viên bất ngờ rơi xuống sát cô giáo.

Chiều cùng ngày, hàng loạt mảng tường khác ở hành lang các lớp học tiếp tục rơi xuống sàn.

Sau khi hàng loạt sự cố xảy ra, ban giám hiệu nhà trường đã có báo cáo lên Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục Hà Nội kiến nghị về dự án nâng cấp, tu sửa, xây mới trường. Tuy nhiên, đến nay chưa có thông báo chính thức về kế hoạch.

Siêu máy bơm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh tạm dừng hoạt động

Báo Kiến thức dẫn lời ông Nguyễn Tăng Cường – Tổng GĐ Công Ty Cổ phần tập đoàn cơ khí Quang Trung cho biết, siêu máy bơm sẽ tạm dừng hoạt động.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Siêu máy bơm hút nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh - Ảnh: báo Kiến thức

Ông Cường cho hay, hệ thống bơm thông minh được lắp đặt từ 12/7 đến ngày 19/9 vẫn chưa hoàn thiện. Đặc biệt, các hạng mục vớt rác, hệ thống chân máy chưa được căn chỉnh và bắt cố định, hệ thống bêtông thành bể, hệ thống bao che chưa lắp đặt xong. Tuy nhiên do có cơn mưa lớn, nên phía Công ty Quang Trung đã quyết định báo cáo Trung tâm tiến hành cho chạy thử nghiệm để có kết quả khảo nghiệm của hệ thống bơm thông minh.

Đà Nẵng lắp hơn 22.000 camera giám sát an ninh

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Công an Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tham mưu UBND TP thực hiện đề án lắp hơn 22.000 camera giám sát trên các tuyến đường, để đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong Tuần lễ cấp cao APEC.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Đà Nẵng lắp hơn 22.000 camera nhằm đảm bảo an ninh cho Tuần lễ cấp cao APEC - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Trong đó, ngoài 1.802 camera lắp đặt từ nguồn ngân sách, Công an TP Đà Nẵng vận động tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân tự lắp đặt camera giám sát an ninh tại các tổ dân phố, kiệt, hẻm, nhà riêng, cửa hàng…

Đến nay, toàn TP Đà Nẵng đã lắp được hơn 22.200 camera. Hình ảnh, thông tin thu được qua hệ thống camera đã góp phần hỗ trợ lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích do lật thuyền trên biển

Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, theo thông tin mơi nhất từ UBND xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của anh Lê Văn Thắng (trú thôn Thượng Hòa), nạn nhân bị sóng biển cuốn trôi trong vụ lật thuyền vào ngày 19/10.

Thi thể anh Thắng bị sóng đánh tấp vào bờ cách vị trí con thuyền lật khoảng 1km. Hiện gia đình và chính quyền đã tiến hành các thủ tục lo hậu sự cho nạn nhân xấu số theo phong tục của địa phương.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Thi thể ngư dân xấu số đã được tìm thấy sau 2 ngày mất tích - Ảnh: báo Dân trí

Như tin đã đưa tin, vào sáng 19/10, ngư dân Lê Văn Thắng cùng hai ngư dân khác là Nguyễn Xuân Hải và Trương Mạnh Hoàng, cùng trú thôn Thượng Hòa, xã Hải Trạch lên thuyền ra biển đánh bắt cá. Khi gặp biển động, sóng to, cả 3 ngư dân cho thuyền chạy vào bờ để tránh trú. Tuy nhiên, khi còn cách bờ chừng 100m thì thuyền bị sóng đánh lập úp.

Anh Nguyễn Xuân Hải và Trương Mạnh Hoàng đã cố gắng bơi được vào bờ, còn anh Lê Văn Thắng bị sóng cuốn mất tích.

Cả nước có trên 160 nghìn ôtô hết hạn sử dụng

Theo báo VnExpress, thông tin từ Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, toàn quốc cho biết, cả nước hiện có trên 160 nghìn ôtô hết niên hạn sử dụng, trong đó gần 117 nghìn là xe tải và hơn 45 nghìn xe khách.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 5Phóng to

Phần lớn ôtô hết niên hạn sử dụng là xe tải và xe khách - Ảnh: báo VnExpress 

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm thống kê có trên 303 nghìn lượt phương tiện không đạt tiêu chuẩn, phần lớn các phương tiện này đã sắp hết niên hạn sử dụng.

Để giải quyết vấn đề trên, Cục Đăng Kiểm đã phối hợp với các Sở Giao thông Vận tải, các Trung tâm đăng kiểm, cơ quan báo chí thông báo danh sách phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định.

Cùng với đó, để ngăn chặn phương tiện hết niên hạn sử dụng chạy ra đường gây nguy hiểm, Cục Đăng kiểm đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý