Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

04/10/2017 09:22 AM
158

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người dân TPHCM "duyệt" thịt gia cầm bằng điện thoại thông minh

Thông tin đăng tải trên báo Dân trí cho biết, sau khi thí điểm triển khai thành công việc truy xuất nguồn gốc đối với mặt hàng thịt heo bằng điện thoại thông minh, TPHCM tiếp tục nhân rộng mô hình sang mặt hàng thịt và trứng gia cầm. Ngày 3/10 chương trình đã chính thức ra mắt tại điểm chợ Bến Thành, quận 1.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Báo Dân trí đưa tin, điện thoại thông minh sẽ quét mã vạch để cho thông tin chi tiết về nguồn gốc sản phẩm

Theo đó, chỉ cần dùng điện thoại cài đặt ứng dụng phần mềm Te-food để soi vào con tem trên sản phẩm thịt, trứng gia cầm. 

Mã vạch được dán trên sản phẩm sẽ tích hợp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm từ khi vật nuôi được nhân giống cho đến quá trình chăn nuôi, giết mổ, đóng gói, vận chuyển, kinh doanh trước khi đến tay người tiêu dùng.

Xác minh clip cán bộ đá bay thau cá của người dân khi dẹp vỉa hè

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip một người được cho là cán bộ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) trong quá trình dẹp lòng lề đường liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân.

Sau 7 giờ được chia sẻ, clip nhận được hơn 40.000 lượt xem, hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Theo bản tin trên báo Tri thức trực tuyến, mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông liên tục đá đồ bày bán hai bên đường.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, cho biết khu vực chợ trên thường xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán. UBND xã có kế hoạch dọn dẹp lòng lề đường.

Theo ông Vinh, sau khi xảy ra sự việc đã yêu cầu ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã (người xuất hiện trong clip) báo cáo.

Ông Vinh cho biết thêm, nhóm công an thực hiện việc dọn dẹp lòng lề đường đoạn qua chợ trung tâm xã theo chỉ đạo của UBND xã. “Việc dọn dẹp lòng lề đường tại địa phương là thường xuyên. Thế nhưng, sau khi dọn dẹp người dân lại lấn chiếm trở lại khiến trưởng công an xã bức xúc. Tuy nhiên việc làm của trưởng công an xã như vậy là không được. Chủ trương dẹp lòng lề đường là đúng nhưng cách ứng xử của cán bộ như thế là chưa hợp lý”, ông Vinh nói thêm.

EVN chính thức vận hành hệ thống điện mặt trời 500 triệu đồng

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (PECC 2) – đơn vị đầu tư, thực hiện Dự án vừa chính thức bàn giao hệ thống điện mặt trời tại tòa nhà EVN cho Văn phòng Tập đoàn.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Tin tức thời sự trên báo Dân Việt cho biết, EVN chính thức vận hành hệ thống điện mặt trời 500 triệu đồng

Dự án điện mặt trời tại tòa nhà EVN (số 11, Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội) có tổng mức đầu tư khoảng 500 triệu đồng. 

Sau khi hoàn thành lắp đặt vào ngày 16/9, PECC 2 đã tiến hành chạy thử nghiệm hệ thống năng lượng mặt trời này và đã sản xuất được 475 kWh. Với công nghệ pin đa tinh thể có hiệu suất tối thiểu 16%, hệ thống sẽ vận hành hiệu quả, góp phần giảm hóa đơn tiền điện và là hình mẫu để nhân rộng mô hình điện mặt trời trên mái nhà (rooftop) tại Việt Nam.

Lại xuất hiện động đất tại Quảng Nam

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết, một trận động đất có độ lớn 2,8 độ richter đã xảy ra tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Báo Công an nhân dân đưa tin, Quảng Nam lại xuất hiện động đất

Khu vực xuất hiện động đất có tọa độ 15.254 vĩ độ Bắc, 108.157 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km. Theo nhận định, đây là trận động đất nhỏ, không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản. Ngày 21-9, tại khu vực này cũng xảy ra trận động đất có độ lớn tương tự.

Kể từ khi thuỷ điện Sông Tranh 2 đi vào hoạt động, địa bàn các huyện Bắc Trà My, Nam Trà My thường xuyên xuất hiện động đất. Các trận động đất này được xem là có nguồn gốc kích thích từ hoạt động tích nước hồ chứa. 

Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát vị trí đặt trạm, mức thu phí BOT

Báo Chính phủ đưa tin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về một số vấn đề liên quan đến tổ chức thu phí tại một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các địa phương và chủ đầu tư liên quan rà soát việc đặt trạm thu phí và mức thu phí (kể cả các dự án chưa tổ chức thu), có giải pháp xử lý thích hợp, kịp thời, trên cơ sở khoa học và thực tiễn; đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ, khách quan để không phát sinh các vấn đề xã hội phức tạp.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý