Tin tức trong ngày - cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng

mesu mesu @mesu

Tin tức trong ngày - cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng

Tin tức trong ngày Chị Miền cho biết cây đào của mình đã hơn 100 tuổi với tên gọi Cây hoành cừ phù quân tử được nhiều người yêu thích và trả giá hơn 100 triệu

24/01/2017 02:18 PM
460

(ĐSPL) - Chị Miền cho biết, cây đào của gia đình chị đã hơn 100 tuổi, được nhiều người yêu thích và trả giá hơn 100 triệu nhưng chị chưa muốn bán mà chỉ cho thuê.

Tết Âm lịch đã cận kề, thời điểm này, các nhà vườn đang hối hả bán nốt những cây đào cuối cùng cho ngày Tết. Ngoài những loại đào truyền thống thì đào thế cũng được nhiều người ưa chuộng, được các chủ vườn kỳ công chăm sóc để đáp ứng nhu cầu của những người chơi đào.

Theo ghi nhận của PV, dọc đường hoa Âu Cơ (quận Tây Hồ),có nhiều cây đào thế được bày bán với nhiều kiểu đẹp mắt. Nổi bật trong đó là cây đào hơn 100 tuổi của chị Nguyễn Thị Miền (52 tuổi) với thế cây được gọi là “Hoành cừ phù quân tử”.

Chị Miền lý giải, sở dĩ cây đào này có tên gọi như vậy là thì thế cây giống như một vị tướng giỏi dẫn quân ra trận tiêu diệt quân thù rất dũng mãnh.

Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 1

Cây đào thế Hoành cừ phù quân tử với giá khoảng 100 triệu đồng.

Chị Miền cho biết thêm, cây đào của gia đình chị đã hơn 100 tuổi và tự tay chị chăm sóc, chăm bón cho cây đào này. Có khách đã trả cây đào này hơn 100 triệu nhưng chị chưa muốn bán mà chỉ cho thuê.

“Để có được cây đào này tôi đã bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết của mình. Hơn 20 năm nay tôi tạo thế cho rất nhiều cây đào nhưng đây là cây tôi thấy đẹp và thành công nhất”, chị Miền nói.

Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 2

Cây đào được chị Miền tạo thế rất cầu kỳ và mất nhiều năm.

Chị Miền kể, để cây đào nở hoa đúng và dịp Tết, chị Miền phải lấy gốc cây từ trên Sơn La về và lai tạo thành cây đào ăn hoa. Để có được cây đào này chị đã phải mất 3 năm chăm sóc và cắt tỉa chăm chút cho cây đào thế kỳ công này.

Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 3

Từ khi mang cây đào ra đây bày bán đã có rất nhiều khách hỏi mua cây đào nhưng chị Miền không muốn bán.

Chị Miền cho hay, từ khi mang cây đào ra đây bày bán đã có rất nhiều khách hỏi mua cây đào nhưng chị Miền không muốn bán. Chị muốn giữ lại chúng vì phải mất rất nhiều thời gian mới tạo ra được.

Nếu bán thì chi phí để mua cây đào này rất cao, có thể lên đến hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua về chỉ phục vụ chơi lúc Tết, sau đó đem chúng ta vườn chôn xuống. Nếu người trồng không biết chăm sóc thì sẽ chết hoặc mất thế của cây nên chị Miền chỉ để cho thuê chứ không muốn bán, chị Miền chia sẻ.

Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 4

Chị Miền lý giải thế cây của cây đào này giống như một vị tướng giỏi dẫn quân ra trận tiêu diệt quân thù rất dũng mãnh.

Theo chị Miền, khó nhất là công đoạn "ép" cho đào nở hoa đúng Tết, đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và sự cầu kỳ, tỉ mỉ. “Có được một cây đào thế đẹp như thế này đòi hỏi ở cả sự may mắn, vì nó phụ thuộc vào khả năng sinh tồn của cây. Có cây dù mình chăm sóc tốt nhưng sức đề kháng của gốc cây yếu thì khó mà cứu được và ghép cũng không thành công”, chị Miền cho hay.

Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 5

Cây đào dáng trực với giá 15 triệu đồng.


Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 6

Câu đào dáng Hội tụ quần tiên với giá 15 triệu.

Cận cảnh cây đào "hoành cừ phù quân tử" có giá 100 triệu đồng - Ảnh 7

Cây đào thế Phúc, Lộc, Thọ giá 20 triệu.

Ngoài cây đào với giá 100 triệu đồng được nhiều người yêu thích như vậy, vườn hoa của chị Miền cũng có nhiều loại cây đào với nhiều thế lạ mắt như: Hội tụ quần tiên, phụ mẫu, Phúc lộc thọ, dáng trực… có giá cả chục triệu đồng nhưng được rất nhiều người quan tâm, săn đón.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý