Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017

mesu mesu @mesu

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

05/10/2017 07:48 AM
949

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cử tri Đà Nẵng đề nghị công khai 40 dự án, nhà đất bị điều tra

Thông tin đăng tải trên báo VnExpress cho biết, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu để lắng nghe tâm tư người dân trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Nguyễn Thành Quang phát biểu tại buổi tiếp xúc - Ảnh: báo VnExpress 

Cử tri Phan Văn Tải (phường Hòa Khánh Bắc) ngay đầu phần nêu ý kiến đã chia sẻ, người dân đang rất lo lắng vì đã thành phố đã có thương hiệu, gần đây chao đảo rất lớn vì hai lãnh đạo chủ chốt có sai phạm đến mức phải kỷ luật.

Ông Tải chia sẻ, khi những sai phạm của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ được công khai, rất nhiều người bạn ở nơi khác đã gọi điện hỏi chuyện và "họ nói rất đau lòng".

Cử tri Tải nói thêm, Chính phủ đã biết 9 dự án và 31 nhà công sản ở Đà Nẵng mà Bộ Công an đang vào cuộc điều tra, do đó phải làm rõ, công khai, minh bạch cho toàn dân biết để an tâm. Theo ông, nếu làm cho ra những vi phạm liên quan đến đất và nhà công sản thì chắc chắn có người sẽ phải chịu bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Đổ đèn dầu khi giăng mùng, hai mẹ con bỏng nặng

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trong quá trình giăng mùng, chị Trần Thị Loan (22 tuổi, ngụ xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong) bất cẩn làm đổ cây đèn dầu khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn khiến chị Loan cùng cậu con trai 17 tháng tuổi bị bỏng nặng.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Theo bản tin trên báo Tri thức trực tuyến, bé trai bị bỏng trên 70%.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết mẹ con chị Loan được người nhà đưa vào nhập viện cấp cứu khoảng 21h trong tình trạng bị bỏng toàn thân. Trong đó, cháu bé bị bỏng trên 70%.

TPHCM: Đề xuất cho xe tải nhẹ vào nội đô trong giờ cao điểm

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, nhằm giải quyết nhu cầu đi lại, chở hàng của người dân, doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận cho Sở này được cấp phép cho ô tô tải dưới 1 tấn chạy vào khu vực nội đô.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Tin tức thời sự trên báo Dân trí cho biết, TP.HCM đề xuất cho xe tải nhẹ vào nội đô trong giờ cao điểm

Cụ thể, Sở GTVT sẽ cấp phép cho các xe ô tô tải Van có trên 4 chỗ ngồi hoặc tải trọng (khối lượng hàng chuyên chở) dưới 1 tấn lưu thông trong khu vực nội đô đối với các cá nhân, đơn vị có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cho biết đang điều chỉnh dự thảo thay thế quyết định 121/2007/QĐ-UBND ngày 19/9/2007 về hạn chế và cấp phép cho xe ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô. Dự thảo thay thế này sẽ cho phép xe ô tô tải Van lưu thông trong khu vực nội đô. Sở GTVT đang gửi dự thảo sang Sở Tư pháp thẩm định và dự kiến trình UBND TPHCM trong tháng 10.

Cũng liên quan đến xe tải nhẹ, UBND TP cũng vừa giao Sở GTVT nghiên cứu phương án không cho loại xe này lưu thông ban ngày trên các trục đường chính hay bị ùn tắc giao thông.

Bé trai 17 tháng tuổi suýt tử vong vì sặc dầu Parafin

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết, bé Phạm M.H (ở Hưng Yên) được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng khó thở, tím tái, suy hô hấp nặng. Gia đình cho biết, cháu bé đã vớ được chai đựng Parafin dựng ở góc nhà và uống nên đã bị sặc dầu và ho liên tục.

TS. Tạ Anh Tuấn -Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC) của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bé vào viện trong tình trạng nguy kịch, nên được chuyển thẳng đến Khoa HSCC.

Bé được điều trị bằng thở máy thông thường, nhưng không đáp ứng với điều trị, trẻ xuất hiện suy đa tạng: suy hô hấp cấp tính, suy tuần hoàn, và được điều trị theo phác đồ, theo dõi sát tình trạng huyết động, diễn tiến của pH, pCO2 và paO2 trong khí máu động mạch.

Sau 3 ngày chạy ECMO, tình trạng sức khỏe cháu bé tiến triển khả quan khi phim chụp X quang cho thấy phổi sáng dần, các chỉ số huyết áp, khí máu và nội môi trở lại bình thường và bé được cai ECMO. 3 ngày sau, cháu tiếp tục được cai máy thở.

Xuống Hà Nội làm thuê, nữ 9X mất tích sau khi nhắn tin cầu cứu

Báo Kiến thức đưa tin, Công an xã Chiềng Khoong (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị có nhận được trình báo của gia đình cháu Lường Thị Thùy Linh (18 tuổi) về việc cháu Linh mất tích.

Theo lời bà Lò Thị Xim (mẹ đẻ của Linh), Linh bị mất tích và có khả năng đã bị bắt sang Trung Quốc.

Trước đó, tối ngày 2/10, bạn trai Linh đang làm ở Phú Thọ có gọi điện báo cho mẹ Linh về việc nhận được tin nhắn xin cứu của nạn nhân. Trong tin nhắn cho hay, cô đang bị lừa, bắt đi xa lắm, nhìn ra ngoài thì toàn thấy chữ Trung Quốc.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Dòng tin nhắn Linh cầu cứu bạn bè - Ảnh: báo Kiến thức

“Một lúc sau thì thấy nó nhắn tin cho tôi: “Mẹ ơi cứu con, con bị lừa đi xa lắm rồi". Sau đó thì tôi không liên lạc được và không có tin tức gì nữa”, bà Xim kể lại.

Theo người thân của Linh, cô là con gái út trong nhà, Linh vừa tốt nghiệp THPT và cùng bạn xuống Hà Nội học nghề trang điểm rồi làm thuê ở một quán ăn từ khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8/2017.

Thông tin về việc Linh mất tích bí ẩn cũng được bạn bè của cô đăng tải lên mạng xã hội mong mọi người tìm kiếm giúp gia đình.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý