Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3: Tàu cá mất lái đâm trúng tàu hàng, 5 ngư dân được cứu sống; Nghệ An xử phạt 11 công ty sai phạm trong khai thác khoáng sản...

30/03/2017 07:18 AM
173

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3: Tàu cá mất lái đâm trúng tàu hàng, 5 ngư dân được cứu sống; Nghệ An xử phạt 11 công ty sai phạm trong khai thác khoáng sản...

Tàu cá mất lái đâm trúng tàu hàng, 5 ngư dân được cứu sống

Ngày 29/3, đồn biên phòng Roòn thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, chiếc tàu cá của ngư dân gặp nạn ở khu vực đảo La đang được cơ quan chức năng trục vớt.

Trước đó vào trưa 28/3, tàu cá công suất 90 CV của ngư dân Cao Ngọc Hợi (41 tuổi, trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) làm thuyền trưởng cùng 4 ngư dân ra khơi đánh bắt. Khi đến điểm cách đảo La khoảng 3 hải lý thì bất ngờ đâm vào chiếc tàu hàng có trọng tải lớn.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3 - Ảnh 1

Chiếc tàu cá của ngư dân Cao Ngọc Hợi - Ảnh: báo Dân trí

Sau va chạm, tàu cá bị đắm, 5 ngư dân trên tàu rơi xuống biển, và được các công nhân trên tàu hàng cứu hộ kịp thời. Xem chi tiết

Nghệ An xử phạt 11 công ty sai phạm trong khai thác khoáng sản

Ngày 29/3, ông Thái Văn Nông – Phó Giám đốc sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Nghệ An cho biết, trong đợt kiểm tra toàn diện sau sự cố vỡ đập chứa chất thải quặng của Công ty Thiếc Suối Bắc, đoàn thanh tra đã phát hiện và xử phạt 11 công ty vi phạm.

Theo đó, sự cố vỡ đập chứa chất thải quặng của Công ty Thiếc Suối Bắc, thuộc Công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh xảy ra ngày 9/3, trên núi Lan Toong, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã khiến cho hàng trăm tấn chất thải quặng tràn ra ngoài, đổ xuống dòng Nậm Huống. 3 xã Châu Thành, Châu Cường, Châu Quang bị ảnh hưởng, 300 ha lúa bị thiệt hại.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3 - Ảnh 2

Đập chứa chất thải của Xí nghiệp Thiếc Suối Bắc bị vỡ - Ảnh: báo Dân trí

Ngay lập tức, đoàn công tác của Bộ TN & MT đã về hiện trường kiểm tra thực địa, đồng thời yêu cầu Sở TN & MT Nghệ An kiểm tra toàn diện các mỏ khai thác quặng, thiếc trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Đoàn thanh tra của Sở đã phát hiện 11 công ty vi phạm, tiến hành xử phạt gần 1,3 tỷ đồng. Xem chi tiết

Đậu xe dưới lòng đường, ô tô biển xanh bị cẩu về phường

Sáng 29/3, Đội Cảnh sát Trật tự quân 3 (TP HCM) tiếp tục ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị trên nhiều tuyến đường. Tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đoàn công tác phát hiện 2 xe biển xanh đậu dưới lòng đường có biển cấm đỗ. Ngay lập tức đoàn kiểm tra đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt một ô tô biển xanh thuộc một đơn vị công an TP HCM.

Gần đó, một chiếc xe biển xanh đậu trên đường không có tài xế cũng bị xử lý. Đoàn kiểm tra đã chờ tài xế ra làm việc, nhưng rất lâu không thấy người này xuất hiện. Điều đặc biệt, trong lúc đoàn công tác chờ tài xế thì một người đàn ông chạy xe máy đến xin "bỏ qua" nhưng không được chấp nhận.

Sau hơn 1 giờ không thấy tài xế xe biển xanh xuất hiện, cảnh sát Trật tự quận 3 đã niêm phong, cẩu xe đi. Xem chi tiết

586,7 nghìn thanh niên Việt Nam thất nghiệp

Ngày 29/3, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động-Thương binh&Xã hội) công bố Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý IV năm 2016.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3 - Ảnh 3

Bộ Lao động-Thương binh&Xã hội công bố Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý IV/2016.

Theo bản tin, trong quý IV/2016, cả nước có 54,56 triệu người trong độ tuổi lao động, trong đó số người có việc làm là 53,41 triệu người, tăng 14 triệu người so với quý III/2016. 

Cũng trong quý IV/2016, cả nước có 1.110.000 người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp, giảm 7,7 nghìn người so với quý III/2016 nhưng tăng 58,4 nghìn người so với quý IV/2015. Số thanh niên bị thất nghiệp là 586,7 nghìn người. Xem chi tiết

Nổ lớn tại nhà một trưởng thôn ở Hà Tĩnh, cả làng hoảng loạn

Khoảng 18h45 ngày 28/3, tại nhà riêng của ông Phạm Huỳnh (67 tuổi), Trưởng xóm Hoa Thành, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xảy ra vụ nổ lớn, khiến người dân trong xóm một phen hoảng loạn. Rất may vụ nổ không làm ai bị thương.

Sáng 29/3, ông Huỳnh vẫn còn chưa hết bàng hoàng, cho biết: "Vào khoảng thời gian trên, tôi cùng vợ (bà Nguyễn Thị Đức) đang xem tivi ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ mái nhà để củi trước cửa nhà. Khi chạy ra xem thì phát hiện mái fibro xi măng đã bị vụ nổ làm vỡ nát, mùi thuốc nổ khét lẹt. Tôi chắc chắn đây là mìn do một người xấu ném vào nhà tôi. Từ xưa đến nay, gia đình tôi không có mâu thuẫn với ai”. Xem chi tiết

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý