Tin tức trong ngày - Australia khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 trong tương lai

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức trong ngày - Australia khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 trong tương lai

Tin tức trong ngày Ngày 18/1, chính phủ Australia khẳng định sẽ không loại trừ khả năng của một cuộc tìm kiếm dưới nước đối với máy bay mất tích MH370 trong tương lai.

18/01/2017 03:19 PM
66

(ĐSPL) - Ngày 18/1, chính phủ Australia khẳng định sẽ không loại trừ khả năng một cuộc tìm kiếm dưới nước đối với máy bay mất tích MH370 trong tương lai.

Australia khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 trong tương lai - Ảnh 1

Thân nhân của các hành khách trên máy bay mất tích MH370 gặp gỡ đại diện hãng hàng không Malaysia Airlines tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 18/1/2017 - Ảnh: Reuters.

Tuyên bố này được đưa ra khi thân nhân của các nạn nhân trong vụ máy bay mất tích chỉ trích quyết định dừng tìm kiếm MH370, sau ba năm không có kết quả.

Năm 2014, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 mất tích trên hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 hành khách trên khoang. Vị trí của chiếc máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

“Tôi không loại trừ khả năng sẽ có một cuộc tìm kiếm dưới nước trong tương lai”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Australia Darren Chester khẳng định với các phóng viên tại Melbourne (Australia). Lời khẳng định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Australia, Malaysia và Trung Quốc chính thức dừng tìm kiếm máy bay MH370 tại vùng biển Nam Ấn Độ Dương.

Chi phí tìm kiếm MH370 vào khoảng 200 triệu đô la Australia (tương đương 150 triệu USD). Chi phí này chủ yếu do Malaysia chi trả, và đây cũng được xem là chi phí tìm kiếm máy bay đắt đỏ nhất lịch sử thế giới tính đến hiện tại. Tuy nhiên, ba quốc gia có liên quan không muốn tiếp tục tìm kiếm mà không có bất kỳ manh mối nào về vị trí của chiếc may bay rơi.

Theo một đề nghị từ các nhà điều tra, việc tìm kiếm MH370 nên được mở rộng sang phía bắc của khu vực có diện tích 120.000 km vuông đang tìm kiếm hiện tại. Song Australia và Malaysia đã bác cỏ đề nghị này vì cho rằng nó quá vô lý.

Ông Chester cho biết chi phí không phải là yếu tố quyết định dừng tìm kiếm máy bay mất tích MH370. Ông cũng khẳng định việc tái tìm kiếm sẽ đòi hỏi phải có “các thông tin mới, đáng tin cậy để tìm ra vị trí chính xác của chiếc máy bay”.

Ngày 18/1, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull bày tỏ rằng ông “rất tiếc” khi chiếc máy bay đã không thể được tìm thấy. Mặc dù vậy, ông Turnbull vẫn tái khẳng định về thỏa thuận dừng tìm kiếm của Malaysia, Australia và Trung Quốc.

Hãng máy bay Boeing hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi cho quyết định này.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý