Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

07/11/2017 08:30 AM
163

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nữ sinh viên năm cuối tử vong tại ký túc xá

Báo Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Đình Luyện, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), nữ sinh Lê Thị Siêu (sinh viên năm cuối lớp Địa 4C – Khoa Địa) đã tử vong tại ký túc xá của trường.

Theo đó, vào khoảng gần 22h đêm 5/11 sau khi em đi làm thêm về thì ký túc xá này đã đóng cửa. Gọi bạn không được, Siêu đã tìm cách leo lên tầng 2 nhưng không may bị rơi xuống đất, chấn thương nặng. Mặc dù được các bạn và thầy cô đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế nhưng em đã không qua khỏi.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Xe cứu thương đưa em Siêu về quê. Ảnh: báo Dân trí

Trong ngày 6/11, Ban Giám hiệu trường Đại học Sư phạm, Ban Công tác sinh viên trường, các đoàn hội, khoa Địa lý trường cùng Ban Công tác sinh viên Đại học Huế đã chia buồn cùng gia đình em Siêu và hỗ trợ 12 triệu đồng đến gia đình.

Vượt lũ dữ, đưa 3 thai phụ đến bệnh viện sinh con kịp thời

Theo báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Quang Thành, chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc, Quảng Nam đã kịp thời cứu giúp, đưa một thai phụ chuyển dạ đến bệnh viện.

Cụ thể, khoảng 3h sáng 6/11, thai phụ tên Lê Thị Hiền (32 tuổi, trú thôn Bộ Nam, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc) chuyển dạ. Người nhà đưa thai phụ lên UBND xã Đại Hòa nhờ ứng cứu. Lúc này, UBND xã thông tin đến Bộ Chỉ huy.

Nhận được thông tin, Bộ chỉ huy quân sự huyện cử cano vượt lũ dữ gần 5km đưa chị Hiền đến bệnh viện đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện, chị Hiền sinh được một bé trai kháu khỉnh nặng 3,2kg.

Bà Nguyễn Thị Thuận - chủ tịch UBND xã Đại Hòa - thông tin thêm khoảng 0h ngày 6/11, một thai phụ ở thôn Bộ Bắc, xã Đại Hòa cũng chuyển dạ. Địa phương huy động canô đưa sản phụ đến bệnh viện. Sau khi đến bệnh viện, thai phụ sinh một bé trai nặng 3,3kg.

Trước đó, khoảng 9h ngày 5/11, lực lượng này cũng đưa thành công một thai phụ đến bệnh viện để sinh con an toàn.

TP HCM bỏ quyết định trợ cấp giáo viên dạy trẻ khuyết tật

Tin tức trên báo VnExpress cho biết, Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu các phòng giáo dục lấy ý kiến lãnh đạo trường và giáo viên, về thực hiện trợ cấp giảng dạy hòa nhập cho người khuyết tật.

Động thái này nhằm xây dựng cơ sở pháp lý cho việc trợ cấp những giáo viên dạy hòa nhập, khi UBND TP HCM đã bỏ quyết định trợ cấp cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật bằng tiền theo tháng, hoặc từng tiết học, áp dụng từ 10/3/2016.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Một giáo viên dạy trẻ khuyết tật ở TP HCM. Ảnh: báo VnExpress 

Theo quyết định trên, giáo viên giảng dạy một học sinh khuyết tật mầm non được hưởng trợ cấp 600.000 đồng mỗi tháng. Giáo viên giảng dạy một học sinh khuyết tật tiểu học hoặc trung học cơ sở được trợ cấp 8.000 đồng mỗi tiết. Giáo viên dạy một học sinh khuyết tật trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, mỗi tiết học được nhận 9.000 đồng.

Hồi tháng 6, đoàn công tác liên ngành do Bộ Tư pháp chủ trì kiểm tra việc soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật nhận thấy quyết định năm 2016 của UBND TP HCM "chưa phù hợp với quy định". Bởi theo luật Tổ chức chính quyền, thẩm quyền này phải thuộc HĐND thành phố.

Theo lãnh đạo một trường có chương trình giáo dục khuyết tật hòa nhập, thông thường tiền trợ cấp cho giáo viên sẽ được cộng dồn và trả vào cuối năm. Bà hy vọng ngành giáo dục và chính quyền thành phố sẽ kịp trình khung trợ cấp mới để HĐND TP HCM thông qua, không ảnh hưởng đến quyền lợi của giáo viên dạy trẻ khuyết tật.

Một người dân "bỗng dưng" bị cưỡng chế nợ thuế gần 1.000 đồng

Nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, Chi cục thuế quận Thủ Đức đã ban hành thông báo số 300186/TB-CCT về tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp đến ông N.S.S (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM).

Văn bản do ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục thuế quận ký ban hành, cho biết căn cứ dữ liệu tại cơ quan thuế về tình hình kê khai và nộp thuế vào ngân sách nhà nước, ông S. chưa nộp đủ số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp.

Theo đó, tổng số tiền chưa nộp ngân sách Nhà nước tính đến ngày 30/9 của ông S. là 990 đồng.

Cụ thể, số tiền chưa nộp ngân sách Nhà nước tính đến ngày 31/8 là 990 đồng. Trong đó, số tiền thuế, tiền phạt là 0 đồng; số tiền chậm nộp đến ngày 31.7 là 990 đồng; số tiền chậm nộp từ ngày 1-31.8 là 0 đồng.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Thông báo của Chi cục thuế quận Thủ Đức gửi ông N.S.S. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Thông báo của cơ quan thuế Thủ Đức cũng cho biết số tiền phát sinh từ ngày 1-30/9 mà ông S. chưa nộp là 0 đồng. Trong đó, số tiền thuế, tiền phạt 0 đồng và số tiền chậm nộp cũng là 0 đồng.

Trong văn bản này, theo Chi cục Thuế, số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế đối với trường hợp của ông N.S.S là 990 đồng.

Tuy nhiên văn bản vẫn chưa nhắc đến loại thuế phải đóng là gì, khiến người nhận thông báo vô cùng bất ngờ.

Ông S cho biết, sau khi phản ánh, Chi cục Thuế quận Thủ Đức đã xin lỗi cá nhân ông vì phát đi thông báo này. Đây là sai sót khi áp dụng phần mềm tính thuế mới bị lỗi, và không kiểm tra kỹ khi trình ký. Hệ thống phần mềm có thể chạy tự động trong một bước nào đó nên dẫn đến kết quả trên.

Huế: “Hốt bạc” từ dịch vụ chở khách, “giải cứu” ô tô trong lũ lớn

Báo Dân Việt đưa tin, lũ lớn đã khiến giao thông nhiều nơi ở Thừa Thiên - Huế tê liệt do đường sá bị ngập sâu. Tại nhiều đoạn đường, người dân muốn qua lại thì phải đi bằng thuyền. Tận dụng điều này, những người có ghe thuyền đã làm dịch vụ chở khách đi lại trong lũ.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Dịch vụ chở khách bằng thuyền trên đường Tố Hữu, TP.Huế kiếm bộn tiền. Ảnh: báo Dân Việt 

Tại Huế, trên các tuyến đường Bà Triệu, Trường Chinh, Tố Hữu, Hùng Vương, Dương Văn An, Bến Nghé, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng… việc di chuyển trên đường phố bằng thuyền rất phổ biến. Do nhu cầu đi thuyền tăng cao nên những người làm dịch vụ chở khách bằng thuyền “hốt bạc”.

Nhiều người chạy thuyền chở khách trên các đường Tố Hữu, Trường Chinh cho hay, bình quân mỗi ngày mỗi thuyền chở được khoảng 40- 50 khách, với mức giá bình quân từ 30-70.000 đồng/khách (tùy theo độ dài quãng đường di chuyển), mỗi chủ thuyền thu được khoảng 1,5-2 triệu đồng/ngày.

Dịch vụ “giải cứu” ô tô mắc kẹt do ngập lũ cũng “ăn nên” làm ra trong những ngày Huế bị ngập sâu.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý