Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

30/10/2017 07:56 AM
157

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thanh niên chết đuối khi cùng bạn tắm sông

Báo Tiền phong dẫn nguồn tin từ Công an xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến thanh niên Nguyễn Văn T. (17 tuổi, trú huyện Hoài Nhơn, Bình Định) tử vong.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Sông Ly Ly nơi xảy vụ chết đuối thương tâm - Ảnh: báo Tiền phong

Trước đó, T. ra thăm một người bạn ở xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Đến 14h, ngày 29/10 T. cùng hai người bạn ra sông Ly Ly (đoạn gần đập Hà Lam, thôn Quý Thạnh 2, xã Bình Quý) để tắm.

Trong lúc tắm, T. bị đuối nước chìm xuống dưới sông mất tích. Khi không nhìn thấy T., hai người bạn đi cùng vội lên bờ kêu cứu.

Khoảng 15h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể em T. và đưa lên bờ, đồng thời gọi báo cho người thân. 

Yêu cầu làm rõ việc dùng hình ảnh BS quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo tin tức trên báo Dân Việt, PGS-TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết đã yêu cầu các bộ phận chức năng làm rõ thông tin PGS- BS Đ.Q.H (hiện công tác tại viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai) quảng cáo thực phẩm chức năng Hamomax đăng tải trên trang hamomax.vn.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh bài viết quảng cáo trên trang web - Ảnh: báo Dân Việt

PGS Phong cho biết, quy định nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sĩ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sĩ quảng cáo.

Trong khi đó, trên trang hamomax.vn đã đăng bài với tiêu đề: “PGS.TS.BS cao cấp bệnh viện Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ”. Nội dung bài viết là “những chia sẻ chân thực nhất của PGS.TS.BS. Đ.Q.H – Chuyên khoa Tim mạch (Công tác tại viện Tim mạch Quốc gia, hiện công tác tại bệnh viện Bạch Mai) trong điều trị mỡ máu cao cho rất nhiều bệnh nhân và của chính bản thân mình”.

Trước đó, năm 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong từng quyết định xử phạt Công ty TNHH dược phẩm Tân Bách Tùng vì đã có hành vi thực hiện quảng cáo thực phẩm chức năng viên nang Hamomax có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận với mức phạt là 25 triệu đồng.

Từ ngày 5/11 cấm xe qua cầu Tân An 1

Tin trên báo Thanh niên cho biết, từ 5/11 - 20/12 cấm tất cả phương tiện qua cầu Tân An 1 (nằm trên QL1, thuộc TP.Tân An, Long An) để sửa chữa, thay thế vỉ sắt đã cũ và mở rộng hai bên thành cầu.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Từ ngày 5/11 cấm xe qua cầu Tân An 1 - Ảnh: báo Thanh niên

Các phương tiện đi từ TP.HCM về miền Tây và ngược lại sẽ vào trung tâm TP.Tân An, đến vòng xoay nghĩa trang liệt sĩ tỉnh đi vào tuyến tránh qua cầu Tân An 2 đi thẳng về Tiền Giang. Các loại xe vào TP.Tân An và đi H.Châu Thành (Long An) đến ngã tư QL62 rẽ trái vào đường Hùng Vương, P.2.

Đối với xe máy, xe thô sơ có thể đi phà qua bến đò Chú Tiết, bến đò Diệp Mai cách cầu Tân An 1 khoảng 500 m và được miễn phí trong thời gian thi công công trình.

Ngành đường sắt thử nghiệm tiếng còi tàu mới

Báo VTV đưa tin, trên các tuyến đường sắt của nước ta đang tồn tại hơn 4.000 đường ngang bất hợp pháp. Tại những điểm này, nguy cơ xảy ra tai nạn, giữa tàu hỏa với các phương tiện đường bộ luôn là rất lớn. Do đó, một trong những giải pháp đang được ngành đường sắt triển khai, đó là thử nghiệm tiếng còi tàu mới nhằm nâng cao khả năng cánh báo khi đoàn tàu tới. Tiếng còi tàu mới này sẽ có nhiều loại âm thanh khuyếch đại khác nhau.

Loại còi điện đang thử nghiệm có thể phát ra nhiều loại âm thanh khác nhau như tàu hơi nước, còi xe cảnh sát, xe cứu thương được khuếch đại lên.

Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, tiếng còi tàu mới được đánh giá vẫn chưa thực sự khác lạ và âm lượng chưa đủ lớn để thực sự có tác dụng cảnh báo, do vậy, việc nghiên cứu chỉnh sửa và thử nghiệm vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Thi thể ngư dân mất tích dưới đáy neo con tàu mắc cạn

Nguồn tin trên báo Sài Gòn giải phóng cho biết, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ngư dân Đinh Văn Đồng (SN 1991, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) bị rơi xuống biển mất tích vào tối 28/9. Thi thể anh Đồng được phát hiện ngay dưới đáy neo con tàu mang số hiệu PY 91273 TS, vị trí trước đó anh này đã rơi xuống biển…

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Do thời tiết không thuận lợi nên công tác tìm kiếm ngư dân mất tích của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn - Ảnh: báo Sài Gòn giải phóng 

Được biết, thời điểm tìm kiếm thi thể anh Đồng, cửa biển Diễn Đà đang có gió lớn và sóng đập mạnh khiến việc tìm kiếm của cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý