Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

07/10/2017 08:25 AM
172

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Khách đi taxi từ phố cổ ra sân bay Nội Bài bị thu hơn hai triệu đồng

Thông tin đăng tải trên báo VnExpress cho biết, Đội TTGT quận Ba Đình (Hà Nội) đã lập biên bản tạm giữ 7 ngày đối với xe ôtô biển kiểm soát 30E - 487.64 do có hành vi gian lận tiền của khách. Ngoài ra, TTGT cũng xử phạt tài xế 11,5 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng và yêu cầu hoàn trả 1,8 triệu đồng đã thu của du khách.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Theo bản tin trên báo VnExpress, chiếc taxi dù gian lận tiền của khách đã bị tạm giữ. 

Trước đó ngày 21/9, một hành khách mang quốc tịch Pháp đã thông báo tới CVHK, sân bay Nội Bài việc bị gian lận cước taxi. Du khách cho biết đã đón xe taxi mang BKS: 30E - 487.64, đi từ Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm) đến sân bay Nội Bài và bị tài xế yêu cầu phải trả 1,8 triệu đồng tiền cước và 325.000 đồng các khoản phí khác.

Theo du khách, mặc dù taxi gắn logo Nam Việt nhưng tài xế lại viết hóa đơn của hãng taxi khác để giao cho khách, và trong hóa đơn ghi chặng đường là Thanh Hóa - sân bay Nội Bài.

Được biết, chiếc xe thực tế là xe cá nhân, không đăng ký kinh doanh. Chủ xe đã mua một bộ logo tự gắn lên xe và sử dụng chip điều khiển đồng hồ tính cước để gian lận.

Cán bộ Sở Y tế Cà Mau nghi chiếm dụng 3-4 tỷ đồng của sinh viên

Ôngg Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau xác nhận với VOV có vụ việc cán bộ Sở Y tế Cà Mau thu học phí của nhiều sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nhưng không đóng cho trường khiến nhiều học sinh bị khóa bảng điểm.

Theo ông Quân, vào năm 2011, do còn nhiều khó khăn về nhân lực trong ngành y, tỉnh Cà Mau có chủ trương kết hợp cùng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo thêm 252 sinh viên theo địa chỉ.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Tin tức trên báo VOV cho hay, cán bộ Sở Y tế Cà Mau nghi chiếm dụng 3-4 tỷ đồng của sinh viên.

Đây là sinh viên trượt đại học nên tự túc học phí, cam kết sau khi ra trường sẽ về Cà Mau phục vụ địa phương ít nhất 5 năm.

Trong khoảng thời gian này, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nhờ Sở Y tế Cà Mau thu học phí những sinh viên này.

Thời gian đầu, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, thời gian gần đây, từ việc buông lỏng quản lý đồng thời sinh viên đóng học phí chậm, rải rác không đúng thời hạn dẫn đến bộ phận thu học phí không đóng cho trường, có dấu hiệu chiếm dụng với số tiền khoảng 3 - 4 tỷ đồng.

Được biết, vụ việc này đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Hiện kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác.

Bé gái 13 tuổi mất tích sau 3 ngày vào Sài Gòn

Theo báo Tri thức trực tuyến, Công an phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM, cho biết đã nhận đơn trình báo và đang tìm kiếm bé Phan Thị Hoài Vy (13 tuổi, quê xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) mất tích bí ẩn vào sáng 4/10.

Trước đó vào khoảng 9h sáng 4/10, trong lúc đợi bà chủ trên đường Lý Phục Man để đi giao cơm ở BV Nhi Đồng 2, bé Vy đột nhiên mất tích. Lúc đó Vy mặc quần jean, áo khoác màu đen, không có điện thoại trên người.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Theo tin trên báo Tri thức trực tuyến, sau 3 ngày vào Sài Gòn bé Vy đã mất tích.

Liên lạc với chị Nguyễn Thị Thúy (mẹ bé Vy), chị cho biết suốt 3 ngày gia đình đi tìm con khắp nơi mà vẫn chưa nhận được tin tức nào.

Vì hoàn cảnh khó khăn, chồng bỏ đi theo vợ bé, một mình chị Thúy phải nuôi 2 con, bé Vy là chị cả đã nghỉ học sống cùng ông bà ngoại ở quê.

“Hai vợ chồng người hàng xóm gần nhà xin tôi cho cháu vào Sài Gòn để phụ bán quán cơm hôm 1/10, đến sáng 4/10 thì nhận được điện thoại báo bé mất tích, tôi bủn rủn tay chân, vội vào Sài Gòn tìm con”, chị Thúy cho biết.

TP.HCM đầu tư hệ thống thu phí tự động ở 3 trạm BOT

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, UBND TPHCM vừa duyệt dự án đầu tư hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng tại các trạm cầu Phú Mỹ (thuộc dự án đầu tư BOT cầu Phú Mỹ), Xa lộ Hà Nội (dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội) và An Sương - An Lạc (dự án BOT nâng cấp Quốc lộ 1).

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Thông tin trên báo Dân trí cho biết, trạm thu phí xa lộ Hà Nội sẽ được áp dụng công nghệ thu phí tự động không dừng.

Các dự án sử dụng công nghệ RFID theo tiêu chuẩn ISO/IEC. Hệ thống này cho phép xe qua trạm với tốc độ 40km/h ở giai đoạn đầu và trong tương lai có thể được nâng cấp lên 120km/h. Các phương tiện sử dụng thẻ E-tag để thanh toán tự động.

Ở cả 3 dự án, giai đoạn đầu sẽ xây dựng 4 làn thu phí, mỗi chiều 2 làn. Giai đoạn 2 sẽ xây thêm 4 làn để mỗi hướng lưu thông có 4 làn thu phí.

Tổng vốn đầu tư cho 3 dự án này là 158 tỷ đồng. Nguồn vốn dự án do chủ đầu tư dự án BOT bố trí và sẽ hoàn thành trong năm 2018. Thời gian thu phí được xác định trong hợp đồng BOT thực hiện dự án.

Theo UBND TPHCM, việc phu phí tự động tại các trạm BOT sẽ hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ, hạn chế tình trạng các phương tiện dừng chờ gây ô nhiễm môi trường do khí thải giao thông, tiết kiệm nhiên liệu.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý